Thứ ba, 21/05/2024 03:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/08/2020 07:47

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông ngay đường vào các mỏ đá ở Hoà Bình

Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ngay đường đi vào mỏ đá dọc tuyến đường mòn Hồ Chí Minh từ ngã tư Xuân Mai đến địa phận xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, Hoà Bình.

2
3

Đoạn đường trước mỏ đá Hiền Lương tại thôn Om Trại, xã Cao Dương, (Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Bà Trần Thị Tâm, sinh sống tại xóm Quán Thắng, xã Liên Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết: “Chỉ trong vòng khoảng 1 cây số nhưng trước mặt là mỏ đá BB, cách đây một đoạn là mỏ đá 789 của Bộ Quốc Phòng, và một mỏ đá khác nữa hoạt động. Gia đình chúng tôi và rất nhiều gia đình khác mấy chục năm nay chịu sự tra tấn của tiếng mìn nổ, bụi, ô nhiễm môi trường. Người dân đã nhiều lần có ý kiến với cả chính quyền địa phương nhưng mọi việc vẫn đâu vào đấy".

5
8

Đoạn đường trước mỏ đá 7, tại thôn Ngãi Om, xã Cao Dương (huyện Lương Sơn)

Bà Tâm nói tiếp, nhà tôi ngay đường đi vào mỏ đá và đã chứng kiến rất nhiều vụ tại nạn xảy ra. Từ đầu năm tới nay đã có 3 đến 4 vụ tai nạn xảy ra. Cách đây khoảng 3 tháng, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi sinh mạng của 1 người đi đường. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng một trong những nguyên nhân chính là xe ra vào mỏ đá toàn xe trọng tải lớn khiến đường sá hư hỏng, xuống cấp nặng nề”.

9
10

Đoạn đường đi vào mỏ đá 789 Bộ Quốc Phòng nối với đường mòn Hồ Chí Minh tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình)

Cùng bức xúc trên, ông Hà Văn Phúc tại thôn Om Trại, xã Cao Dương (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho hay: “Thời điểm xảy ra các vụ tai nạn thường vào khoảng chạng vạng tối, bởi vào thời điểm này người đi lại nhiều. Hơn nữa, tại các vị trí này cũng không hề có đèn, biển báo khiến người đi đường khi lao vào đó mất lái và xảy ra tai nạn".

Ngoài những phản ánh trên, rất nhiều người cho biết, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn này là một phần do việc dọc tuyến đường này là sự hoành hành của xe quá khổ, quá tải, trong đó một phần là xe từ các mỏ đá ra vào.

Trước phản ánh của người dân, PV đã trực tiếp đến hiện trường để ghi nhân tình hình thực tế tại các điểm nóng giao thông ngay tại đường vào các mỏ đá nằm trên đoạn đường mòn Hồ Chí Minh.

Theo đó, dọc tuyến đường từ ngã tư Xuân Mai (Chương Mỹ Hà Nội) đến điểm cuối của xã Cao Dương (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) có chiều dài khoảng hơn 30 km là nơi tập trung rất nhiều các mỏ đá. Có thể nêu ra như: Mỏ đá BMC tại thôn Lai Trí, xã Cao Thắng (huyện Lương Sơn), mỏ đá Hiền Lương, mỏ đá Cao Dương, mỏ đá 7, hay mỏ đá 789 của Bộ Quốc Phòng… đều xuất hiện tình trạng rất nhiều xe trọng tải lớn ra vào mỏ đá.

12
14

Đoạn đường đi vào mỏ đá BB

Đáng nói, ngay tại các điểm nối giữa đường đi vào mỏ đá với đường mòn Hồ Chí Minh là sự xuất hiện rất nhiều ổ trâu, ổ gà, có những điểm ổ trâu, ổ gà ăn sâu hoắm lấn ra gần hết cả làn đường của đường mòn Hồ Chí Minh khiến các phương tiện như ô tô, xe máy qua lại các điểm này gặp rất nhiều khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Để giải quyết được vấn nạn trên, đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình, các cơ quan chức năng cần ngay lập tức vào cuộc giải quyết để người dân sống cạnh mỏ đá an tâm sinh sống, làm việc cũng như để giảm được tối đa các vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường nói trên.

Hoàng Sơn  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm