Thứ năm, 18/04/2024 20:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/10/2021 16:18

Thị trường quý 4/2021: BĐS Long An khởi sắc

Bước sang quý 4/2021, khi thị trường bắt đầu bước vào nhịp “bình thường mới” cũng là lúc các doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh bung hàng, triển khai dự án để bù đắp khoảng thời gian giãn cách trước đó. Với nhà đầu tư, xu hướng chuyển dịch về vùng ven càng thể hiện rõ rệt hơn sau 4 tháng dồn nén bởi dịch bệnh.

Khởi sắc hậu nới lỏng giãn cách

Sau 4 tháng dồn kén bởi dịch bệnh và giãn cách xã hội, thị trường BĐS bước đầu đã có những dấu hiệu tích cực khi ghi nhận mức độ quan tâm của nhà đầu tư trở lại thị trường tăng nhẹ tính từ trung tuần tháng 9/2021.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) cho thấy, dù giãn cách xã hội kéo dài trong suốt quý 3/2021, thế nhưng tại nhiều địa phương, thanh khoản thị trường vẫn tốt và “thực tế là bức tranh thị trường không xấu như lo ngại trước đó”, báo cáo nhấn mạnh.

Nghiên cứu tại 12 thị trường lớn trên cả nước từ VNRea chỉ ra rằng, đại dịch đã thúc đẩy thói quen mua sắm và giao dịch online hình thành, góp phần duy trì sự ấm nóng của thị trường, lực cầu về đầu tư vẫn mạnh do tâm lý đi trước đón đầu tương lai. Thêm vào đó, với việc nguồn cung khan hiếm trong suốt nhiều tháng qua, cùng với đó là nhu cầu nhà ở gia tăng tại các thành phố lớn cũng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường sau một thời gian ảm đạm do dịch bệnh.

20200604164753-3b13

Hậu giãn cách, BĐS đón nhận sự quan tâm lớn của nhà đầu tư

Theo các chuyên gia, dịch bệnh chỉ khiến thị trường tạm lắng chứ không làm giảm đi sức hấp dẫn của bất động sản đối với nhà đầu tư. Đặc biệt, với những nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi, dịch bệnh chính là phép thử để họ quan sát nhu cầu và sự thay đổi của thị trường, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn ngay trong giai đoạn giãn cách. Cũng theo chuyên gia, một khi hộ chiếu vaccine được phủ rộng và tỉ lệ ca mắc có chiều hướng giảm, khi đó cuộc săn bất động sản sẽ tái khởi động. Đặc biệt, vùng ven sẽ trở thành tâm điểm nhờ hạ tầng phát triển và quỹ đất rộng.

Nhà phố vùng ven chiếm thế thượng phong trên sàn giao dịch BĐS

So với các loại hình bất động sản khác như đất nền, căn hộ, biệt thự,… nhà phố xây sẵn lại khá được lòng nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư khi sở hữu nhiều lợi thế bởi sự tiện dụng, riêng tư và nhất là tính thanh khoản cao. Điều này được thể hiện rõ trong báo cáo thị trường BĐS của chuyên trang batdongsan.com.

Theo đó, quý 2/2021, thị trường ghi nhận mức độ quan tâm đến các dự án nhà liền thổ, đất nền vùng ven tăng lần lượt 28% và 30% so với quý 1/2021. Bước sang quý 3/2021, dù thị trường có phần ảm đạm do dịch bệnh, tuy nhiên, những ngày cuối cùng của quý 3, mức độ quan tâm đã có những dấu hiệu khởi sắc trở lại, hứa hẹn thị trường BĐS vùng ven sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Nằm tiệm cận khu đô thị Phú Mỹ Hưng, tiếp giáp với huyện Bình Chánh và Nhà Bè, lại được hưởng lợi từ hạ tầng giao thông khi hiện hữu trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, The Sol City là một trong những dự án thuộc vùng ven TP.HCM được mong chờ sẽ “tạo sóng” thị trường những tháng cuối năm 2021.

z2676811405803_f4515808320e257b2218cf62e8da973a

The Sol City được kì vọng sẽ là điểm sáng thị trường những tháng cuối năm 2021

Được quy hoạch với quy mô 103ha, phát triển những dãy nhà phố, shophouse cùng với đó là loạt tiện ích nội khu dành cho cư dân. The Sol City mang đến không gian sống tiệm cận thiên nhiên, tránh xa ồn ào và khói bụi của thành thị, đáp ứng nhu cầu sống của cư dân thuộc nhiều lứa tuổi.

Được kiến tạo như một thành phố thu nhỏ, nơi mà gia đình nhiều thế hệ có thể chung sống với nhau trong một không gian sống riêng tư, tách biệt, vì thế không gian sống trong mỗi căn hộ đều được thiết kế tối ưu công năng sử dụng, hứng trọn ánh sáng tự nhiên, mang đến không gian sống hài hòa tự nhiên. Ngoài ra, để tránh nguy cơ lây lan của dịch bệnh, các thiết kế nhà tại đây đều được bố trí riêng hệ thống máy lạnh, ống thông gió. Theo tiết lộ của đơn vị phát triển dự án, những hạng mục xây dựng cuối cùng đã dần đi vào hoàn thiện và đang trong quá trình chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Đông Hường  
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất chính sách cho Việt Nam
Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island – “Thành phố đào Hoàng Gia” Đẳng cấp bậc nhất Châu Lục
“Bàn tay vô hình” cơ chế thị trường khiến người dân khó có được nhà ở vừa túi tiền
Kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”
 Một ngày sống 2 cuộc đời: Sáng thảnh thơi đi làm, tối nghỉ dưỡng tại gia đậm chất Mỹ
Xem thêm