Thứ hai, 06/05/2024 19:52
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Thông qua ý tưởng bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" được khắc họa bằng chính chất liệu cây lúa nước, với ước vọng cầu mong cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Diễn ra từ ngày 27/5 đến 4/6, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” với nhiều hoạt động đặc sắc như: Tổ chức phố đi bộ và chợ quê ẩm thực kết hợp với các hoạt động biểu diễn văn nghệ, nhạc cụ dân tộc, các trò chơi dân gian...

Bên cạnh đó là tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An”; biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền; tổ chức trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hoá thời Trần trong Di sản Tràng An...

Tam-coc-bich-dong01

Điểm nhấn của Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An năm nay chính là bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" được tạo hình trên cánh đồng lúa khổng lồ.

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình.

Điểm nhấn của Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An năm nay chính là bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" (cá chép trông trăng) được khắc họa bằng chính chất liệu cây lúa nước trên cánh đồng có diện tích gần hơn 9.500m2.

Trong phong thủy, cá chép mang ý nghĩa rất lớn, cá chép gắn liền với hình ảnh "cá chép vượt vũ môn". Bởi vậy, bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" thể hiện khát vọng, sự nỗ lực và ý chí kiên cường vượt lên mọi khó khăn để vươn tới thành công. Đặc biệt, hình ảnh cá chép còn là biểu tượng của sự may mắn, những điều tốt đẹp.

Tam-coc-bich-dong02

Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất khi du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 hàng năm, sắc vàng lung linh, thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín như thảm lụa vàng rực rỡ.

Thông qua ý tưởng bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" được khắc họa bằng chính chất liệu cây lúa nước, người dân địa phương cầu mong cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Bên cạnh đó, một thông điệp rất quan trọng được gửi gắm qua bức tranh này đó là mong muốn người nông dân cùng với chính quyền tham gia gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị thiên nhiên của di sản để khai thác du lịch cộng đồng. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Ninh Bình phát triển du lịch bền vững.

Ông Trần Song Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình chia sẻ, với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, cùng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023, với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” là một trong những hoạt động du lịch quan trọng diễn ra hàng năm của tỉnh Ninh Bình.

Tam-coc-bich-dong04

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023, chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất khi du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 hàng năm, sắc vàng lung linh, thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín như thảm lụa vàng rực rỡ, nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng thơ mộng kết hợp giữa cảnh sắc của thiên nhiên với núi xanh, mây trắng, màu lúa vàng tuyệt sắc, báo hiệu một mùa bội thu.

Các dãy núi đá muôn hình vạn khối, màu xanh sắc lá tràn đầy nhựa sống của thảm thực vật trên các sườn núi cao, nét mềm mại, uyển chuyển, uốn lượn của dòng sông Ngô Đồng như dải lụa xanh biếc vắt qua cánh đồng lúa vàng, luồn qua Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba vươn tới Đền Suối Tiên, đã tạo nên bức tranh tuyệt mỹ làm say đắm lòng người.

Tam-coc-bich-dong03

Tạp chí Forbes - tạp chí hàng đầu của Mỹ và thế giới bình chọn Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023.

Tuần du lịch Ninh Bình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 1055 năm nhà nước Đại Cồ Việt, góp phần bảo tồn, tôn vinh những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Trong đó, trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động, dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các - Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm.

Ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình thông tin, Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” năm 2023 dự kiến đón trên 400.000 lượt khách tham quan, lưu trú trên toàn tỉnh, trong đó, dự kiến Tam Cốc đón 100.000 lượt.

Nam Anh  
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
5 biến chứng nguy hiểm dễ gặp khi tiêm meso căng bóng da
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Xem thêm