Chủ nhật, 19/05/2024 05:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/08/2021 07:02

Thanh Hóa: Tặng hàng chục ngàn tấm chắn giọt bắn cho lực lượng chống dịch và tiểu thương

Hàng chục ngàn tấm chắn giọt bắn đã được các Chi đoàn tỉnh Thanh Hóa làm và trao tặng đến lực lượng chống dịch Covid-19 và các tiểu thương.

5434_3a0e3

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa trao tặng tấm chắn giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

Nhằm chung tay hỗ trợ và chia sẻ với những khó khăn vất vả của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 400 tấm chắn giọt bắn, 15 bộ đồ bảo hộ cho cán bộ chiến sỹ và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đã huy động đoàn viên thanh niên các đơn vị Công an trong tỉnh tranh thủ ngày nghỉ làm tấm chắn giọt bắn để ủng hộ, trao tặng cho cán bộ chiến sỹ và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19 thuộc Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an huyện Quảng Xương và Bộ phận tuyên truyền, Phòng công tác đảng và công tác chính trị. Đây là những cán bộ chiến sỹ đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, các khu vực cách ly tập trung và một số đơn vị Cảnh sát bảo vệ mục tiêu thường xuyên tiếp xúc gần với nhiều tổ chức, công dân đến giao dịch công tác.

232798225_1014540332662767_6014199840536879033_n

Thanh niên huyện Đoàn Quảng Xương tích cực làm tấm chắn giọt bắn trao tặng cho công tác phòng chống dịch

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Nông Cống trao tặng gần 200 tấm chắn giọt bắn và hàng chục thùng nước tinh khiết đóng chai, mì tôm… cho thành viên các tổ công tác đang tham gia phòng, chống dịch Covid - 19 tại các xã Thăng Bình, Công Liêm, Công Chính (huyện Nông Cống) và khu cách ly tập trung của huyện tại trường THPT Triệu Thị Trinh (thị trấn Nông Cống).

Tại thị đoàn Nghi Sơn đơn vị này cũng đã trao hàng ngàn tấm chống giọt bắn để phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, thị đoàn Nghi Sơn đã phát động phong trào làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng cán bộ y tế và lực lượng trực tiếp tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch và người dân trên địa bàn thị xã.

233649480_240898874562321_8029877282660307531_n

Huyện Đoàn Quảng Xương trao tặng tấm chắn giọt bắn cho tiểu thương

Anh Nguyễn Tuấn Anh, thị đoàn Nghi Sơn cho biết “Từ những vật liệu đơn giản như tấm nhựa mica, xốp, nút bấm, dập ghim, băng keo 2 mặt, đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã đã làm được hơn 4.000 chiếc tấm chắn giọt bắn trao tặng lực lượng cán bộ y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghi Sơn, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly phòng chống dịch tại khách sạn Thanh Còi, chốt kiểm soát dịch phòng, chống dịch tại xã Trường Lâm và trao tặng cho các trạm y tế trên địa bàn thị xã”.

Tại huyện đoàn Quảng Xương, nhằm phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên thanh niên và tổ chức đoàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Huyện đoàn Quảng Xương đã chỉ đạo triển khai chương trình làm tấm chắn giọt bắn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, chương trình được triển khai rộng rãi tới 100% đoàn xã, thị trấn và đoàn trường THPT trên địa bàn toàn huyện. Đoàn thanh niên 26 xã, thị trấn, các trường THPT mỗi đơn vị làm tối thiểu 200 tấm giọt chắn. Toàn bộ các tấm chắn giọt bắn sau khi hoàn thành sẽ được sát khuẩn, đóng gói, trao tặng cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; khu cách ly tập trung; các tổ giám sát cộng đồng; cấp phát cho tiểu thương tại các chợ, các điểm công cộng khác.

636314813

Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu động viên các đoàn viên làm tấm chắn giọt bắn tại huyện Quan Hóa

Chị Nguyễn Hồng Anh – Bí thư Chi đoàn huyện Quảng Xương cho biết: “Thời gian qua, đoàn thanh niên huyện đã hỗ trợ 600 tấm chắn giọt bắn theo chuẩn y tế; 200 chai nước sát khuẩn cho Ban chỉ đọa phòng chống dịch Covid-19 tại 4 xã Quảng Hải, Quảng Thạch, Quảng Nham và thị trấn Tiên Trang. Đồng thời đoàn thanh niên cũng trao tặng 5.000 khẩu trang cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, sau khi phát động đã trao tặng 4.000 tấm chắn giọt bắn tặng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch là các Trạm y tế xã và 1.500 tấm chắn giọt bắn cho các khu cách ly tập trung và các tiểu thương buôn bán ở chợ”.

Nói về chương trình làm tấm chắn giọt bắn, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu cho rằng, trong thời gian qua khi chương trình làm tấm chắn giọt bắn được triển khai từ cấp tỉnh, huyện, thị và các chi đoàn của các cơ, quan bàn ngành đã gây hưởng ứng mạnh của các đoàn viên thanh niên, với phương châm “Việc gì khó có thanh niên”, các chi đoàn thanh niên đã tổ chức làm trong và ngoài giờ được hàng chục ngàn tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 và các tiểu thương buôn bán tại các chợ nơi tiếp xúc đông người.

“Trong thời gian tới chương trình làm tấm chắn giọt bắn vẫn tiếp tục được triển khai các chi đoàn trên toàn tỉnh”, Bí thư tỉnh Đoàn Thanh Hóa cho biết.

Thu Huyền  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm