Thứ tư, 13/08/2025 22:49     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/10/2024 07:00

Tàu tốc hành chậm nhất thế giới, xếp hàng 6 tháng mới mua được vé

Mất hơn 8 giờ để di chuyển 290km qua dãy núi Alps của Thụy Sĩ, Glacier Express được biết đến là tàu tốc hành chậm nhất thế giới.

Không giống bất kỳ tàu tốc hành thông thường được thiết kế để di chuyển nhanh chóng, con tàu Glacier Express chỉ di chuyển với tốc độ trung bình 36km/giờ và được nhiều người biết đến với biệt danh "tàu tốc hành chậm nhất thế giới".

Tàu Glacier Express được biết đến với biệt danh "tàu tốc hành chậm nhất thế giới" (Ảnh: Glacier Express)

Glacier Express đưa hành khách trên một cuộc hành trình kéo dài 290km (181 dặm) qua dãy Alps hùng vĩ của Thụy Sĩ. Tàu khởi hành từ Zermatt, thị trấn du lịch nổi tiếng gắn liền với đỉnh Matterhorn cao 3.883m.

Từ Zermatt, tàu lao xuống thung lũng Mattertal để đến đỉnh Visp (cao 658m), rồi chạy đến Brig (cao 670m), nơi có sông băng Aletsch, Di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2001.

Sau đó, Glacier Express lại leo lên Andermatt (cao 1.435m), chạy trên đường ray có răng cưa để vượt đèo Oberalpass (cao 2.033m), rồi đến Dissentis, một thị trấn chịu nhiều ảnh hưởng văn hóa và kiến trúc La Mã.

Điểm đến cuối cùng của Glacier Express là St.Moritz, khu nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng với những suối nước nóng cũng như nhiều công trình.

Các chuyên gia tiết lộ rằng, việc di chuyển qua dãy Apls buộc con tàu phải đi qua một số địa hình khó khăn nhất ở lục địa châu Âu, nơi có độ dốc đứng và nhiều khúc cua gấp. Trong suốt hành trình kéo dài 8 giờ, chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới đi qua nhiều đường hầm xoắn ốc và qua những cầu cạn cao.

Thống kê cho rằng con tàu sẽ phải đi qua tổng cộng 291 cây cầu và 91 đường hầm và điểm cao nhất là trên đèo Oberalp (nơi được mệnh danh là cung đường đẹp nhất thế giới) với độ cao 2.033 mét so với mực nước biển. Do vậy, con tàu buộc phải có di chuyển chậm để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho hành khách.

Hành trình trên tàu Glacier Express kéo dài 8 tiếng qua 290km (Ảnh: Glacier Express)

Tuy nhiên, chính tốc độ "rùa bò" của đoàn tàu cũng cho phép du khách chiêm ngưỡng tất cả những kỳ quan thiên nhiên mà vùng đất xinh đẹp này sở hữu.

Làm nhiệm vụ chuyên chở du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp trên dãy Alps từ năm 1930, Glacier Express gồm 6 toa hạng nhất và hạng nhì, 1 toa nhà hàng. Toa tàu cao gần 3m với trần và cửa sổ toàn cảnh lớn, mang lại tầm nhìn không bị cản trở, cho phép hành khách dễ dàng ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ của dãy núi Alps. Độ cao, sự uốn lượn của dãy núi, những thung lũng xanh tươi, và các hồ nước trong vắt hiện lên ngay trước mắt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà không nơi nào khác có được.

Bên cạnh khung cảnh tuyệt mỹ, ẩm thực trên tàu Glacier Express cũng là điểm nổi bật của chuyến đi. Tất cả thực ăn trên tàu để được chế biến tươi sống và phục vụ tại chỗ mang đến cho du khách trải nghiệm thoải mái, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, vừa thưởng thức đặc sản truyền thống.

Hơn nữa, để nâng tầm trải nghiệm ẩm thực, hành khách trên tài còn có thể chọn các loại đồ uống hảo hạng từ các vùng nổi tiếng Graubünden và Valais,...

Cửa sổ kính giúp du khách ngắm nhìn trọn vẹn cảnh quan bên ngoài (Ảnh: Glacier Express)

Mặc dù phải trải qua quãng đường nguy hiểm cộng thêm số giờ di chuyển kéo dài nhưng việc có được một vé ngồi trên Glacier Express lại không hề dễ dàng khi hành khách thường phải xếp hàng đặt trước từ 3-6 tháng. Thậm chí, số thời gian đặt trước sẽ còn có thể kéo dài hơn nếu muốn ngồi toa hạng Nhất và hạng Nhì, nơi có không gian rộng rãi, thoải mái và được phục vụ bởi các dịch vụ 5 sao.

Giá vé khoang hạng Nhất có thể lên tới 529 USD/người (khoảng 13 triệu đồng). Còn với vé tiêu chuẩn Glacier Express Classic sẽ được rao bán khoảng 179 USD/người (khoảng 4,4 triệu đồng) với người lớn và giảm 50% vé cho trẻ em từ 6 - 16 tuổi.

Phương Anh (Theo Odditycentral)  
Tăng cường giám sát đảm bảo an toàn công trình tại các vị trí giao chéo đường dây truyền tải và đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
EVNNPT tăng cường lực lượng, tiếp sức cho Dự án cấp điện ra Côn Đảo
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên kỹ sư, công nhân EVNNPT tham gia hỗ trợ thi công Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
Không có gì là không thể khi tinh thần mạch 3 còn cháy trong tim người lính truyền tải
Tổng giám đốc EVNNPT kiểm tra công trường và họp điều độ Dự án đường dây 500/220kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín
Công ty Truyền tải điện 4 khởi công di dời đường dây 220kV phục vụ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Hệ thống điện quốc gia lập kỷ lục, tại Trạm biến áp 500kV Thường Tín đo được nền nhiệt độ hơn 56 độ C
Đóng điện thành công Dự án nâng công suất Trạm biến áp 500kV Việt Trì
Gần 600 kỹ sư, công nhân EVNNPT “tiếp sức” cho Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên
Hoàn thành bảo dưỡng đường dây 500kV trọng điểm giữa mùa cao điểm nắng nóng
Đóng điện Trạm biến áp 220kV Dương Kinh, tăng cường đảm bảo điện cho thành phố Hải Phòng
Thành công của EVNNPT trong thời gian qua có sự đóng góp to lớn của Công đoàn EVNNPT
Đóng điện thành công máy biến áp AT2-250MVA dự án Nâng công suất Trạm biến áp 220kV Tuy Hòa.
Hoàn thành nâng cấp Hệ thống điều khiển bảo vệ Trạm biến áp 500kV Pleiku
Triệu tập đối tượng tung tin sai sự thật về 'vỡ đập thủy điện Bản Vẽ'
Vinamilk: “Tri ân thế hệ đi trước là cách chúng tôi tiếp tục chăm sóc thế hệ mai sau'
Đóng điện thành công Dự án Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối
Truyền tải điện Hà Nội chủ động, tập trung ứng phó cơn bão bão WIPHA
EVNNPT yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động ứng phó với bão WIPHA
Đoàn công tác của EVNNPT đang chỉ huy, ứng trực bão số 3 tại vùng tâm bão
Xem thêm