Thứ tư, 22/05/2024 06:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/09/2017 17:52

Phú Yên: Một nhà báo bị khủng bố bằng đô la âm phủ

Đến 19h tối 14/9, Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) vẫn tiếp tục ghi lời khai những người liên quan, kiểm tra hiện trường vụ nhà báo Nguyễn Quang Thuần (bút danh Kim Thủy), phó trưởng phòng thư ký tòa soạn báo Phú Yên, bị người của doanh nghiệp "thưởng" bằng một cọc… đôla âm phủ.

Một nhà báo bị khủng bố bằng đô la âm phủ

Nhà báo Nguyễn Quang Thuần, Phó trưởng Phòng thư ký biên tập Báo Phú Yên cho biết, đã gửi đơn nhờ công an tỉnh Phú Yên vào cuộc điều tra vụ việc một thanh niên mang đô la, nghi là đô la âm phủ, đến vứt trước cửa nhà anh.

nha-bao

Gói tiền thưởng bằng đôla âm phủ bị ném trước cổng nhà nhà báo Nguyễn Quang Thuần – Ảnh: Tuổi trẻ

Theo lời tường thuận của anh Thuần, sáng 14/9, một người đàn ông tự xưng là Thảo dùng điện thoại di động số 0917583xxx điện vào máy của chị Dương Thị Thùy Vân (vợ anh Thuần) nhiều lần với ý định dò hỏi, tìm nhà.

Riêng đối với bản thân anh Thuần, trước đó cũng bị nhiều tin nhắn qua Messenger với lời lẽ có hàm ý đe dọa vì liên quan đến các bài báo mà anh đã viết về dự án nhà ở xã hội đăng trên một tờ báo điện tử.

Anh Thuần trình bày rằng khoảng 14h30 ngày 14/9, có hai thanh niên đi xe máy, mặc đồng phục bên trên túi có in hai chữ "Bích Hợp" đến nhà tìm.

"Một thanh niên đưa cho tôi một xấp photocopy các bài viết về dự án nhà ở xã hội của Công ty TNHH Bích Hợp trên báo Tuổi Trẻ Online và đề nghị tôi đăng lại trên báo Phú Yên", ông Thủy nói.

Người này cũng đưa một bọc giấy trắng bên ngoài ghi dòng chữ: "Gởi anh Thuần, bút danh Kim Thủy, báo Tuổi Trẻ Online" và nói "cô Hợp gởi thưởng cho anh".

"Tôi nói với người thanh niên rằng muốn đăng gì trên báo Phú Yên thì làm việc với ban biên tập báo Phú Yên. Tôi cũng từ chối nhận bọc giấy được cho là "thưởng" của "cô Hợp"!".

Tuy nhiên, anh Thuần trình bày tiếp, hai thanh niên kia đã xé một góc của "gói thưởng" và ném trước cổng nhà ông rồi lên xe bỏ đi.

Anh Thuần nhìn thấy bên trong là những cọc đôla âm phủ, nên đã gọi điện thoại báo cho công an và các cơ quan chức năng. Công huyện Đông Hòa đã lập biên bản thu giữ bọc giấy có 10 xấp tiền đô la âm phủ bên trong, khám nghiệm hiện trường và tiến hành lấy lời khai của anh Thuần.

"Tôi và gia đình đều rất hoang mang, lo lắng trước hành động của những người tự xưng là người của Công ty TNHH Bích Hợp", anh Thuần bày tỏ.

Nhà báo Kim Thủy là một trong các tác giả của báo Tuổi Trẻ đoạt giải B báo chí quốc gia thể loại tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, tọa đàm, giao lưu trực tuyến (báo điện tử) với tác phẩm Thà cô chết chứ không để trò chết, cùng với các tác giả Phạm Ngọc Thắng (Ngọc Thắng), Nguyễn Ngọc Hiểu (Huỳnh Hiếu), Nguyễn Quốc Khương (Duy Thanh), Dương Thanh Xuân.

Phương Vũ  
Chọn sếp tốt hay lương cao?
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Xem thêm