Thứ sáu, 17/05/2024 06:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/08/2023 10:18

Sân chơi mới dành cho những người yêu yoga

Giải Vô địch Đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 diễn ra từ ngày 29 – 30/7/2023 tại Mumbai Ấn Độ. Giải đấu do Học Viện Yoga Sống khỏe Ấn Độ đăng cai tổ chức, với sự chấp thuận của của Liên đoàn thể thao Quốc tế YSF và sự ủng hộ của Liên Đoàn Yoga Việt Nam, cùng các cơ quan ban ngành của Ấn Độ.

Học viện Yoga Sống khỏe là đơn vị duy nhất ở Việt Nam hiện nay có cơ sở tại đất nước Ấn Độ - nơi sinh ra Yoga của thế giới. Cơ sở Học viện Yoga Sống khỏe tại Ấn Độ là đơn vị được cấp phép và đủ điều kiện, tư cách pháp nhân để tổ chức các giải đấu, chương trình đào tạo và khóa Du học tại đất nước Ấn Độ.

Bà Vũ Hồng Yến, Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, Trưởng BTC, cho biết: “Giải đấu Yoga chuyên nghiệp mang tên Đấu trường Yoga Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ, với những nội dung thi đấu mới mẻ. Giải đấu có sự tham gia của 18 đoàn đơn vị cùng tranh tài ở các hạng mục đối kháng asana, yoga nghệ thuật và yoga tập thể.

11

Một trong những tiết mục dự thi

Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết các VĐV đã cống hiến cho người yêu thích đam mê thể thao nói chung và bộ môn Yoga nói riêng những vũ đạo nghệ thuật, asana đẹp mắt, những khoảnh khắc thi đấu kịch tính và hấp dẫn. Giải thi đấu đã đem lại sân chơi lành mạnh và bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị”.

Ông Mehboob Kureshi - Chủ tịch Gujarat, kỷ lục gia của Liên đoàn thể thao Ấn Độ, cho biết, Việt Nam và Ấn Độ đã hợp tác để phát triển về ngành yoga trên toàn thế giới nhất là thông qua những buổi trình diễn trong ngày quốc tế Yoga.

“Giải đấu nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các đại biểu, cũng như các vận động viên các quốc gia. Giải Đấu trường Yoga quốc tế là bước đầu gia tăng tình đoàn kết hữu nghị để tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam - Ấn Độ trong việc lan tỏa bộ môn yoga.

Chất lượng thí sinh tham gia giải đấu rất tốt. Nếu như người Ấn Độ có thế mạnh là nền tảng tập yoga từ nhỏ thì các thí sinh Việt Nam rất mạnh mẽ. Tôi rất ngạc nhiên khi các thí sinh Việt Nam có thể lực tốt, có sự dẻo dai và linh hoạt. Khi biểu diễn các tư thế asana, các thí sinh Việt nam làm rất tốt” - ông Mehboob Kureshi, đánh giá.

Ông Vũ Trọng Lợi - Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam, chia sẻ: “Yoga Sống khỏe là một trong những hội viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, đã phát triển hệ thống của mình ra các tỉnh thành và các nước trên thế giới. Liên đoàn luôn ủng hộ các hội viên của mình lan tỏa yoga Việt Nam, đồng thời có sự liên kết quốc tế để phát triển mạnh mẽ yoga trong nước và quốc tế.

Yoga Sống khỏe đã tạo sân chơi mới, giúp bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn về sự phát triển yoga ở Việt Nam cũng như trình độ yoga thể thao hiện nay ở Việt Nam với giải Đấu trưởng Yoga quốc tế 2023”.

22

Đại diện BTC vinh danh các nhà tài trợ tại chương trình.

Ông Lợi cho biết thêm: “Lần đầu tiên BTC đưa hạng mục đối kháng asana ra nước ngoài, đây là một trong những nội dung Liên đoàn Yoga Việt Nam thời qua đã xây dựng tổ chức thi đấu thử nghiệm trong nước cũng như đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia, giúp việc thi đấu yoga mang tính hấp dẫn hơn, để các bạn trẻ có cơ hội phô diễn tài năng, khán giả được thưởng thức yoga nghệ thuật.

Có thể thấy các thí sinh quốc tế tại giải đấu cũng rất hào hứng với hình thức thi này. Tôi hy vọng hình thức thi đấu này được phát triển mạnh mẽ hơn tới nhiều quốc gia, giúp cho yoga có sự mới mẻ hấp dẫn cả về hình thức, cách thức thi đấu”.

Lần đầu tiên được trải nghiệm công việc của một trọng tài quốc tế, diễn viên ốc Thanh Vân cảm thấy tự hào khi cùng team góp một phần nào đó vào sự thành công của Giải đấu. “Trước đây trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi đã ngồi hàng ghế giám khảo nhiều cuộc thi, đặc biệt những cuộc thi tài năng. Sân chơi này vượt qua tài năng về yoga, nó còn là ý chí, sự nỗ lực của các vận động viên và tinh thần thi đấu đó của các VĐV rất đáng khen ngợi.

Các vận động viên ở các đoàn đến từ Việt Nam đề cao sự quyết tâm, trong khi các vận động viên Ấn Độ - cái nôi yoga thế giới - cũng rất giỏi và đã chinh chiến hết mình, tạo nên sự kịch tính khi đấu trực tiếp.

55

Đại diện BTC trao giải cho các VĐV đạt giải

Được chứng kiến các vận động viên thi đấu từng vòng, từng hiệp, rất căng thẳng với cổ vũ của khán giả, tôi thấy thật vui. Cuối cùng Học viện Yoga Sống khỏe đã tổ chức thành công mùa giải này, tôi đánh giá cao điều đó vì không dễ để có thể tổ chức giải đấu quốc tế với nhiều người tham dự như vậy. Đây là bước tiến của yoga Việt Nam để các VĐV có nhiều cơ hội cọ xát, lan tỏa tinh thần yoga, xúc tiến du lịch ở những điểm mà đấu trường yoga được tổ chức” - Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn TP HCM ( với 30 HCV, 18, HCB và 7 HCĐ) và Ấn Độ ( với 15 HCV, 17 HCB và 16 HCĐ ; xếp thứ Nhì là đoàn Hải Dương với 4 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ. Thứ ba là đoàn Hà Nội với thành tích 5 HCV, 6 HCB và 2 HCĐ.

Hồng Nhung  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Xem thêm