Chủ nhật, 28/04/2024 17:03
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/11/2021 11:30

Tại sao không nên đổ dầu mỡ xuống bồn rửa?

Nhiều bà nội trợ có thói quen đổ lượng mỡ dư thừa sau khi nấu nướng thay vì tái sử dụng mà không biết hậu quả có thể đáng lo ngại.

Home Serve, một chuyên trang tư vấn gia đình của Anh cho biết, hậu quả thấy rõ nhất của việc này là tất cả dầu mỡ tích tụ theo thời gian trong đường ống có thể gây tắc nghẽn.

Không giống nước hoặc các chất lỏng chứa dầu khác, dầu mỡ không hoàn toàn thoát khỏi đường ống và chảy ra hệ thống nước thải. Sau khi nguội đi và đạt đến nhiệt độ môi trường, chúng sẽ trở nên rắn, bám vào đường ống.

do mo xuong bon cau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Nếu bạn thường xuyên đổ dầu mỡ xuống bồn rửa bát, bạn sẽ nhận ra rằng bồn rửa không thoát nước nhanh như bình thường, nước thậm chí có thể đọng lại trong bồn rửa trong vài phút trước khi thoát hoàn toàn.

Gọi thợ sửa ống nước có thể không phải là cách khắc phục dễ dàng mà bạn đang hy vọng nếu điều này xảy ra. Trong trường hợp xấu phải thay thế hoàn toàn đường ống và xử lý rác, chi phí sẽ rất tốn kém.

Cách xử lý dầu mỡ nấu ăn thừa đúng cách

American Home Shield cung cấp các giải pháp đơn giản để xử lý dầu ăn đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa đường ống và xử lý rác.

Trong trường hợp thời tiết lạnh, dầu mỡ đông đặc thành khối, bạn dễ dàng xúc chúng vào thùng rác. Nếu dầu mỡ ở dạng lỏng, bạn có thể đổ chúng vào một chai rỗng và thu gom cho đến khi chai đầy rồi bỏ chai vào thùng rác.

do mo xuong bon cau Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Trong trường hợp lượng dầu quá nhiều, trước tiên bạn sẽ xác định xem dầu có thể được tái sử dụng hay cần thải bỏ. Ví dụ, chiên một mẻ khoai tây chiên có thể không làm bẩn dầu ăn, vì vậy có thể được tái sử dụng một cách an toàn. Nếu cần loại bỏ dầu đã qua sử dụng, bạn nên đổ dầu vào một thùng chứa có kích thước phù hợp và mang đến cơ sở thu gom tại địa phương để tái chế.

Bạn có thể chờ dầu nguội, sau đó dùng giấy thấm sạch dầu và bỏ đi. Phương pháp này ngoài thu dầu hiệu quả còn làm sạch nồi, niêu, bát đũa, giúp rửa dễ dàng hơn.

Trong trường hợp đã đổ dầu mỡ xuống bồn rửa bát, bạn vẫn có giải pháp để xử lý chúng, hiệu quả nhất là dùng giấm và baking soda. Phản ứng hóa học do hai chất này tạo ra có tác dụng phân hủy mọi chất dầu mỡ đông đặc và không làm hỏng đường ống. Tránh các sản phẩm hóa học có tính ăn mòn, làm mòn đường ống của bạn.

do mo xuong bon cau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Bạn không nên chần chừ trong việc khắc phục tình trạng sau khi đổ dầu mỡ xuống cống, nhằm tránh chúng có thời gian tích tụ, gây tắc nghẽn.

Bạn có thể đổ vài cốc nước nóng vào ống thoát nước bồn rửa bát, sau đó đổ hỗn hợp baking soda và giấm vào. Chờ một lúc cho hỗn hợp này phát huy tác dụng, bạn đổ thêm một lần nước nóng nữa xuống ống thoát nước. Nước nóng sẽ ngăn không cho dầu mỡ trở lại trạng thái rắn.

-> Tại sao ngày càng nhiều nhà chuộng bếp màu xanh lá?

T. Linh (Theo Housedigest)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm