Thứ hai, 13/05/2024 16:42
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Đó là lời khẳng định của bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội trong lễ khai mạc triển lãm với chủ đề “EGO - Người” của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính.

Trong khuôn khổ của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Thành phố Hà Nội năm 2022, ngày 18/11 tại Bảo tàng Hà Nội, lễ khai mạc triển lãm với chủ đề “EGO - Người” của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính đã được Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) thành phố Hà Nội cùng Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, hút hàng trăm khách tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, công chúng đang được chứng kiến một không gian nghệ thuật sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội qua triển lãm: “Ego-Người”.

Empty
Empty

Bà Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội trao tặng chứng nhận cho hoạ sĩ Ngô Xuân Bính.

“Triển lãm gồm hơn 300 bức tranh sơn mài, sơn dầu và hơn 100 tượng điêu khắc với các chất liệu như đồng, đá, gỗ. Qua triển lãm, công chúng sẽ cảm nhận các giá trị của từng tác phẩm điêu khắc trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số với kích thước hoành tráng, quy mô lớn, sẽ truyền tải đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam - là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến.

Triển lãm EGO – Người, tác giả Ngô Xuân Bính sẽ giới thiệu các tác phẩm hội hoạ, điêu khắc ấn tượng, tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, không gian thị giác,… được thực hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác” - bà Trần Thị Vân Anh cho biết thêm.

Empty
Empty

Những tác phẩm của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính hút khách tham quan.

Đồng thời, bà bà Trần Thị Vân Anh khẳng định: “Chúng ta tin tưởng sâu sắc, với sự chuẩn bị chu đáo, với các tác phẩm điêu khắc của hoạ sĩ Ngô Xuân Bính trong không gian nghệ thuật sáng tạo Bảo tàng Hà Nội 2022 sẽ thành công tốt đẹp”.

Empty
Empty

Chia sẻ về triển lãm lần này, họa sĩ Ngô Xuân Bính cho biết, đô thị kỷ nguyên mới “EGO - Người” không chỉ là không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, mà phải là không gian toàn cầu sắp đặt, tạo dựng văn minh, không gian tương tác nghệ thuật, không gian trường năng lượng, không gian thị giác, cảm xúc...

Với nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều, tranh bích họa và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số, sự hoành tráng của không gian, triển lãm sẽ truyền tải một cách sinh động nhất về thông điệp đô thị kỷ nguyên mới.

Empty
Empty

Cũng trong chương trình, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội nhấn mạnh, năm 1999 Thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận danh hiệu Thành phố vì hoà bình. Sau 10 năm, năm 2019 Thủ đô Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO ở lĩnh vực thiết kế.

Đây là những hoạt động nhằm cụ thể hoá và thể hiện quyết tâm cao của thành phố trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Thực hiện các nội dung trong lộ trình thực hiện cam kết quốc tế khi Hà Nội là thành viên Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Đây cũng là động lực phát huy truyền thống sáng tạo của người người Thăng Long - Hà Nội được đúc kết từ hơn nghìn năm lịch sử, đồng thời thúc đẩy phát triển giá trị văn hóa mới, góp phần định vị thương hiệu cho Hà Nội phát triển.

Triển lãm "Ego- Người" của họa sỹ Ngô Xuân Bính bắt đầu từ 18/11/2022 dự kiến kéo dài đến tháng 3/2023.

PV  
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Cơ thể con người thay đổi thế nào khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C?
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
Xác cá voi dài 6m trôi dạt vào bờ biển Nghệ An
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
Xem thêm