Thứ năm, 16/05/2024 23:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/01/2018 08:00

Tận cùng của yêu thương là sự tha thứ

Sau ba năm tu nghiệp ở nước ngoài, cuối cùng Quân cũng được trở về nhà trong vòng tay của vợ con.

Đứa con trai mới lên 5 hồi anh đi, giờ đã lên 8 và ra dáng một “người đàn ông bé nhỏ” trong gia đình, còn đứa con gái bé bỏng gần 2 tuổi, được sinh ra khi Quân vẫn đang ở nước ngoài thì trông bụ bẫm đáng yêu. Có sự nghiệp thăng tiến, kinh tế ổn định và con cái khỏe mạnh, lại được gần Thủy, người vợ yêu dấu, Quân ngỡ như trời đã ưu ái mình quá nhiều.

Nhưng chỉ vài tháng sau khi trở về, Quân lờ mờ nhận ra, đứa con gái nhỏ không phải con anh. Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt có mí to và đôi môi đầy đặn, dường như trông rất quen mà lạ lẫm. Con bé không quấn quýt anh, và Thủy thì dường như cũng không muốn để anh trông hay cưng nựng con. Có điều gì đó rất gượng gạo mỗi khi cô thấy anh chơi đùa với con. Anh cố lục lọi trong trí nhớ một hình bóng ai đó cũ nhưng anh không nhớ ra, cho đến khi anh tìm thấy một tấm ảnh cũ của lớp phổ thông của Thủy trong albulm để tận đáy tủ. Mắt, môi, khuôn mặt của con gái anh giống Minh, bạn học phổ thông của Thủy như tạc.

Empty

Quân ngỡ như trời đã ưu ái mình quá nhiều - Ảnh minh họa

Quân bắt đầu tìm trên facebook của Thủy những dòng bình luận của Minh, dường như ngay sau khi anh đi du học, Minh đã xuất hiện dày đặc trong cuộc sống của Thủy. Lần theo facebook của Minh, Quân tìm thấy những tấm ảnh Minh và Thủy đi picnic cùng cả lớp nhưng họ luôn đứng cạnh nhau và khoác tay nhau trong hầu hết các bức ảnh chụp chung. Liệu suy đoán hay linh cảm của anh có đúng không? chẳng còn cách nào tốt hơn là đi xét nghiệm ADN của con bé. Quân thực hiện điều đó với rất cả sự run rẩy, lo lắng và cầu mong phán đoán của mình là sai. Nhưng vận may không mỉm cười với anh khi kết quả ADN cho biết anh không phải là cha đứa bé.

-> Bi kịch lấy chồng để trả nợ

Đau đớn ngập tràn trong lòng Quân, nhưng anh không căn vặn Thủy điều gì. Thỉnh thoảng như vô tình, anh gợi lại ký ức, hỏi thăm bạn bè xưa cũ của Thủy, rồi có lần vờ vô tình anh dọn tủ tìm được vài tấm ảnh cũ của hỏi Thủy về từng người. Khi Quân chỉ vào Minh thì Thủy say sưa kể về thời đi học với những kỷ niệm với Minh, cuối cùng cô bảo, Minh đã đi xa rồi, vừa cưới vợ và sang Pháp định cư.

“Thủy à, anh biết cả rồi. Vì anh đi xa nên em khổ nhiều, anh sẽ bù đắp cho em, nhưng em hãy quên tất cả đi, chúng ta làm lại từ đầu, được không?”. Quân bất chợt nhìn vào mắt Thủy mà nói, Thủy ngạc nhiên rồi chợt hiểu ra mọi điều. Hóa ra cô không thể dấu được anh, dù ngay từ khi Quân về cô đã muốn thú nhận tất cả sai lầm của mình rồi để anh phán quyết. Thế nhưng mãi cô không đủ can đảm để nói ra.

Empty

Cô gục đầu vào ngực anh, nước mắt tuôn trào - Ảnh minh họa

“Em xin lỗi, em không xứng đáng với anh, dù trong lòng em mãi mãi yêu anh”. Thủy nói trong nước mắt. Cô cảm thấy như hạnh phúc đã tuột khỏi tay mình. “Tình yêu của anh đủ lớn để tha thứ cho em. Em hãy tin anh. Anh sẽ yêu con gái như con ruột của anh, đó là bí mật của chúng mình”. Quân nắm lấy bờ vai Thủy lắc nhẹ. Cô gục đầu vào ngực anh, nước mắt tuôn trào. Cô đã chọn đúng người để yêu, để gắn bó, vậy mà một phút yếu lòng cô đã xuýt đánh mất tất cả, Nếu như anh không bao dung thì giờ đây cô chỉ còn lại nỗi đắng cay vô vọng cho đến hết cuộc đời.

Video Ca sĩ Uyên Linh chia sẻ về tình yêu của mình

Phương NHi  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Xem thêm