Thứ hai, 20/05/2024 18:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/03/2022 18:21

Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu nhờ vẻ đẹp hoang sơ, bề dày lịch sử và ẩm thực phong phú

Đánh giá về tiềm năng du lịch của Quy Nhơn, PGS. TS Trần Đình Thiên cho rằng, thành phố này là điểm đến hàng đầu còn rất nhiều tiềm năng bởi vẻ đẹp hoang sơ và bề dày văn hóa với các di tích lịch sử, ẩm thực phong phú.

Theo đó, chiều ngày 24/3, Tạp chí điện tử bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam đã tổ chức Hội thảo: Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của Châu Á với sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Chia sẻ tại hội thảo, với tư cách là chuyên gia đã từng có nhiều trải nghiệm tại Quy Nhơn và chứng kiến sự phát triển của thành phố này trong một thời gian dài, PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam đánh giá, Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu còn rất nhiều tiềm năng bởi vẻ đẹp hoang sơ và bề dày văn hóa với các di tích lịch sử, ẩm thực phong phú… Nơi đây là toạ độ tinh hoa của võ học, nơi xuất hiện nhiều anh hùng từ thời xưa đến nay.

Địa phương này còn đang được hướng tới là trung tâm trí tuệ nhân tạo mang tầm đẳng cấp thế giới, là nơi thường xuyên tập trung hàng nghìn chuyên gia, nhà khoa học của các nước.

Empty

PGS.TS. Trần Đình Thiên

“Tôi sửng sốt trước những thay đổi của Quy Nhơn. Đó là một thành phố tuyệt đẹp, duyên dáng và sang trọng. Đó là một đô thị rất mới nhưng được quy hoạch bài bản và đang có sự thay da đổi thịt từng ngày đặc biệt là khi các nhà phát triển bất động sản lớn đổ bộ vào đây để đầu tư”, PGS.TS. Trần Đình Thiên chia sẻ.

PGS.TS. Trần Đình Thiên cũng đánh giá, tỉnh Bình Định rất quyết liệt trong mở cửa ngành du lịch. Tỉnh sẵn sàng và đủ điều kiện, năng lực để trở thành một điểm đến hấp dẫn mang tầm quốc tế.

Phân tích thêm về những “đòn bẩy” mà Quy Nhơn và Bình Định đã tạo ra để phát triển kinh tế du lịch, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, TP. Quy Nhơn đã được đầu tư hoàn chỉnh, thực sự đã nâng cấp từ cấp thị xã lên đô thị loại I. Kết nối các vùng kinh tế trong toàn thành phố đã tạo ra giá trị kinh tế và đô thị rất lớn cho Quy Nhơn, đặc biệt là giá trị kinh tế biển.

Empty

TS Nguyễn Văn Đính

TS. Nguyễn Văn Đính cũng phân tích thêm nhiều thế mạnh của Quy Nhơn giúp thành phố này trở thành trọng điểm của tỉnh Bình Định trong việc được đầu tư và khai thác.

Chung quan điểm, PGS.TS. Trần Kim Chung, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt cũng cho rằng: “Như là hệ quả, các địa bàn mới, trong đó có Quy Nhơn (Bình Định) sẽ được lợi thế người đi sau trong tái phục hồi kinh tế du lịch và phát triển bất động sản du lịch trong những năm tới”.

Cụ thể hơn, các chuyên gia cùng chung quan điểm khi đưa ra nhận định, điểm sáng trong bức tranh phát triển du lịch cao cấp của Quy Nhơn chính là bán đảo Hải Giang, một trong những bán đảo tự nhiên đẹp bậc nhất Việt Nam hiện được đẩy mạnh đầu tư để trở thành điểm đến mới của du khách toàn cầu nhờ khả năng kết nối quốc tế.

Về địa danh này, bà Đỗ Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Legacy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP PropertyX, Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, lý do chủ đầu tư chọn Hải Giang để kiến tạo nên một dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, quy mô hơn 1.000ha, góp phần thay đổi vị thế của du lịch Quy Nhơn là bởi những tiềm năng “độc nhất vô nhị” của bán đảo này, đặc biệt là khả năng liên kết vùng du lịch, tâm điểm giao thương trong và ngoài nước.

Empty

MerryLand Quy Nhơn - điểm sáng tại bán đảo Hải Giang

“Chúng tôi gọi bán đảo Hải Giang là điểm hội tụ, là nơi mọi người tìm được tất cả nhu cầu của họ: Sinh sống, kinh doanh, trở thành tài sản. Bán đảo Hải Giang không chỉ là điểm đến mới của du lịch mà còn là trung tâm thành phố mới của Quy Nhơn.

Từ khát vọng đó, MerryLand Quy Nhơn – Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế ra đời. Kỳ quan miền nhiệt đới này đã và sẽ mang giá trị vươn tầm, thỏa mãn nhu cầu lưu trú - nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí All in one đẳng cấp quốc tế, trở thành trung tâm du lịch, “Hub” đón du khách toàn cầu. Điểm hội tụ Hải Giang sẽ trở thành công trình biểu tượng, niềm tự hào của người dân Bình Định và là di sản cho muôn đời sau” , bà Đỗ Hương Giang khẳng định.

PGS.TS. Trần Kim Chung cũng đánh giá, Hải Giang có vị trí rất lợi thế cho phát triển các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Merry Land Quy Nhơn là điểm bất động sản du lịch khai thác thế mạnh của bán đảo Hải Giang. Nhà đầu tư có tầm vóc lớn và đầu tư bài bản sẽ khai thác hết những điểm nhấn của địa điểm lợi thế này.

Còn chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Minh Phong thì khẳng định: “Merry Land Quy Nhơn là dự án nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên duy nhất và lớn nhất (gần 1.000ha) trong một vùng đất vàng ở Bình Định; đảm bảo tính pháp lý rõ ràng và quyền sở hữu vĩnh viễn căn hộ, đất nền shophouse (khác với nhiều dự án chỉ có 50 năm sở hữu); thiết kế kiến trúc độc đáo ấn tượng; tích hợp đầy đủ các tiện ích cao cấp. Chủ đầu tư Hưng Thịnh là đơn vị uy tín, đảm bảo tiến độ”.

Tuấn Khanh  
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet
Nhiệt độ mùa Hè chịu thua “sức nóng” của chuỗi Lễ hội Hàn Quốc tại K-Town
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm