Thứ ba, 26/03/2024 17:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/02/2022 17:47

Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Chương Mỹ - Hà Nội: "Giải quyết tình cảm, hỗ trợ 500 triệu đồng"

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) vừa thông tin về nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ tử vong tại bệnh viện này và thỏa thuận với gia đình.

Sản phụ tử vong sau khi sinh

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cho biết, bệnh viện đã có văn bản báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội sự việc sản phụ tử vong sau khi sinh.

Trước đó, tối 8/2/2022, nhiều người đã dân đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của một phụ nữ sau khi sinh tại đây.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, sáng 4/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), bệnh viện này tiếp nhận sản phụ là P.T.L (36 tuổi, ở xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) mang thai 38 tuần.

Chị L. khi vào viện có xét nghiệm âm tính với COVID-19 và đã tiêm phòng 2 mũi vắc xin và mang thai lần thứ 3. Lúc vào viện, sản phụ tình táo, ối còn, siêu âm thai ước khoảng 3.200 gram. Tiên lượng đẻ thường. Đến 23h15 phút cùng ngày, sản phụ sinh thường một bé trai nặng 3.300 gram, sức khỏe tốt.

Chuong-my06

Người nhà sản phụ tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong.

Tuy nhiên, sau 5 phút rau sổ, kiểm tra phát hiện thiếu múi rau. Các bác sĩ đã kiểm soát tử cung phía mặt trước dưới tử cung và phát hiện có múi rau bám chặt khó lấy hết, tử cung co kém, huyết âm đạo ra nhiều.

Sản phụ sau đó được hồi sức tích cực, tiêm thuốc cầm máu, xoa đáy tử cung nhưng máu vẫn ra nhiều, phải chỉ định cắt tử cung bán phần để cầm máu.

Sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung vào 0h ngày 5/2, sau đó kiểm tra cổ tử cung và âm đạo không phát hiện thấy chảy máu. Phẫu thuật và kiếm tra xong lúc 1h50 phút, bệnh nhân tự thở.

Đến 2h00 bệnh nhân lại có dấu hiệu tụt huyết áp, mạch nhanh nhưng khó bắt và tiếp tục được hồi sức tích cực. Các bác sĩ đã truyền 3 đơn vị khối hồng cầu, 2 đơn vị huyết tương, 01 đơn vị tủa. Bệnh nhân vẫn trong tình trạng lơ mơ, mạch dao động 125 -140 lần/phút, huyết áp dao động 70/40-90/40 mmHg, môi tím.

Đến khoảng 3h ngày 5/2, sau khi truyền hết máu sản phụ vẫn lơ mơ, mạch nhanh nhỏ khó bắt, vết mổ không chảy máu, sonde ổ bụng không ra dịch, âm đạo ra ít máu.

Sau khi hội chẩn và xin ý kiến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh viện đã chuyển sản phụ ra Bệnh viện Hà Đông bằng ô tô có hộ tống. Sản phụ được chấn đoán khi chuyển tuyến là thiếu máu nặng sau cắt tử cung bán phần do băng huyết sau đẻ thường, hội chứng rối loạn đông máu.

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Hà Đông đã điều trị nhưng do tiên lượng nặng đã chuyển tiếp lên Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ đã cử người ra Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên gia đình và nắm bắt tình hình bệnh nhân.

"Bệnh viện Bạch Mai thông báo từ chiều 05/02 đến sáng 07/02 bệnh nhân tương đối ổn định nhưng đến chiều 07/2 thì trở nặng và đến 19h00 cùng ngày thì bệnh nhân tử vong", ông Đặng Trần Chiến cho biết.

"Hỗ trợ 500 triệu để giải quyết tình càm"

Lý giải nguyên nhân phải cắt tử cung của sản phụ P.T.L, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cho rằng, do sau khi sinh lòng tử cung của sản phụ bị chảy máu nhiều bắt buộc phải cắt tử cung để cầm máu.

Nói về nguyên nhân tử vong của sản phụ, ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) nhận định là do rối loạn đông máu, suy đa phủ tạng.

Chuong-my05

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội).

"Các bác sĩ đã rất cố gắng, tích cực điều trị nhưng do cơ địa của sản phụ như vậy nên khi sự việc xảy ra là rất đáng tiếc", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ nói.

Đối với việc người nhà bệnh nhân sau khi sản phụ tử vong đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết đã phối hợp với phía gia đình thống nhất giải quyết sự việc trên cơ sở tình cảm.

"Bệnh viện đã hỗ trợ phía gia đình sản phụ 500 triệu đồng và các bên thống nhất giải quyết sự việc trên cơ sở tình cảm", Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ thông tin.

Cùng với đó, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết đã báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng và sẽ tiến hành họp hội đồng chuyên môn để ra hình thức xử lý nếu có sai phạm đối với các cá nhân liên quan.

Nam Anh - Trần Việt  
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Hơn 2.000 vận động viên tham gia Giải Việt dã TP Cần Thơ năm 2024
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh
Hải Phòng công bố 12 vấn đề quan trọng phát triển thành phố
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
Xem thêm