Chủ nhật, 19/05/2024 18:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/12/2021 10:34

TCPVN trao tặng túi thuốc cho bệnh nhân Covid-19 tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Công ty TCPVN – văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan, phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trao tặng 1.200 túi thuốc điều trị Covid-19 (tương đương 550 triệu đồng) tới 5 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

Sự hỗ trợ thiết thực góp phần giúp các bệnh nhân Covid-19 đang cách ly, điều trị tại nhà có thể chủ động điều trị, sớm phục hồi sức khoẻ, đồng thời qua đó giảm bớt gánh nặng lên lực lượng y tế, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại khu vực Tây Nam Bộ.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong đợt bùng phát lần thứ tư, từ ngày 27/4 đến hết ngày 30/11, cả nước ghi nhận 1.232.852 ca nhiễm, trong bảy ngày gần đây, số ca nhiễm trong nước trung bình 13.002 ca/ngày. Tại khu vực Tây Nam Bộ, nhiều ngày qua, số ca bệnh trong cộng đồng tăng cao, chỉ riêng ngày 25/11, tại đây ghi nhận số ca mắc cao nhất cả nước với 5.043 ca. Diễn biến phức tạp của dịch bệnh đặt nhiều áp lực lên hệ thống y tế địa phương. Trước tình hình đó, nhiều tỉnh, thành trong khu vực chủ động triển khai cho bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng tự cách ly, điều trị tại nhà để hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo và giảm tải cho lực lượng y tế tuyến trên. Nhằm hỗ trợ người bệnh điều trị tại nhà an toàn, giảm thiểu tỷ lệ tử vong và chuyển nặng, túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 ra đời và đã chứng tỏ tính hiệu quả trong mô hình tháp điều trị ba tầng hiện nay. Dù vậy, do nhu cầu cao, nguồn cung ứng lại hạn chế, việc tiếp cận túi thuốc còn khó khăn với nhiều bệnh nhân.

13

Thông qua hỗ trợ từ TCPVN và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, các túi thuốc được gửi đến bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà để sử dụng theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Túi thuốc loại A gồm acetylcysteine, oresol, paracetamol và vitamin C; túi thuốc loại B gồm thuốc chống đông máu và thuốc ức chế miễn dịch. Ngoài ra, mỗi túi thuốc còn có nhiệt kế, máy SpO2, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, dung dịch súc họng và tài liệu hướng dẫn. Nhờ đó, người bệnh có thể kịp thời, chủ động điều trị tích cực, ổn định sức khoẻ và tinh thần để sớm khỏi bệnh, từ đó giảm tải áp lực cho đội ngũ y tế địa phương.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, TCPVN cũng phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao 1.500 thùng sản phẩm Warrior đến lực lượng thanh niên tuyến đầu chống dịch tại 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ.

Đồng thời, sau khi hoàn thành sứ mệnh cung cấp oxy cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 6, TP. Hồ Chí Minh, chiếc container oxy, từ khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng được TCPVN gửi đến Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Trong thời gian tới, container oxy sẽ tiếp tục đến với các vùng cao điểm dịch bệnh, nhằm hỗ trợ công tác điều trị, góp phần đáp ứng nguồn cung oxy cho bệnh nhân, giảm gánh nặng cho lực lượng y tế.

Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TCPVN, cho biết: “Tiếp nối những sẻ chia tích cực cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, chúng tôi hy vọng những phần quà thiết thực này có thể góp phần hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19 điều trị tích cực, giảm tỷ lệ tử vong và sớm phục hồi sức khoẻ. Chúng tôi cũng rất cảm kích sự đóng góp, hi sinh của đội ngũ tuyến đầu từ khi dịch bệnh bùng phát. Tiếp năng lượng tích cực cho lực lượng tuyến đầu, chúng tôi tin tưởng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục chung tay, hỗ trợ cộng đồng thích ứng linh hoạt, an toàn trước dịch bệnh Covid-19”.

12

Trước đó, trong tháng 8-2021, TCPVN đã có nhiều đóng góp thiết thực, kịp thời cho hoạt động nghiên cứu, sản xuất và tăng cường vật tư, thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, một xe cấp cứu cộng đồng được gửi đến Bệnh viện quận 11, TP. Hồ Chí Minh và khoản tiền 1 tỷ đồng, gần tương đương chiếc container tạo oxy, trao tặng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. 10.600 thùng sản phẩm Warrior và Red Bull thay lời tri ân, động viên và tiếp năng lượng cũng được gửi đến các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh và 18 tỉnh, thành phía Nam trong cao điểm dịch bệnh.

Những đóng góp thiết thực, kịp thời của TCPVN tiếp tục lan toả năng lượng tích cực, khẳng định trách nhiệm vì cộng đồng, hướng đến sứ mệnh phát triển bền vững của TCPVN tại Việt Nam nói riêng và Tập đoàn TCP nói chung.

Hữu Duyên  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm