Thứ ba, 11/06/2024 14:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/05/2024 18:10

Những “nguồn năng lượng” thắp sáng lối sống xanh, sống khỏe tại Ocean City

Không chỉ hướng đến cuộc sống tiện nghi, “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City còn là nơi đề cao giá trị tinh thần, nâng tầm chất sống cho cư dân thông qua các câu lạc bộ. Chỉ sau một thời gian ngắn, lối sống xanh, sống khỏe tích cực đã được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các “đại sứ” ngay tại cộng đồng.

Những “đại sứ” cư dân nhiệt huyết

Bà Kim Thanh chuyển về Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City) từ giữa năm 2023. Từ đầu năm 2024, sau khi CLB Sống Vui - Khỏe ra đời, đều đặn 6h sáng mỗi ngày, bà lại cùng các thành viên CLB tập dưỡng sinh. Bà Thanh cho biết, từ ngày chuyển từ nội đô về khu Đông này, mọi bệnh tật đều tan biến.

“Trước đây tôi thường xuyên bị đau lưng, mỏi gối, tê tay, lại còn thêm chứng rối loạn tiền đình… đủ mọi bệnh của tuổi già. Nay thì khỏe hẳn! Ăn ngon, ngủ ngon, đi bộ hàng ngày 3 km không biết mỏi. Tôi vẫn hay nói đùa với các bạn già rằng CLB Sống Vui - Khỏe đã giúp mình tái sinh”, bà Thanh chia sẻ.

Bà Thanh cũng cho biết, mình cũng đã góp phần giúp CLB ngày càng thêm đông vui khi rủ thêm các thành viên trong gia đình, bạn bè tham gia. Bởi không chỉ có các mô hình luyện tập, CLB còn mở nhiều phong trào thể thao, giao lưu văn nghệ, tư vấn sức khỏe cho cư dân mọi lứa tuổi…

Empty

CLB Sống Vui - Khỏe nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các cư dân lớn tuổi, đặc biệt là qua các hội thảo, khóa hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tại nhà

Thấy mẹ có nhiều thay đổi tích cực từ ngày tham gia CLB Sống Vui - Khỏe, anh Minh Thảo, con trai bà Thanh cũng tò mò về các mô hình sinh hoạt cộng đồng tại khu dân cư. Tại Ocean City, ngoài CLB Sống Vui - Khỏe còn có CLB Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp với nhiều hoạt động cũng rất thú vị nên cả nhà anh đã đăng kí làm thành viên. Từ tò mò, giờ anh cùng các thành viên còn lại trong gia đình đều đã trở thành hạt nhân tích cực, là các “đại sứ” giúp đẩy mạnh phong trào của CLB.

“Trước về đến nhà là mình chỉ muốn ngả lưng trên sofa, lướt điện thoại. Còn bây giờ, bố đi làm về, con đi học về là xuống sân thể thao một vòng với các thành viên trong CLB Sống Vui - Khỏe hay thực hành lối xanh với phong trào tái chế cùng CLB Xanh - Văn minh - Đẳng cấp”, anh Thảo hào hứng kể.

Empty

Cư dân nhí cùng ba mẹ tham gia các hoạt động cộng đồng do CLB Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp tổ chức.

Thông qua CLB Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp, gia đình anh Thảo có thể thực hiện lối sống xanh từ những hành động nhỏ hàng ngày nhưng rất thiết thực. Ví dụ như các hoạt động thực hành 5T (tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, tái chế, trồng cây, tích điểm xanh), tắt điện sớm 15 phút mỗi ngày, rèn luyện kỹ năng sống văn minh... để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Sau một thời gian ngắn, phong trào sống xanh đã lan tỏa rộng rãi không chỉ trong CLB mà còn với toàn thể cư dân đại đô thị.

Empty

Hàng trăm cư dân Vinhomes là thành viên 2 CLB Sống Vui - Khỏe và CLB Xanh - Văn minh - Đẳng cấp tham gia giải chạy Vì tương lai xanh, tháng 3/2024

Anh Thảo cũng cho biết thêm, mùa hè tới đây, cả 2 CLB mà anh tham gia sẽ có nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Với những người trẻ như anh, thu hút nhất có lẽ là các giải thể thao như giải chạy, golf, tennis... Cư dân có tuổi như mẹ anh có thể tham gia các khóa trị liệu sức khỏe. Trẻ em thì có sân chơi “Trại hè Thiếu nhi Quốc tế” lần đầu tiên được tổ chức với quy mô rộng lớn.

Ngoài những sự kiện mang tính thời điểm, CLB Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp còn xây dựng nhiều phong trào, hoạt động thường xuyên, lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Bởi vậy, chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt, 2 CLB tại Ocean City đã có hơn 11.000 cư dân đăng kí tham gia.

Không gian sống bền vững theo xu hướng chữa lành

Bên cạnh xu hướng sống xanh đang được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng cư dân, Ocean City còn được quy hoạch và phát triển theo xu hướng “chữa lành” đang thịnh hành trên thế giới. Ở đó, không gian ngập tràn sắc xanh của cây cỏ và biển trời, mang lại môi trường sống trong lành, bền vững cho cư dân văn minh - hiện đại.

Ocean City sở hữu mật độ xây dựng dưới 30% trên diện tích 1.200 ha. Tổng diện tích cây xanh chiếm hơn 1.548.740 m2, tỷ lệ phân bổ trung bình 2 - 4m2/người; và tổng diện tích mặt nước lên tới 1.153.480 m2. Nơi đây còn sở hữu hơn 20 ha cảnh quan và công trình cộng đồng như biển nhân tạo Crystal Lagoon 6,1ha, hồ nước ngọt 24,5 ha, tổ hợp biển tạo sóng VinWonders Wave Park quy mô hơn 18 ha, vịnh biển bốn mùa Paradise Bay với quy mô 12,3 ha… Tất cả kết hợp thành một mảng xanh khổng lồ tạo ra bầu không khí trong lành, xanh mát với nhiệt độ trung bình thường thấp hơn các khu vực xung quanh.

Empty

Tại Ocean City, mỗi cư dân đều có từ 2 đến 4m2 không khí trong lành

Tiêu chuẩn xanh còn được Vinhomes áp dụng với hàng loạt tiện ích, dịch vụ “không khói thải”. Cư dân Ocean City có thể dễ dàng di chuyển trong nội khu hay tới nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP. Hà Nội nhờ hệ thống xe bus điện VinBus hay dịch vụ Xanh SM luôn sẵn sàng chỉ với “1 chạm”. Nơi đây còn khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông xanh khi bố trí hệ thống trạm sạc ô tô và xe máy điện rộng khắp.

Empty

Không khí mát lành của Ocean City trở thành điểm an cư lý tưởng cho mọi thế hệ

Tuổi già đối với tôi giờ không còn đáng sợ, thậm chí mỗi ngày lại cảm nhận thêm những niềm vui hân hoan mới. Có lẽ chính bởi ở đây, mỗi cư dân được quan tâm chăm sóc cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Chưa kể một loạt những giá trị vô hình khác được tạo ra như sự quan tâm, chia sẻ đến những người xung quanh, bảo vệ môi trường sống từ nhà ra ngõ…”, bà Kim Thanh chia sẻ.

Với những lợi thế sẵn có của dự án và sự đồng hành của chủ đầu tư trong phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống, Ocean City ngày càng khẳng định vị thế là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” cho các cư dân toàn cầu.

P.V  
Lộ diện thiết kế trung tâm thương mại thế hệ mới tại Vinhomes Ocean Park 2
Vinhomes Ocean Park 2 nâng tầm chuẩn sống với tổ hợp công viên thể thao cây xanh “khủng”
Chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới
Có thêm trường học “chuẩn Hàn”, Ocean City sẵn sàng đón dòng người Hàn Quốc về an cư
Nhận “quà” dồn dập từ chủ đầu tư, cư dân Vinhomes “kỳ cựu” cũng phải bất ngờ
Chọn nhà gần trường học: Xu hướng của gia đình trẻ
The Sola Park sở hữu tọa độ kết nối hiếm có trong đại đô thị phía Tây Hà Nội
Hơn 5.000 khách mời vỡ òa cảm xúc trước cam kết “chăm sóc trọn đời” của Vinhomes
The Sola Park giải “cơn khát” căn hộ nhà ở cho người dân Thủ đô
Những “nguồn năng lượng” thắp sáng lối sống xanh, sống khỏe tại Ocean City
Novaland hợp tác nghiên cứu xây dựng dự án nhà ở xã hội
Khám phá bộ sưu tập tiện ích mới thăng hạng đẳng cấp cho Vinhomes Ocean Park 2
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ, người dân “đỏ mắt” chờ dự án mới ra mắt
Bùng nổ sự kiện giới thiệu The Pathway - “huyết mạch phồn hoa” nơi phố biển Sầm Sơn
Nhà ở vừa túi tiền gần như đã “biến mất” ở các thành phố lớn
Bật mí thiết kế nhà hát sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Xem thêm