Ra mắt Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và việc làm Trường Đại học Thương mại
Trường Đại học Thương mại ra mắt Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và việc làm, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên và tăng cường hợp tác cùng doanh nghiệp.
Trong bối cảnh giáo dục đại học đang đứng trước những yêu cầu đổi mới mạnh mẽ, sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – xã hội đã trở thành một xu thế tất yếu. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo theo chương trình chuẩn, các trường đại học ngày nay đã và đang triển khai xây dựng, trở thành cầu nối bền chặt với doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường lao động.
Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó, ngày 16 tháng 9 năm 2025, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Thương mại đã ký ban hành Nghị quyết số 190/NQ-HĐT về việc thành lập Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và việc làm. Đây là một bước đi quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên và tăng cường hợp tác cùng doanh nghiệp.

Tính cấp thiết trong việc thành lập Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và việc làm tại Trường Đại học Thương mại
Trước đây, sự kết nối giữa sinh viên với doanh nghiệp chủ yếu thông qua các chương trình ngắn hạn, do các đơn vị Doanh nghiệp chủ động liên hệ với Nhà trường. Việc thành lập Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và việc làm mang tính chất đặc thù tập trung, chuyên nghiệp sẽ giúp Nhà trường tăng tính hệ thống, đồng thời mở rộng mạng lưới hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp trong và ngoài nước.
Thông qua mối quan hệ kết nối, hợp tác chặt chẽ với mạng lưới các doanh nghiệp đối tác và cựu sinh viên, Trung tâm được kỳ vọng sẽ tạo nên hệ sinh thái định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ toàn diện cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Theo đó, bằng việc triển khai các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tổ chức hội thảo, ngày hội việc làm, giới thiệu cơ hội tuyển dụng, khởi nghiệp… Trung tâm với vai trò kết nối sẽ đem lại những cơ hội giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế tại các đơn vị tuyển dụng lao động có uy tín ngay trong quá trình thực tập. Từ đó, sinh viên Nhà trường không chỉ được học tập kiến thức chuyên môn mà còn được trải nghiệm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm, đảm bảo đáp ứng chuẩn mực của thị trường lao động hiện đại.

Phát triển trên nền tảng giá trị cốt lõi
Trung tâm được thành lập và vận hành dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi của Trường Đại học Thương mại: Truyền thống - Trách nhiệm - Sáng tạo. Đây cũng là kim chỉ nam để mọi hoạt động của Trung tâm hướng đến tính bền vững, hiệu quả, làm tốt vai trò đồng hành cùng sinh viên và doanh nghiệp trong hành trình phát triển.
Truyền thống: Kế thừa bề dày lịch sử 65 năm hình thành và phát triển, Trung tâm được thành lập với vai trò tiếp nối sứ mệnh đào tạo gắn với thực tiễn, khẳng định thương hiệu và vị thế uy tín của Trường Đại học Thương mại trong khu vực.
Trách nhiệm: Trung tâm cam kết đồng hành cùng sinh viên, cựu sinh viên và doanh nghiệp, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động, góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội của đất nước.
Sáng tạo: Với tư duy không ngừng đổi mới, Trung tâm triển khai xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện về hướng nghiệp, việc làm, khởi nghiệp và sáng tạo, giúp sinh viên phát huy tối đa tiềm năng, sở thích; kết nối, tìm kiếm và đem lại những cơ hội nghề nghiệp phù hợp và chất lượng ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
Với sự ra đời của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và việc làm, Trường Đại học Thương mại tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong đào tạo gắn kết với nhu cầu xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển của đất nước và tiến tới hội nhập quốc tế.