Thứ năm, 16/05/2024 18:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/07/2020 07:55

“Press Cup là giải đấu mà mọi nhà báo đều muốn trải nghiệm”

Cầu thủ Đại Cán - ngôi sao sáng nhất của Đài truyền hình Việt Nam tại các kỳ Press Cup cho rằng, đây là giải đấu mà bất kỳ nhà báo nào cũng đều muốn trải nghiệm.

Đại Cán là một trong những cầu thủ nổi tiếng trong giới bóng đá phong trào ở Hà Nội với biệt danh Cán "Cris" nhờ những pha đi bóng lắt léo, có nhiều nét tương đồng với ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Nhờ những phẩm chất kỹ thuật cùng thể lực sung mãn, anh là cầu thủ đã chinh chiến ở nhiều đội bóng phủi có tiếng của Hà Nội. Ngoài bóng đá, Đại Cán còn được biết đến là biên tập viên thể thao lâu năm của Đài truyền hình Việt Nam.

Capture

Cán "Cris" nổi danh với kỹ thuật cá nhân nổi bật

Với những điểm nổi bật đó, dễ hiểu khi Đại Cán là trụ cột và là ngôi sao sáng của Đài truyền hình Việt Nam tại 4 kỳ Press Cup mà đội bóng này tham dự. Đáng chú ý, Đại Cán cũng chính là người góp công lớn đưa nhà đài 2 lần lên ngôi vô địch của giải bóng đá các cơ quan báo chí lớn nhất này.

Mới đây, VTV đã xác nhận sẽ tham gia Press Cup mùa giải thứ 5 và Đại Cán tiếp tục là ngôi sao được kỳ vọng đưa đội bóng này đến ngôi vương lần thứ 3.

Phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với Đại Cán về mục tiêu và sự chuẩn bị cho giải đấu năm nay của đội tuyển Đài truyền hình Việt Nam.

Anh đã tham dự rất nhiều giải đấu tại Hà Nội cũng như cả nước, trong đó có Press Cup. Ấn tượng của anh trong những lần tham dự giải này như thế nào?

Tôi có khá nhiều kỷ niệm với Press Cup. Tôi cùng với đội VTV đã 2 lần đăng quang ngôi vô địch. Lần đầu tiên, chúng tôi đăng quang tại TP.HCM. Đó là một giải đấu rất khắc nghiệt khi có rất nhiều những đội bóng mạnh. Bản thân VTV phải nỗ lực lắm mới có thể giành chức vô địch. Lần đầu bao giờ cũng đáng nhớ và cảm xúc.

Lần thứ 2, chúng tôi đăng quang Press Cup tại Cần Thơ sau khi trải qua vòng loại hết sức căng thẳng tại Hà Nội. Các đội trong đó biết tôi và cắt cử người kèm chặt vì thế tôi cũng khó đá hơn. Nhưng dẫu sao, chức vô địch cũng đã đến với VTV và cá nhân tôi.

6

Đại Cán với những pha bóng lăn xả trên sân cỏ

Press Cup lđặc biệt với cá nhân anh như thế nào?

Đây là giải đấu mà bản thân cá nhân tôi luôn rất mong ngóng, háo hức. Press Cup là giải đấu mà mọi anh em làm báo đều muốn tham gia và trải nghiệm. Chúng tôi không chỉ được chơi bóng mà còn được giao lưu báo chí từ Bắc tới Nam. Tôi rất muốn góp mặt ở giải đấu năm nay. Dù kế hoạch đá các giải phủi hay công tác chuyên môn có bận đến mấy thì tôi vẫn háo hức thi đấu Press Cup.

Empty

Bắt chặt Đại Cán luôn là phương án khó

VTV đã có sự chuẩn bị thế nào để hướng tới lần thứ 3 vô địch Press Cup?

Chắc chắn để vô địch giải đấu chúng tôi không thể phụ thuộc vào từng cá nhân. Đội đã lên kế hoạch dài hơi, với sự xuất hiện của HLV trưởng. Đội cũng có kế hoạch tập thể lực, kỹ chiến thuật, cọ xát với các đội. Có như vậy thì chúng tôi mới tự tin bước vào giải đấu. Bản thân VTV cũng đang chuẩn bị cho giải nội bộ kỷ niệm 50 năm VTV phát sóng chương trình đầu tiên.

Nói kỹ hơn, chúng tôi thường tập ở sân Hoàng Cầu. Anh em đều ra sân cố định vào thứ Năm, liên kết với các đối thủ khác để giao hữu. Đội cũng tham gia một giải khác liên quan đến các đơn vị báo chí.

Empty

Đại Cán cùng đồng đội vô địch ở Press Cup 2019

Còn cá nhân anh thì sao?

Thực sự phải thừa nhận là tôi đang bị đau ở 2 gối trong khoảng 2 tháng nay. Bác sỹ bảo tôi bị viêm gân. Tôi phải tập với bác sỹ dần dần. Ngoài việc tập để chữa trị đầu gối thì tôi cũng tập bổ trợ các nhóm cơ khác. Ngoài ra tôi cũng bổ trợ kỹ năng dứt điểm. Mình rê dắt nhiều thì đối phương cũng sẽ bắt bài. Mà tôi cũng đứng tuổi rồi nên sẽ hạn chế rê dắt. Thay vào đó, tôi sẽ tập trung vào những cú dứt điểm.

Xin cảm ơn anh và chúc cho anh cùng đồng đội tiêp stucj gặt hái tại giải đấu năm nay!

-> Đường đến ngôi vương của các nhà vô địch Press Cup

Hồng Hạnh  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm