Thứ năm, 02/05/2024 17:02
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/11/2023 07:00

Tìm hạnh phúc sau cánh cửa đóng kín

Người khác là phong cảnh trong mắt ta, nhưng chỉ có chính họ mới biết bùn lầy dưới chân mình như thế nào. Thay vì ghen tị, hãy tìm hạnh phúc sau cánh cửa đóng kín.

Có một câu chuyện ngụ ngôn như sau: “Con lợn nói nếu được chọn lại thì tôi sẽ là một con bò. Dù công việc có hơi mệt mỏi nhưng tôi sẽ có danh tiếng tốt và được mọi người yêu quý, thương xót.

Con bò nói rằng nếu được lựa chọn, tôi sẽ là một con lợn, ăn và ngủ, ngủ và ăn, không tốn sức hay mồ hôi.

Đại bàng nói rằng nếu được chọn lại, tôi sẽ là con gà, khát nước có nước, đói có cơm, có nhà để ở, được người khác che chở.

Con gà nói rằng nếu được sống lại, tôi sẽ là một con đại bàng có thể bay lượn trên bầu trời, đi khắp thế giới và tùy ý săn các con vật khác”.

Trong cuộc sống, chúng ta luôn ghen tị với người khác, đây có lẽ là bản chất chung của con người, nhưng mức độ lại khác nhau.

ghen ti Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Trẻ em ngưỡng mộ sự trưởng thành, vững vàng của người lớn, người lớn mong muốn quay về thời ngây thơ, thẳng thắn của trẻ con.

Người bình thường ngưỡng mộ sự xuất sắc của người nổi tiếng, người nổi tiếng lại thèm muốn sự thoải mái bình thường của người bình thường...

Trong cuộc sống, chúng ta thường phàn nàn rằng mình sinh nhầm thời, tài năng không được đáp ứng, than thở về sự bất công của ông trời, danh lợi không có mà nhắm mắt làm ngơ trước những gì chúng ta có.

Thực ra, một người đến được thế giới này là một điều may mắn. Dù bạn là ai, ở đâu thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người, quen hay lạ, ghen tị với bạn.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng hãy trân trọng những gì mình có còn hơn là ghen tị với những gì người khác có, cho dù đó chỉ là trải nghiệm thất bại hay nỗi buồn bất lực. Khi bạn chợt nhìn lại, tất cả những điều này sẽ trở thành sự tích lũy thầm lặng và dấu ấn vĩnh viễn trong cuộc sống, đó là những kỷ niệm đẹp đẽ, chân thành và cảm động sâu sắc.

Trong cuộc sống, con người có thói quen thể hiện những mặt đẹp nhất của mình với mọi người, nhưng ai có thể nhìn thấy đằng sau khung cảnh đó là gì?

Nhiều khi, nhận được nhiều hơn đồng nghĩa với việc phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, cái gì có mặt tích cực thì phải có mặt tiêu cực, nhưng chúng ta luôn có thói quen nhìn vào mặt tiêu cực, luôn thích so sánh mình với những người tưởng chừng như hoàn hảo đó và coi họ như hình mẫu trong cuộc sống.

1

Ảnh minh họa.

Những người khác luôn chỉ là vẻ bề ngoài trong mắt bạn, và vẻ bề ngoài thường chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Lúc này, điều bạn thực sự ghen tị chỉ là trí tưởng tượng của chính bạn. Có lẽ khi bạn đang ghen tị với họ, họ cũng thầm ghen tị với những gì bạn có?

Những gì bạn sở hữu có thể không được bao quanh bởi vầng hào quang, nhưng nó giản dị và chân thực, giống như nước đun sôi, có thể không thú vị như đồ uống rực rỡ nhưng lại là thứ làm dịu cơn khát nhất.

Bản thân sự so sánh không có gì sai, so sánh chỉ có thể dẫn đến sự tiến bộ, tuy nhiên, trong cuộc sống thực, việc thường xuyên so sánh với người khác thường khiến bản thân rất bất hạnh.

Thay vì sống trong sự ghen tị với người khác, thà tạo ra hạnh phúc cho riêng mình sau cánh cửa đóng kín, luôn ghen tị với người khác chỉ có thể gây thêm đau đớn và tổn hại cho bản thân, đồng thời chỉ gây ra sự bối rối và bất an cho chính mình.

Mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau, kinh nghiệm khác nhau, trình độ học vấn và tính cách khác nhau, do đó sẽ tạo nên những cuộc sống khác nhau, dù có một chút tương đồng ở giữa cũng sẽ cách xa nhau hàng nghìn dặm. Vì vậy, việc so sánh với người khác là điều vô nghĩa, có thể so sánh với chính mình mới là điều quý giá nhất, nếu hôm nay bạn tiến bộ hơn ngày hôm qua thì chứng tỏ bạn đã thành công và lựa chọn con đường đi đúng đắn.

Người khác là phong cảnh trong mắt ta, nhưng chỉ có chính họ mới biết bùn lầy dưới chân mình như thế nào. Đừng ghen tị với cuộc sống của người khác, hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình một cách hạnh phúc và vui vẻ.

-> Người quân tử có 3 điều nhất định phải răn ngừa

PV  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm