Thứ ba, 21/05/2024 09:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/06/2014 10:21

Tiết lộ thông tin về người kế nhiệm Warren Buffett

Câu chuyện về người kế nhiệm tỷ phú Warren Buffett không chỉ là việc riêng của Berkshire Hathaway mà đang là mối quan tâm của cả thế giới. Một số đồn đoán cho rằng, Ajit Jain – người đứng đầu mảng tái bảo hiểm khổng lồ của Hathaway là người được Buffett nhắm đến cho vị trí này.

Warren Buffett - một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway. Berkshire với hơn 80 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Không ai phủ nhận sự lớn mạnh của Berkshire ngày nay là nhờ bàn tay của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Vì thế, điều dễ hiểu là việc nhiều người quân tâm khi Buffett về hưu, chuyện phân bổ vốn sẽ diễn ra như thế nào cho hợp lý và làm hài lòng tất cả các nhà điều hành. Đặc biệt, việc chọn người kế vị Buffett sao cho có thể phát huy được nền văn hóa doanh nghiệp mà ông đã phát triển trong gần 50 năm qua hoàn toàn không phải là chuyện dễ dàng.

tiet-lo-thong-tin-ve-nguoi-ke-nhiem-warren-buffett-giadinhonline.vn 1

Người kế vị Buffett đang là mối quan tâm của nhiều người

Buffett cho biết Hội đồng Quản trị đang cân nhắc ít nhất 3 ứng cử viên cho vị trí CEO của Berkshire và ông đã cho các thành viên trong Hội đồng Quản trị biết về ứng cử viên số 1 của ông. Dù cổ đông vẫn chưa biết tên người đó là ai nhưng Ajit Jain, người đứng đầu mảng tái bảo hiểm của tập đoàn, có thể là lựa chọn được họ ưng ý nhất.

Trong hơn 20 năm làm việc tại Berkshire, óc nhạy bén và khả năng nhận diện cơ hội kinh doanh của Jain đã mang về cho Berkshire hàng tỷ đôla Mỹ và chính Buffett cũng đã nhiều lần không tiếc lời khen ngợi Jain. Quan trọng hơn là thương vụ trên cho thấy, người kế vị Buffett ở vị trí Tổng Giám đốc Berkshire sẽ đối mặt với nhiều trọng trách, đó là khả năng phải nhận diện được những mục tiêu cần thâu tóm; có thể thỏa thuận và hoàn tất các thương vụ.

Jain được đánh giá là có một kĩ năng mà không ai có thể dễ dàng có được là tính chuyên nghiệp, khả năng đàm phán, ước lượng các thương vụ lớn một cách rất nhanh chóng. - Bob Hamman, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch SCA Promotions, nhận xét.

Những người ủng hộ Jain cho rằng, ông là người có nhiều đặc điểm và phẩm chất giống với Buffett nhất. Theo họ, Jain là người thông minh, tốt bụng và rất nhạy bén, có khả năng nắm bắt nhanh và đúng trọng tâm những vấn đề kinh doanh phức tạp.

Giống như Buffett, Jain được xem là một nhà đàm phán khó qua mặt và rất cứng rắn. Ông sẵn sàng từ bỏ một thương vụ nếu thấy không có được cái giá như mình mong muốn. Ông cũng sẵn sàng nhảy vào nắm bắt cơ hội khi các đối thủ khác ái ngại, không muốn lao theo.

Buffett xem Jain như cánh tay phải của mình, ông nói chuyện với Jain mỗi ngày nhiều hơn với bất kỳ các nhà điều hành nào ở Berkshire. Bản thân Buffett cũng không tiếc lời ca ngợi trí thông minh, nhân cách và độ nhạy cảm trong kinh doanh của Jain.

Nhận xét về các ứng cử viên, Warren Buffet từng đánh giá: “Nếu Charlie (tức Charlie Munger, Phó Chủ tịch Berkshire), tôi và Ajit ở trên con thuyền sắp chìm và bạn chỉ có thể cứu một trong 3 người chúng tôi thì hãy cứu Ajit” (Buffett nói về Ajit Jain vào năm 2009).

Trong khi đó, vào năm 2000 nhà đầu tư huyền thoại này cũng từng nhận xét về Tony Nicely: “GEICO và vị CEO thông minh của công ty, Tony Nicely – chính là người đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh xuất sắc của mảng bảo hiểm trong một năm có quá nhiều thảm họa”.

Còn về Tad Montross, trong một phát biểu của Buffett vào năm 2011 vị tỷ phú này cho rằng: “Trong một vài năm đầu tiên sau khi thâu tóm, General Re là một nỗi đau đầu lớn của chúng ta. Nhưng (nhờ có Tad Montross) giờ nó là tài sản quý báu”.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Xem thêm