Thứ hai, 13/05/2024 13:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/04/2015 23:37

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 15/4/2015 (bản tin 6h)

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 15/4/2015: Điện lực Hà Nội: Nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nắng nóng trên 36 độ; Ukraine: Xung đột tái diễn, 6 lính chính phủ thiệt mạng trong 24 giờ qua; Máy bay Hàn Quốc chở 81 người trượt đường băng ở Nhật; ...

Tin nóng thế giới ngày 15/5/2015

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-1542015-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 1

Hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại S-300 của Nga. Ảnh: AP

#Ukraine: Xung đột tái diễn, 6 lính chính phủ thiệt mạng trong 24 giờ qua

Chính phủ Ukraine cho biết 6 quân nhân nước này đã tử vong và 12 binh lính khác bị thương trong vòng 24 giờ qua, khi xung đột tái bùng phát tại đông Ukraine bất chấp những nỗ lực ngoại giao để gìn giữ thỏa thuận ngừng bắn Minsk 2. Quân đội Ukraine cũng khẳng định phe ly khai đã nổ súng tấn công các vị trí đóng quân của lực lượng này ở khu vực lân cận Donetsk 26 lần trong vòng 24 giờ qua.

Trong khi đó, phe ly khai thân Nga cũng cho biết 1 người thuộc phe ly khai cũng thiệt mạng sau các cuộc tấn công của quân chính phủ.

#Máy bay Hàn Quốc chở 81 người trượt đường băng ở Nhật

Chuyến bay số hiệu OZ162 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines khởi hành từ sân bay Incheon gặp sự cố khi đang hạ cánh xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản. "Khoảng 23 hành khách bị thương nhưng không có ai thiệt mạng", một quan chức sở cứu hỏa địa phương nói. Vụ việc xảy ra lúc 20h ngày 14/4.

Toàn bộ hành khách cùng tổ bay đã thoát ra ngoài thông qua các cửa thoát hiểm và máng trượt trên phi cơ. CNN dẫn thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết có 74 hành khách và 7 thành viên tổ bay.

#Philippines kêu gọi thế giới cảnh giác với Trung Quốc

Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm qua nói nỗ lực của Trung Quốc trong việc đòi chủ quyền với phần lớn diện tích Biển Đông sẽ làm dấy lên lo sợ trên khắp thế giới do tiềm ẩn nguy cơ xung đột quân sự . Tổng thống Aquino nói dù ông không tin Trung Quốc có ý định vướng vào xung đột quân sự liên quan đến tranh chấp lãnh thổ với Philippines và các nước châu Á khác nhưng vẫn có khả năng xảy ra trường hợp này.

"Nghi ngờ tình hình sẽ leo thang vượt qua tầm kiểm soát nên là vấn đề hàng đầu trong tâm trí tất cả lãnh đạo trên thế giới", ông Aquino nói.

#Hillary Clinton chọn thông điệp tranh cử gần gũi dân chúng

Trong đoạn video dài hơn hai phút tuyên bố chính thức tranh cử tổng thống, bà Hillary Clinton chỉ xuất hiện vào khoảng 30 giây cuối cùng, sau cảnh những người dân bình thường chia sẻ câu chuyện của họ. Một loạt mẩu chuyện nhỏ có chung hình thức thể hiện là để chính người kể miêu tả cách họ khởi động một thứ gì đó mới mẻ trong cuộc sống.

Thay vì tổ chức những sự kiện ồn ào và hoành tráng, bà Hillary Clinton chọn cách tuyên bố quyết định tranh cử tổng thống của mình thông qua một đoạn video ngắn nhằm tạo cảm giác gần gũi nhất có thể với người dân.

#Nga dỡ bỏ lệnh cấm tên lửa S-300 với Iran

Tổng thống Nga Putin hôm qua ký sắc lệnh cho phép tái chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Iran.

Lý do dỡ bỏ lệnh cấm là các cường quốc hạt nhân thế giới (gồm Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Mỹ) và Iran mới đạt được thỏa thuận tạm thời về kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran hôm 2/4.

Hạn chót để các bên đạt được thỏa thuận cuối cùng là 30/6. Theo đó, Iran sẽ thu nhỏ chương trình hạt nhân, đổi lại, phương Tây sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế lên quốc gia Hồi giáo này.

#Nga bác tin tập trận hải quân gần Anh

Hạm đội Phương bắc của Nga hôm nay bác tin đang hoặc có kế hoạch tổ chức tập trận hải quân tại Eo biển Anh mà chỉ đi qua nơi này để tới Bắc Đại Tây Dương. "Chúng tôi không tổ chức bất kỳ hoạt động nào ở Eo biển Anh (Eo biển Manche). Các tàu chỉ đi qua eo biển để tham gia tập trận sắp diễn ra ở khu vực phía bắc Đại Tây Dương", RIA Novosti dẫn lời Vadim Serga, người đứng đầu bộ phận báo chí của Hạm đội Phương bắc Nga, nói.

Ông Serga còn bác thông tin cho rằng cuộc tập trận hải quân sắp tới có liên quan đến động thái tương tự từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở bắc Scotland. Cuộc tập trận của Nga gồm nhiều bài tập phòng không và chống hạm.

#Liên minh châu Âu ra mắt ứng dụng 'EU của tôi' tại Việt Nam

Ứng dụng này nằm trong số các hoạt động nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam.

"EU của tôi" được thực hiện bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và hoạt động trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ứng dụng này giới thiệu bức tranh toàn cảnh về Liên minh châu Âu (EU), ra đời với mục đích cung cấp các thông tin lý bổ ích về EU và được kỳ vọng sẽ làm cho hình ảnh EU trở nên gần gũi với con người Việt Nam hơn. EU của tôi" có thể được tải miễn phí từ Apple Store và Google Play.

Tin tức trong nước ngày 15/4

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-1542015-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 2

Điện lực Hà Nội: Nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nắng nóng trên 36 độ

#Hai xe khách đấu đầu, 14 người nhập viện

13h30 ngày 14/4, xe loại 24 chỗ của Phương Hải chạy hướng từ Đà Lạt về TP HCM. Khi đến địa phận xã Hòa Ninh, huyện Di Linh (Lâm Đồng), xe này được cho là lấn trái để vượt ôtô cùng chiều và tông trực diện vào xe khách Xuân Hùng chạy ngược lại.

Cú đâm mạnh khiến ôtô khách 24 chỗ lật ngửa, biến dạng; xe của Xuân Hùng nát ca bin, nổ lốp trước. 14 người trong đó có 10 người trên xe của Phương Hải bị thương. Công an huyện Di Linh cho biết, hai xe khách này đăng k‎‎ý tuyến cố định nội tỉnh, từ Đà Lạt về các huyện.

#Dân phản đối nhà máy ô nhiễm, quốc lộ 1A tắc hàng chục km

Khoảng 16h ngày 14/4, bức xúc với khói bụi sỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, người dân đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ để phản đối. Đến 20h15, ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, quốc lộ 1A đi qua địa bàn xã do người dân chặn xe vẫn chưa giải tỏa được. Theo một người dân, sáng nay, do trời gió nên khói bụi sỉ than đã bay phủ bao trùm toàn bộ xã Vĩnh Tân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của dân xã này.

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-1542015-ban-tin-6h-giadinhonline.vn 3

Dân phản đối nhà máy ô nhiễm, quốc lộ 1A tắc hàng chục km

Các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận phải vận động người dân về nhà, giải tỏa ùn tắc giao thông.

#Lâm Đồng: Hai xe khách tông nhau, 14 người nhập viện

Khoảng 13h30, ngày 14/4, tại khu vực ngã 3 Cống Sình thuộc địa bàn thôn 3, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe khách khiến 14 người đi trên 2 xe bị thương nặng phải nhập viện.

Cú va chạm mạnh khiến xe khách BKS 49B - 00199 bị lật ngửa, thân xe bẹp dúm làm hơn 10 người trên xe bị thương. Còn xe khách của nhà Xuân Hùng bị nổ vỏ, phần đầu xe phía tài phụ bị hư hỏng nặng làm 4 người bị thương. Tin từ Bệnh viện II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc) cho biết: hiện có 14 người trong vụ tai nạn đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện.

#Đã dập tắt thành công đám cháy lớn ở kho chứa vải vụn

Chiều qua (14/4), kho xưởng bông vải Phương Đông rộng hơn 1.000 m2 ở số 1A/216 đường Đồng Chiếu Lộc, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Nhận tin báo cháy, 20 xe cứu hỏa và hàng trăm cảnh sát Phòng cháy chữa cháy của huyện Bình Chánh đến hiện trường cùng với các đơn vị chữa cháy của địa phương lân cận triển khai phương án dập lửa. Đến khoảng gần 19h, đám cháy cơ bản được dập tắt.

#Lạ: Tịch thu đá, phạt người khai thác hơn 1 tỷ?

Ngày 10/2 ông Nguyễn Chí Thanh (trú xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil) trong quá trình đào hồ tưới nước tại rẫy thì phát hiện hòn đá bán quý nặng gần 30 tấn. Chính quyền xã Đắk Gằn đã cử lực lượng xuống lập biên bản, canh giữ hòn đá. Nguồn tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh này đã thống nhất phương án tịch thu viên đá canxedon nặng gần 30 tấn để đưa vào trưng bày tại bảo tàng tỉnh; Ngoài ra, công an tỉnh này cũng đề xuất xử phạt hành chính người vận chuyển, khai thác đá hơn 1 tỷ đồng.

#Điện lực Hà Nội: Nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nắng nóng trên 36 độ

Chiều 14/4, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết đã xây dựng kịch bản nhằm cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP trong những ngày nắng nóng nhất và nắng nóng kéo dài. Trả lời câu hỏi liệu hè năm 2015 có cắt điện luân phiên hay không, ông Nguyễn Thanh Đức, Phó ban kỹ thuật EVN Hà Nội khẳng định, từ năm 2010, Hà Nội đã không cắt điện luân phiên. Hiện TCty đã xây dựng kịch bản nhằm mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn quận huyện của TP trong những ngày nắng nóng nhất và nắng nóng kéo dài. TCty Điện lực Hà Nội cũng nghiêm cấm cắt điện sửa chữa khi nắng nóng trên 36 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Xem thêm