Thứ bảy, 18/05/2024 19:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/10/2019 14:20

Tai nạn liệt giường, không có nổi 70 nghìn mua gel thông ống tiểu

Tai nạn lao động cách đây 2 năm khiến người chồng phải nằm liệt giường bất động. Trụ cột của gia đình ngã xuống, mọi gánh nặng đè cả lên đôi vai người vợ nghèo khó.

Căn phòng trọ chưa đến 8m2 (tại Phường An Lạc A, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) là nơi trú mưa che nắng của gia đình vợ chồng anh Nguyễn Thúc Sinh (46 tuổi) và chị Lê Phương Hồng Thắm (42 tuổi) cùng 2 đứa con, 1 trai 1 gái.

Trước mắt chúng tôi, người đàn ông trụ cột của gia đình ngày nào đang nằm bất động trên giường. 2 năm gắn bó quanh quẩn bên chiếc giường bệnh khiến cơ thể của anh Sinh teo tóp lại chỉ còn da bọc xương. Cùng gánh nỗi đau của anh thì ngoài kia là những chuỗi ngày cực nhọc, vất vả của chị Thắm, vợ anh, người đang gánh trên đôi vai mình cuộc sống của cả gia đình.

chong tai

Bị tai nạn lao động dẫn đến liệt toàn thân, cuộc sống của anh Nguyễn Thúc Sinh dường như phụ thuộc hoàn toàn vào vợ .

Chị Thắm kể, trước đây anh Sinh khỏe mạnh bình thường, là trụ cột chính của gia đình. Anh quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, còn chị ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Cả 2 anh chị đều rời quê hương, vào Sài Gòn làm công nhân cho các khu công nghiệp.

Năm 1998 anh chị gặp nhau và nên duyên vợ chồng. 7 năm sau ngày cưới, trên đường đi làm về anh Sinh không may gặp tai nạn. Trải qua 3 lần phẫu thuật mổ não tại bệnh viện Chợ Rẫy cùng với bao nhiêu vốn liếng dành dụm, vay mượn gia đình cũng cứu được mạng sống của anh. Nhưng cũng kể từ đó, sức khỏe của anh không còn được như trước nữa. Cứ vài ngày anh lại lên cơn động kinh, có những ngày lên cơn đến 2-3 lần nên suốt mấy năm sau đó anh Sinh không thể làm việc, mọi việc gần như đều do một tay chị Thắm thu vén hết.

Sau thời gian dài điều trị sức khỏe, những tưởng mình khỏe trở lại, anh Sinh xin đi làm cho một công trình xây dựng với mong muốn san sẻ gánh nặng kinh tế cho vợ con thì không may, năm 2017 anh bị tai nạn khi làm công trình té từ trên cao xuống.

Tai nạn lao động khiến anh bị dập tủy lưng dẫn đến liệt toàn thân không cử động được nữa. Gia đình chạy vạy, vay mượn khắp nơi lo viện phí cho anh nhưng chi phí điều trị quá lớn, gia đình ngày càng lâm vào cảnh kiệt quệ.

Trụ cột chính của gia đình ngã xuống, chị Thắm phải thay chồng gánh vác tất cả. Trước đây, hai vợ chồng đi làm thuê còn có tiền trang trải, giờ chồng nằm một chỗ, chị Thắm cũng phải nghỉ việc công nhân để chăm chồng chăm con, mọi khoản chi phí thuốc thang cho chồng và tiền đóng học cho con đều phải đi vay mượn khắp nơi.

Hiện tại, chị là lao động chính trong nhà, vừa chăm sóc chồng vừa đi làm phụ bán bánh từ 2 giờ trưa đến 9 giờ tối được 80 đến 100 nghìn đồng mỗi ngày. Hôm nào lau dọn nhà cho chủ thì được thêm chút ít. Thương vợ chồng anh chị nghèo lại bệnh tật ốm đau nên chủ nhà trọ nơi anh chị thuê ở chỉ tính 1,6 triệu/tháng cả điện nước (bình thường là 2 triệu ).

Anh chị có 2 đứa con, đứa con gái năm nay 18 tuổi và đứa con trai 5 tuổi. Cách đây 2 năm khi anh Sinh bị tai nạn nằm viện liệt giường, con gái đang học lớp 10 phải nghỉ học ở nhà chăm em vì lúc đó con trai nhỏ của chị mới 3 tuổi .

Do cuộc sống quá khó khăn nên lúc mới sinh con trai được mấy tháng chị đã bồng con đi bán vé số khắp các ngõ ngách Sài Gòn. Do những lần mưa giông không kịp trú, 2 mẹ con ướt hết nên đứa con trai chị bây giờ hay bị hen suyễn và viêm phổi phải thường xuyên nhập viện.

Nhớ đến những tháng ngày cùng cực đó, chị Thắm ứa nước mắt vì thương các con. “Đứa lớn đang học phải nghỉ giữa chừng, đứa nhỏ vì mưu sinh với mẹ mà giờ đây bị viêm phổi mãn tính. Làm mẹ như tôi mà để các con không được học hành đến nơi đến chốn, ốm đau bệnh tật thế này tôi như đứt từng khúc ruột mà không biết phải làm sao”.

Tất cả sinh hoạt ăn uống tiểu tiện của chồng một mình Thắm chị lo hết. Chị cho biết, mỗi lần móc phân hay thông ống tiểu cho anh nếu có gel bôi trơn thì anh đỡ đau đớn mà chai gel có giá hơn 70 nghìn chị không mua nổi để thông ống tiểu cho chồng nữa, chị đành phải chấp nhận nhìn anh chịu cảnh đau đớn.

chong tai nan liet giuong vo khong mua noi chia gel thong ong tieu giadinhvietnam

Chai gel bôi trơn giá 70 nghìn chị cũng không mua nổi để thông ống tiểu cho chồng, đành chấp nhận nhìn anh đau đớn

Trong ánh mắt của chị, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả. Chị luôn giấu những giọt nước mắt trong lòng nhưng chưa lúc nào chị nghĩ anh là gánh nặng của mình. Chị vẫn luôn mỉm cười vui vẻ với anh dù nỗi khó khăn vất vả trăm bề đang bủa vây lấy chị và gia đình.

Tuy bị liệt nhưng anh Sinh đầu óc vẫn minh mẫn và nói năng hoạt bát, vẫn đặt niềm tin vào một điều kỳ diệu nào đó. Nhìn ánh mắt của anh chất chứa nhiều nỗi đau, anh đau thân xác thì ít mà sự đau đớn nhất đối với anh là khi anh trở thành gánh nặng cho vợ và gia đình.

Chia sẻ với chúng tôi, anh tha thiết mong muốn chân tay có thể cử động, đi lại được và ý thức được chuyện vệ sinh cá nhân để vợ con đỡ khổ.

Để giúp đỡ vợ chồng anh Sinh vượt qua khó khăn và chống chọi với bệnh tật, rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của quý độc giả.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Nguyễn Thúc Sinh phòng trọ 23/48a Đường 9B Phường An Lạc A Quận Bình Tân

SĐT: 0765969664 (chị Thắm vợ anh Sinh)

Hoặc thông qua STK: 8880777 Ngân hàng ACB chi nhánh Phú Lâm. Chủ TK Lê Phương Hồng Thắm.

Xin chân thành cảm ơn!

Thu Chang  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm