Thứ sáu, 22/03/2024 06:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/08/2022 05:30

Tại sao nói “Đàn ông 38 ắt phát tài, phụ nữ 38 dễ góa phụ”?

Người xưa thường nói: “Đàn ông 38 ắt phát tài, phụ nữ 38 dễ góa phụ”. Con số 38 trong câu nói này biểu tượng cho điều gì?

“Đàn ông 38 ắt phát tài, phụ nữ 38 dễ góa phụ” là một trong những tư tưởng trong sách của bậc thầy cổ đại Qủy Cốc Tử.

Theo thói quen của người xưa, không khó để đoán ra, “38” chính là nói đến 8 ký tự trong ngày sinh của một người, bao gồm: Ngày sinh, tháng sinh và năm sinh.

Trong phạm vi nhận thức của người xưa, tám ký tự của ngày tháng năm sinh có thể phán đoán được sự an nguy, hung cát của cuộc đời đứa trẻ, ngày sinh của một người có thể quyết định rất nhiều đến số phận của họ.

Cũng chính vì lẽ đó mà trong các gia tộc lớn ngày xưa, khi tổ chức hôn lễ, họ thường đi xem bói để biết được là điềm lành hay điềm gở, rồi từ đó mới tiến đến quyết định có kết hôn hay không.

goa phu Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nếu ngày sinh và tử vi của hai người hợp nhau, cuộc sống của hai người sau này sẽ diễn ra suôn sẻ, không có xung đột lớn, tình cảm vợ chồng rất bền chặt, sự nghiệp phát đạt. Nhưng nếu ngày tháng năm sinh của hai người không hợp nhau, dù hai người có vẻ hòa hợp trong thời điểm hiện tại, nhưng sau khi kết hôn sẽ bộc lộ những mâu thuẫn khác nhau.

Thời xưa, không phải ai cũng nhờ thầy Phong Thủy xem ngày sinh của mình trước khi kết hôn. Một số gia đình nghèo, không có điều kiện kinh tế nên từ một số câu nói thông thường có thể nhận định ngày sinh của hai người.

Nói một cách đơn giản, “38” mà người xưa nhắc đến chính là chỉ những ngày trong Lịch âm. Theo những dữ liệu lịch sử có liên quan, “38” mà người xưa thường nói đến chính là 3 ngày mùng 8/18/28 của mỗi tháng.

Ước tính, một năm 12 tháng sẽ có 36 ngày kiểu 38 như vậy. Hàm ý của câu nói đó rốt cuộc là gì? Từ bề mặt mà xét, “đàn ông 38 phát tài, phụ nữ 38 góa phụ” có nghĩa là con trai sinh vào ngày 8, 18, 28 là một điềm tốt lành, sau này dễ dàng phát tướng phát lợi.

Ngược lại, sinh con gái vào một trong ba ngày 8, 18, 28 đương nhiên sẽ là một điềm dữ. Nhiều người không khỏi thắc mắc, tại sao lại có sự khác biệt giữa nam và nữ như vậy?

Trên thực tế, điều này có mối liên hệ nhất định với sự phát triển của xã hội thời bấy giờ, theo các tư liệu lịch sử có liên quan của y học cổ truyền Trung Quốc, có thể biết rằng chu kỳ phát triển sinh sản của trẻ trai thực tế là 8 năm một lần, còn chu kỳ của nữ giới là bảy năm một lần.

Nếu người đàn ông sở hữu tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và ôm chí lớn này sẽ dễ dàng đạt được những điều lớn lao trong cuộc sống, vì đàn ông cần phải có khí chất nam tính này.

Ngược lại, phụ nữ nếu quá mạnh mẽ sẽ dễ “lấn át” chồng, phụ nữ có tính cách ương ngạnh, dễ nổi nóng, cuộc sống hôn nhân sẽ khó yên bình, trong hôn nhân dễ xuất hiện trục trặc.

goa phu Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, cách nói “phụ nữ 38 dễ góa chồng” có vẻ là phóng đại và nói quá, không có hàm ý chỉ rằng, phụ nữ sinh vào 3 ngày 8, 18 ,28 sẽ trở thành góa phụ, đó chỉ là cách nói ví von mà thôi. Thực chất, người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ, hung hăng, cái tôi quá lớn khó có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Câu nói trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi ngày có biết bao nhiêu đứa trẻ được sinh ra, ngày tháng năm sinh có ảnh hưởng đến cuộc đời và tương lai của trẻ, nhưng cuối cùng muốn giàu sang phú quý, có cuộc sống như ý, thì vẫn phải dựa vào sự nỗ lực và sự tu dưỡng của bản thân mới có thể đạt được điều đó.

-> Tại sao nói “đàn ông ngại thở dài, phụ nữ ngại nâng má”?

T. Linh (Theo Secret China)  
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Cổ nhân dạy điều gì khi chọn bạn đời?
Phòng gym là 'điểm nóng' của các cuộc vụng trộm
Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu
Xem thêm