Thứ tư, 15/05/2024 01:11
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nối tiếp thành công của triển lãm Ego - Người, họa sĩ Ngô Xuân Bính tiếp tục chiêu đãi người yêu văn hóa nghệ thuật bằng "bữa tiệc" Thông linh với sự hòa quyện của hội họa, điêu khắc và ánh sáng tại Bảo tàng Hà Nội.

Không gian nghệ thuật “Thông linh”: Bữa tiệc mãn nhãn về thị giác

Trong thời tiết lạnh giá của mùa Đông Hà Nội, hàng chục nhân công đã miệt mài ngày đêm để dựng lên “Không gian nghệ thuật Thông linh” dành cho những người yêu nghệ thuật và khách tham quan trong và ngoài nước dịp Noel và đón chào năm mới 2023.

qqqqqqqq

Khác với Không gian nghệ thuật Ego – Người, toàn bộ bối cảnh của Không gian nghệ thuật Thông Linh ngoài trời với nhiều tầng từ thấp đến cao được bệ đỡ kiên cố, tái hiện không gian thực, rực rỡ đầy màu sắc của cuộc sống, trong đó mỗi tác phẩm là một bản thể sống động. Ngoài ra, sự kết hợp của màu sắc, ánh sáng, âm thanh và không gian sắp đặt… sẽ đưa người xem lạc vào một thế giới kỳ ảo nhất mà ở đó hội họa điêu khắc tỏa sáng.

Empty
Empty

Hơn 50 tác phẩm tượng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đá tự nhiên, gỗ, đồng với đa dạng kích cỡ và màu sắc. Những tác phẩm được trưng bày với tên gọi Thiên mệnh, Nhân linh, Thông giao, Hồng hoang, Thiên giới, Nghĩa sinh,… sẽ mang đến cho người yêu nghệ thuật những cái nhìn hoàn toàn mới về hội họa điêu khắc.

Empty

Qua triển lãm người xem sẽ tìm thấy những giá trị, tinh hoa của “tài hoa bách nghệ” mà Ngô Xuân Bính gửi gắm vào điêu khắc. Ngoài ra sự tâm huyết, nghiêm túc, cầu toàn đến hoàn hảo của người họa sĩ cũng được thể hiện một cách rõ nét, ấn tượng.

“Thông linh” - tương lai hiện hữu toàn cầu

Chia sẻ về Không gian nghệ thuật “Thông Linh”, Họa sĩ Ngô Xuân Bính cho biết: “Nếu như Ego - Người là nơi con người tìm thấy bản ngã của chính mình thì Thông Linh sẽ là câu chuyện về đô thị, là nơi con người thông linh với đất trời, nơi những giá trị nguyên sơ nếu không gìn giữ sẽ bị mai một, mất dần theo năm tháng. Con người cần tìm về với nguồn gốc, bản ngã, nơi chứa đựng những điều đơn sơ, nguồn cội để lao động, sáng tạo và cống hiến vì cộng đồng, tương lai vươn tới”.

q

“Nhân loại của kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của đổi mới sáng tạo, của hội nhập và phát triển không chỉ dừng ở những giá trị có tính phạm trù riêng lẻ. Thế kỷ mới nơi có đến 80 - 90% thậm chí cao hơn dân số sẽ tập trung, lấp đầy đô thị. Đó chính là tương lai hiện hữu toàn cầu” - Hoa sĩ Ngô Xuân Bính chia sẻ thêm.

Thông Linh mở ra đô thị kỷ nguyên mới mà ở đó dự cảm nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều, tranh bích họa và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số - thuật toán với chiều kích hoành tráng về số lượng và kích cỡ sẽ đảm đương không nhỏ cho tính thực thi của thông điệp đô thị kỷ nguyên mới.

1T9A0736

Chia sẻ về triển lãm, họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam bày tỏ: "Đây là một tài sản nghệ thuật đồ sộ của họa sĩ Ngô Xuân Bính, tôi nghĩ thế kỷ này là thế kỷ của phương Đông, của châu Á và công trình nghệ thuật của họa sĩ Ngô Xuân Bính đã mang đến cho chúng ta những ngữ điệu lạ và những cách nhìn lạ trong một không gian lạ.

Bởi vậy, những triết lý nhân sinh len lỏi trong từng tác phẩm của họa sĩ cũng đã nói lên tất cả những quan niệm của anh. Sự tinh tuý, cô đọng, cách mà họa sĩ tạo nên những ngôn ngữ của nghệ thuật đương đại cũng đang bám chặt lấy những câu chuyện, tiếng tâm linh mà họa sĩ muốn gửi đến đồng nghiệp cũng như với công chúng. Vì vậy, với tôi tư duy sáng tạo trong nghệ thuật của họa sĩ Ngô Xuân Bính rất đáng trân trọng".

32e

“Ego – Thông linh” được cho là triển lãm cá nhân có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội.

Trước thềm Xuân 2023, Không gian nghệ thuật Thông Linh của Giáo sư, Viện sĩ, Họa sĩ Ngô Xuân Bính tại sân vườn Bảo tàng Hà Nội là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước đến để tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm và đắm chìm trong câu chuyện về nhân sinh và tương lai của cuộc sống.

Triển lãm bắt đầu từ ngày 23/12, mở cửa tự do và kéo dài đến hết tháng 3/2023 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội).

=> Triển lãm "Ego - Người" độc đáo của Hoạ sĩ Ngô Xuân Bính

Minh Phương  
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Vì sao phụ nữ dễ ốm trong ngày
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Cơ thể con người thay đổi thế nào khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C?
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Xem thêm