Thứ năm, 02/05/2024 18:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/09/2021 17:03

Sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh, mẹ cần chọn dòng sữa bột như thế nào?

Do nhiều lý do mà không phải mẹ nào cũng đủ sữa để cho con bú. Sữa công thức là giải pháp thay thế hoàn hảo, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé trong những năm đầu đời. Lựa chọn sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh là điều là bố mẹ cần chú trọng để giúp con khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Sữa công thức có những loại nào?

Sữa công thức hay còn được biết tới với tên Baby formula hay sữa bột trẻ em là sản phẩm được sản xuất để làm thức ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 12 tháng tuổi. Vì có thành phần giống với công thức hóa học của sữa mẹ nên sữa công thức có thể được dùng để thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho sữa mẹ.

Empty

Các loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh hiện nay

Sữa thay thế sữa mẹ, tốt cho trẻ sơ sinh là sữa bột công thức 1 (là loại dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi). Sữa bột công thức 1 hiện nay được cung cấp dưới nhiều hình thức khác nhau như:

- Sữa bột: Thường được pha với nước trước khi cho trẻ uống.

- Sữa dạng lỏng: Thường được pha với một lượng nước tương đương.

- Sữa dùng ngay: Có thể cho trẻ dùng ngày mà không cần phải qua các bước chế biến.

Các thành phần chính của sữa công thức

Mỗi loại sữa sẽ có công thức khác nhau, tuy nhiên hầu hết các sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh đều có những thành phần cơ bản dưới đây:

- Carbohydrate hay chất đường bột: có nguồn gốc từ sữa bò. Tuy nhiên một số nhà sản xuất sẽ sử dụng tinh bột bắp, đường mía hoặc mantozơ bắp là nguồn cung cấp thứ 2 của carbohydrate.

- Protein hay chất đạm: 2 thành phần đạm chủ yếu là đạm whey và đạm casein với tỷ lệ 60 - 40. Một số ít sữa công thức trong thành phần chỉ có đạm whey mà không có đạm casein vì đạm trong váng sữa tiêu hóa rất nhanh, phù hợp với trẻ hay bị trớ. Một số sản phẩm lại có hàm lượng cao casein, phù hợp với trẻ bị dị ứng với protein.

- Chất béo: DHA và ARA là 2 loại axit béo quan trọng cho sự phát triển trí não và thị giác.

- Vitamin, chất khoáng: Sắt, canxi, vitamin C, B,…

- Các thành phần khác: Nucleotide, tinh bột gạo, chất xơ, sữa công thức đặc chế.

Chọn sữa bột công thức như thế nào để tốt nhất?

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm – Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia thì sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà cần bổ sữa sữa ngoài thì phải đảm bảo loại sữa đó không chỉ giúp bé phát triển tốt về thể chất, mà còn cần cho phát triển trí não và hệ miễn dịch.

Empty

Cách chọn sữa công thức cho trẻ sơ sinh

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm chia sẻ: Ngoài đạm, đường, chất béo và các vitamin, khoáng chất thiết yếu thì chúng ta cần quan tâm đến một số dưỡng chất bổ sung đặc biệt như Choline, DHA, ARA, Beta-Glucan, Prebiotic,… Sữa không chỉ giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh với sự tăng trưởng về chiều cao, cân nặng mà sản phẩm này còn kích thích khả năng phát triển trí não, thị lực, cảm xúc, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, hệ miễn dịch,… nhất là với sữa công thức.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên mẹ cần chú ý là không phải cứ sữa đắt tiền sẽ là tốt. Khi chọn sữa cho con thì mẹ cần chú ý những điều sau:

- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: ngoài việc chọn các hãng sữa từ các thương hiệu uy tín, để đảm bảo an toàn thì mẹ nên check mã vạch trên hộp sữa cũng như tem phụ để truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm.

- Thành phần từ sữa: Cơ thể của nhiều trẻ sẽ không thích nghi hoặc bị dị ứng với một số các thành phần của sữa. Vì thế khi mua sữa thì mẹ nên kiểm tra thành phần sữa để đưa ra lựa chọn phù hợp.

- Sữa phải được sản xuất theo quy trình hiện đại, được theo dõi kiểm tra và đánh giá một cách nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.

Một trong những sản phẩm sữa bột công thức được hàng triệu mẹ tin tưởng, lựa chọn cho trẻ sơ sinh hiện nay là “sữa công thức Danalac Gold Pro”. Với thành phần tương tự với sữa mẹ, cung cấp 26 vitamin và khoáng chất thiết yếu cùng hàm lượng chất xơ, ARA/DHA, Synbiotics, Inositol, Choline,… được nghiên cứu phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt, sản phẩm là giải pháp hoàn hảo giúp con cải thiện hệ miễn dịch, tiêu hóa khỏe, nâng cao sức đề kháng, phát triển toàn diện.

Empty

Sản phẩm Danalac đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của EU và được kiểm nghiệm, đo lường chất lượng bởi tổng Cục đo lường chất lượng Việt Nam; được cấp phép công bố và lưu hành sản phẩm bởi các cơ quan uy tín của Bộ y tế, Cục VSATTP, và các cơ quan liên ngành tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dòng sản phẩm sữa công thức Danalac Gold Pro, độc giả liên hệ:

Website: https://danalacmilk.vn/

Hotline: 1900.599.811

Fanpage: https://www.facebook.com/danalacvietnam/

P.V  
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Xem thêm