Thứ sáu, 17/05/2024 10:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 21/08/2016 16:02

Quán quân đường lên đỉnh Olympia 2016 chia sẻ bí quyết thành công

Giành được 340 điểm sau các phần thi, trở thành nhà tân vô địch Olympia lần thứ 16, Hồ Đắc Thanh Chương là thí sinh đầu tiên mang được vòng nguyệt quế về cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Nói về bí quyết thành công, Chương chia sẻ, “Bí quyết để thành công của em đơn giản là hãy bình tĩnh trong tất cả các phần thi và xa hơn là trước mọi tình huống của cuộc sống”.

Phải dậy từ 5h sáng đi xe buýt đến trường

Hồ Đắc Thanh Chương là người làng An Truyền (Phú An, Phú Vang), hiện sống cùng ba mẹ ở Hương Thủy. Từ một cậu học trò trường ở huyện (Trường Tiểu học số 2 Phú Bài), chàng trai này đã trở thành một học sinh xuất sắc của trường THCS Nguyễn Tri Phương - ngôi trường mơ ước của bất cứ học sinh cấp 2 nào ở Huế.

Ở THCS, Thanh Chương luôn nằm trong đội tuyển học sinh giỏi của trường, tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với các trường Quốc tế để trau dồi vốn Tiếng Anh, nhờ đó mà Thanh Chương trở thành một trong những gương mặt đại diện của trường tham gia hoạt động giao lưu tại Singapore.

Suốt 4 năm THCS, cậu là một học sinh giỏi toàn diện, đã mang về cho học hiệu Nguyễn Tri Phương nhiều thành tích, như giải nhất Học sinh giỏi toán cấp tỉnh, Huy chương đồng chung kết cuộc thi ‘Chinh phục’ do VTV6 tổ chức dành cho học sinh THCS và giành được chuyến nghỉ hè tại Úc.

Điểm trung bình của Thanh Chương từ trước đến nay đều trên 9.0, chứng tỏ khả năng xuất sắc, trên cả tuyệt vời của cậu trong tất cả lĩnh vực tự nhiên hay xã hội.

Với thầy trò ở trường THPT chuyên Quốc học (Huế), Hồ Đắc Thanh Chương là cái tên quen thuộc gắn với những thành tích học tập xuất sắc: Ba giải nhất các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn cấp tỉnh; huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức; 2 lần tham gia cuộc thi Tiếp lửa tài năng, liên tiếp là á quân và quán quân của chương trình.

Dù nhà xa trường 13 km, phải dậy từ 5h sáng đi xe buýt, nhưng chưa bao giờ 9X bỏ học hay đến lớp muộn. Buổi trưa, Chương cùng bạn ăn cơm ở trường, rồi đi học bồi dưỡng vào buổi chiều.

Bí quyết để thành công là luôn bình tĩnh

Sáng 21/8, dù trời nắng như đổ lửa nhưng hàng trăm chiếc mũ vẫn được các cổ động viên tung lên trời cao vào khoảnh khắc MC Diệp Chi xướng tên nhà vô địch Hồ Đắc Thanh Chương.

quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2016-chia-se-bi-quyet-thanh-cong-giadinhonline.vn 1

Quán quân đường lên đỉnh Olympia 2016- Hồ Đắc Thanh Chương chia sẻ: “Bí quyết để thành công của em đơn giản là hãy bình tĩnh trong tất cả các phần thi và xa hơn là trước mọi tình huống của cuộc sống”. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Bước vào cuộc thi chung kết năm với số điểm từ cuộc thi quý thấp nhất trong số các bạn chơi là 270, tuy nhiên Thanh Chương thật sự bùng nổ khi dẫn đầu ở tất cả các phần thi trước khi mang về vòng nguyệt quế.

Trở thành nhà tân vô địch Olympia lần thứ 16, Thanh Chương là thí sinh đầu tiên mang được vòng nguyệt quế về cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Trước Chương, đã có 3 học sinh mang về cầu truyền hình về cho xứ Huế là Nguyễn Mạnh Tấn (giải ba Olympia năm thứ 8), Hồ Ngọc Hân (giải nhất năm thứ 9) và Thái Ngọc Huy (giải nhì năm thứ 11).

"Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của phần Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại khỏi phần thi như vậy, may mắn sao lại trả lời đúng", Hồ Đức Thanh Chương chia sẻ với VTC.

Chia sẻ về thành tích với Vietnamnet, nam sinh này khiêm tốn: “Từ trước đến giờ em chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ giành giải Nhất và vòng nguyệt quế cuộc thi. Bởi các bạn chơi đều là những người xuất sắc. Em nghĩ rằng kết quả ngày hôm nay có thể là do em đã may mắn hơn các bạn mà thôi”.

Với Chương, động lực lớn nhất của em có lẽ là sự cổ vũ, động viên liên tục từ bố mẹ, các thầy cô và bạn bè trong suốt thời gian qua.

Nói về bí quyết thành công, Chương khiêm tốn chia sẻ, “Bí quyết để thành công của em đơn giản là hãy bình tĩnh trong tất cả các phần thi và xa hơn là trước mọi tình huống của cuộc sống”.

Chàng nông dân thuê máy bay để cầu hôn bạn gái

P.V (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm