Thứ năm, 25/04/2024 23:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/11/2021 14:00

Tiết kiệm 90% lương hàng tháng, mua 2 căn nhà sau 9 năm

Một người phụ nữ sống tại Trung Quốc đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khi mua được 2 căn hộ ở thành phố nhờ tiết kiệm 90% lương hàng tháng trong 9 năm.

Chủ nghĩa tiêu dùng có thể đang ở mức cao nhất mọi thời đại ở thế giới phát triển hiện nay, nhưng xu hướng lối sống tối giản cũng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Ở Trung Quốc, hàng trăm nghìn người chia sẻ "mẹo tiết kiệm tiền" trên các nhóm mạng xã hội riêng. Một phụ nữ tên Wang Shenai, 32 tuổi đến từ Nam Kinh và là thành viên của nhóm trực tuyến 400.000 người có tên là Frugal Women's Federation đã trở nên nổi tiếng nhờ lối sống tiết kiệm cực kì hiệu quả nhưng cũng gây tranh cãi trong cộng đồng.

song tiet kiem Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Wang Shenai tham gia chương trình “Nói chuyện với người lạ”, thảo luận về các chiến lược tiết kiệm tiền và quan điểm của cô ấy về chủ nghĩa tiêu dùng và chủ nghĩa tối giản trong một cuộc phỏng vấn dài.

Cô chia sẻ mình từng lớn lên trong nghèo khó, gia đình luôn cố gắng tiết kiệm hết mức có thể. Mẹ cô luôn để số tiền tiết kiệm được trong tủ lạnh, bất cứ khi nào bà cho cô khoản tiền lẻ nhỏ nào, bà sẽ ném những đồng xu xuống đất để dạy cô rằng tiền rất khó kiếm. Những trải nghiệm ban đầu này đã gắn bó với cô ấy rất lâu khi trưởng thành.

Lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ lụp xụp, Wang Shenai không thể không tìm được chỗ ở cho riêng mình, ngay khi có việc làm, cô bắt đầu tiết kiệm để kiếm chỗ ở.

Trong khi hầu hết mọi người cảm thấy hạnh phúc khi họ tiêu tiền vào những thứ mà họ tin rằng sẽ mang lại hạnh phúc cho họ, Wang nói rằng cô ấy luôn cảm thấy hạnh phúc nhất khi tiết kiệm tiền. Tiêu tiền khiến cô ấy cảm thấy lo lắng và dễ bị tổn thương trong khi tiết kiệm tài chính lại mang đến cho cô cảm giác an toàn.

song tiet kiem Giadinhonline

Wang Shenai, 32 tuổi.

Trong 9 năm qua, Wang Shenai và chồng đã tiết kiệm được khoảng 90% thu nhập hàng tháng, mặc dù đang nuôi hai con và nhờ đó có thể mua được hai căn nhà. Tuy nhiên, thành tích của cô không phải là không có sự hy sinh mặc dù người phụ nữ 32 tuổi không coi chúng là như vậy.

Wang Shenai không ngại sử dụng những thứ đã qua sử dụng như đồ nội thất, cô chỉ chi 100 nhân dân tệ cho quần áo mỗi năm, số khác là quyên góp từ những người bạn không muốn mặc chúng nữa, đi uống nước hoặc đi ăn với bạn bè được coi là quá tốn kém.

Cô chỉ dùng phương tiện giao thông công cộng, trả ít tiền nhất có thể bằng cách sử dụng các phiếu giảm giá tìm thấy trên mạng.

Với lối sống tiết kiệm tới mức keo kiệt này của cô Wang cũng đã ảnh hưởng đến chồng con, ông xã cô vẫn đang sử dụng chiếc điện thoại lỗi thời, chỉ có chức năng nghe nói, đủ dung lượng cho ứng dụng WeChat.

Những lời thú nhận này đã thu hút rất nhiều lời chỉ trích trên mạng, mọi người gọi cô là "keo kiệt" và cho rằng cô hẳn đang bị bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, cô đã phản bác lại những người chỉ trích mình, nói rõ rằng cô chưa bao giờ khuyến khích bất cứ ai noi theo làm theo mình, mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau và được tự do làm theo ý mình.

Lối sống tiết kiệm của Wang đã tạo ra tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc, nhưng mặc dù bị nhiều người chỉ trích, cô gái 32 tuổi này vẫn được nhiều thành viên trong nhóm chia sẻ mẹo tối giản và coi cô là người cố vấn.

-> Tiết kiệm tiền là đúng nhưng chưa hẳn tốt đối với 4 việc này

T. Linh (Theo Odditycentral)  
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Xem thêm