Thứ sáu, 17/05/2024 09:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/06/2020 10:16

Sở VHTTDL Hậu Giang tổng kết 2 đề án giai đoạn 2016 - 2020

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Văn hóa tỉnh” và Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh” giai đoạn 2016-2020.

Qua thời gian triển khai thực hiện 2 đề án với tinh thần khẩn trương và đầy trách nhiệm, đến nay, tổ chức bộ máy ở Trung tâm Văn hóa và Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã được củng cố, kiện toàn; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức và người lao động ngày càng được nâng cao, cơ bản hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, phương tiện chuyên dùng và trang thiết bị kỹ thuật ở 2 đơn vị còn được quan tâm đầu tư theo lộ trình của đề án. Tất cả đã góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền cổ động, chương trình nghệ thuật, hoạt động các câu lạc bộ và phong trào nghệ thuật quần chúng, các loại hình nghệ thuật, hội thi, hội diễn và công tác chỉ đạo nghiệp vụ cơ sở. Từ đó, không những đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa của các tầng lớp nhân dân, mà còn khẳng định được vị thế của tỉnh Hậu Giang với các tỉnh, thành khác trong cả nước.

IMG20200528155451

Ông Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Nổi bật là giải Dàn nhạc xuất sắc tại Liên hoan âm nhạc đồng bằng sông Cửu Long năm 2017; đạt 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc tại Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” tỉnh An Giang năm 2018; đạt 2 Huy chương Bạc tiết mục múa và đơn ca tại Liên hoan “Tiếng hát đường chín xanh” tỉnh Quảng Trị năm 2019…

Công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động chuyên môn và công tác xây dựng Đảng của Sở VHTTDL trong tháng 5 năm 2020 tiếp tục có bước phát triển, trong đó đã tổ chức thành công Đại hội đảng viên Đảng bộ Sở VHTTTDL nhiệm kỳ 2020-2025, mặc dù Sở còn phải dồn toàn lực thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến phát biểu đầy tâm huyết của các đại biểu, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Trung tâm Văn hóa và Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh nói riêng, nhiệm vụ VHTTDL và gia đình nói chung trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Đồng Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong việc tổ chức thực hiện 2 đề án và các nhiệm vụ chính trị của Sở, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định, 2 đề án đã cơ bản được thực hiện thành công và lưu ý tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, trong đó có Hội thi “Gia đình với văn hóa giao thông” cấp tỉnh; chuẩn bị thật tốt cho Giải Mekong Delta Marathon tỉnh Hậu Giang năm 2020; quan tâm hơn nữa các hoạt động thúc đẩy du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển, nhất là hợp tác du lịch với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, tạo dựng hình ảnh du lịch Hậu Giang và Đề án du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng…

Ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở VHTTDL Hậu Giang thay mặt Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, đặc biệt là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Giám đốc Sở VHTTDL Hậu Giang nhấn mạnh, sẽ khẩn trương xây dựng kế hoạch thật chi tiết và tổ chức thực hiện. Trong đó, đề nghị các đơn vị trực thuộc tham mưu Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được của 2 đề án; tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong tháng 6 và cả năm 2020, trọng tâm là công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh có liên quan đến lĩnh vực VHTTDL và gia đình.

Quang Bình  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Xem thêm