Thứ sáu, 17/05/2024 11:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/12/2021 09:02

Quảng Ninh năm thứ 6 liên tiếp tăng trưởng ở mức 2 con số

Mới đây, Tổng cục Thống kê đã công bố các chỉ số tăng trưởng của cả nước và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021. Theo đó, Quảng Ninh tiếp tục là năm thứ 6 liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng (GRDP) ước đạt mức 2 con số (tăng 10,28%).

quang ninh

Quảng Ninh tiếp tục là năm thứ 6 liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng (GRDP) ước đạt mức 2 con số (tăng 10,28%).

Để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu năm tỉnh Quảng Ninh đã quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện chủ đề công tác năm 2021 của tỉnh là “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”.

Điểm nổi bật và đáng chú ý là trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 thứ tư bùng phát và lây lan rộng ở nhiều tỉnh, thành phố, nhất là ở khu vực phía Nam, đã gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cả về con người cũng như hoạt động sản xuất - kinh doanh, đời sống nhân dân, nhưng Quảng Ninh với sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt của lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh nên đã giữ được địa bàn an toàn, ổn định trong thời gian dài. Chính điều này đã tạo môi trường, điều kiện hết sức thuận lợi cho kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển, giữ được tốc độ tăng trưởng. Kết quả, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 của tỉnh ước tăng 10,28%, cao hơn 1,07% điểm so với năm 2020, đúng như mục tiêu phấn đấu đã đặt ra là tăng trưởng ở mức 2 con số. Với kết quả này, Quảng Ninh là tỉnh đạt mức tăng trưởng cao thứ 2 so với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Không chỉ tăng trưởng kinh tế đạt ở mức cao so với các địa phương trong cả nước, mà công tác thu ngân sách của tỉnh trong năm 2021, mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn về nguồn thu do tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, nhưng dự kiến cả năm tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt hơn 51 ngàn tỷ đồng, đúng như kịch bản đã đề ra, vượt chỉ tiêu Trung ương giao và dự toán HĐND tỉnh đầu năm. Với kết quả thu này, tỉnh tiếp tục nằm trong nhóm các địa phương có số thu ngân sách lớn dẫn đầu cả nước và có đóng góp đáng kể cho ngân sách Trung ương.

Có được sự bứt phá trong tăng trưởng kinh tế phải nói rằng tỉnh Quảng Ninh đã rất chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Do vậy, tốc độ tăng trưởng của khu vực công nghiệp chế biến, chế tạo trong năm 2021 đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng, ước tăng 32,19% so với năm trước. Bên cạnh đó, lĩnh vực xây dựng cũng có tốc độ tăng trưởng cao, đạt 23,25%, với việc khởi công hàng loạt các công trình, dự án có giá trị đầu tư lớn, tác động nhiều đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong cả trước mắt và lâu dài.

Dự kiến khi kết thúc năm 2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng 3 công trình động lực lớn, đó là đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cầu Cửa Lục 1, góp phần tiếp tục hoàn thiện, đồng bộ, hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh và kết nối khu vực, tạo cơ sở, tiền đề cho kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Với chiến lược, giải pháp đúng đắn đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh từ mức đạt 7,75% trong 6 tháng đầu năm 2021 đã bứt phá tăng lên mức ước đạt 12,52% trong 6 tháng cuối năm, để cả năm cán đích ước đạt 10,28% như công bố của Tổng cục Thống kê.

P.V  
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Quảng Ninh 7 năm liên tiếp giữ quán quân PCI
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Công bố PCI 2023: Thanh Hóa tăng 17 bậc, Quảng Ninh năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu
Tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate
Xuất hiện gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Dân văn phòng được miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ ngân hàng
Quản lý tài sản bền vững, nhà đầu tư nên ‘bắt tay’ tổ chức chuyên nghiệp
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
SHB là đại diện ngân hàng VN đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Xem thêm