Thứ hai, 11/03/2024 14:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/03/2023 06:00

Phó bí thư nhận hối lộ 180 tỷ đồng, xây biệt phủ rộng hơn 2.000m2

Diện tích toàn bộ biệt phủ của nguyên phó bí thư Ngô Trạm Huy lên tới 2.000m2, được ví như viện bảo tàng thành phố. Ông này cũng bị khui từng nhận hối lộ lên tới 180 tỷ đồng.

Đối với quan tham Trung Quốc bị truy bắt, số tiền tham nhũng không chỉ dành để mua đồ đạc, siêu xe, trang sức mà phần lớn để xây biệt phủ hoành tráng. Đơn cử như ông Ngô Trạm Huy, phó bí thư Đông Quản nhận hối lộ hơn 100 tỷ đồng, xây biệt phủ rộng hơn 2.000m2

Nhận hối lộ 180 tỷ đồng, khối tài sản không xác minh được nguồn gốc

Ông Ngô Trạm Huy từng là phó bí thư Đông Quản, bị bắt với tội danh nhận hối lộ và sở hữu khối tài sản khổng lồ chưa được xác minh nguồn gốc. Ông ta nhận số tiền đút lót hơn 8 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng) và sở hữu khối tài sản 5 triệu USD (100 tỷ đồng).

biet phu quan tham Giadinhonline (4)

Nguyên phó bí thư Đông Quản Ngô Trạm Huy (Ảnh: Baidu)

Sau đó 9 ngày, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Quảng Châu đã kết án ông Huy tù chung thân vì hành vi nhận hối lộ và sở hữu tài sản bất chính. Theo tờ Nam Đô, khi còn là phó cục trưởng Cục bảo vệ môi trường Đông Quản, ông Ngô đã nhận hơn 49,7 triệu nhân dân tệ tiền hối lộ từ những công ty, doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn. Số tiền đút lót giúp các công ty có thể làm ăn dễ dàng mà không phải lo lắp đặt hệ thống xử lý nước thải tuân thủ quy định thành phố.

Vào tháng 4 năm 2006, ông Ngô nhận số tiền 16 triệu đôla Hong Kong và mua một số biệt thự, siêu xe trên đường Robinson. Tất cả số tài sản này bị tịch biên sau đó. Tháng 6 năm 2011, ông Ngô một lần nữa chuyển 76 triệu đô la Hồng Kông thông qua một ngân hàng ngầm để mua một biệt thự và hai bãi đậu xe nằm ở Vịnh Regal, Đường Huang Ma Kok, Hồng Kông.

Tài sản và chi phí của ông Ngô rõ ràng đã vượt quá thu nhập hợp pháp, sự chênh lệch là vô cùng lớn và ông ta không thể giải thích nguồn gốc của số tiền này.

Biệt phủ rộng hơn 2000m2, được ví như viện bảo tàng

Theo tờ Nam Đô, diện tích toàn bộ biệt phủ của nguyên phó bí thư Ngô Trạm Huy lên tới 2.000 m2, có tường bao kín xung quanh, thực hiện đúng nguyên tắc “ngoại bất nhập”. Ngoài hệ thống camera ngày đêm theo dõi và có khả năng nhìn thấu ban đêm, ngôi nhà này được lính canh bảo vệ không rời mắt.

biet phu quan tham Giadinhonline (1)

Bên ngoài biệt phủ của ông Ngô Trạm Huy (Ảnh: Coi88)

Ngôi nhà thiết kế theo lối tối giản của Nhật Bản nhưng pha trộn chút kiến trúc Trung Quốc và phương Tây. Xung quanh tòa nhà là đường đi bằng đá phiến giữa hàng cây bụi. Chủ nhân tòa nhà không hề mê cây cối nhưng trồng rất nhiều hoa trong khuôn viên. Cửa chính dẫn vào tòa nhà đóng im ỉm suốt ngày và hầu như không có người ghé thăm.

biet phu quan tham Giadinhonline (2)

Biệt phủ được ví như viện bảo tàng thành phố (Ảnh Coi88)

biet phu quan tham Giadinhonline (3)

Lối đi ngập cây xanh trong tòa biệt phủ.

Hàng xóm sống quanh khu vực biệt phủ cho biết hầu như không thấy mặt ông Ngô bao giờ, kể từ ngày ông ấy chuyển tới đây, nhà luôn đóng cửa im ỉm. Tất cả những gì họ biết về tòa nhà được ví như “viện bảo tàng thành phố” chỉ là tường bao 5 mét, cao ngất ngưởng và có mảnh chai rải xung quanh. Nhiều đứa bé hiếu kì từng tìm cách trèo tường xem bên trong có gì cũng đành bất lực vì tường quá cao và hàng rào mảnh sành nguy hiểm.

Trước cửa tòa biệt phủ của ông Ngô Trạm Huy là một trạm canh gác 24/7. Tất cả những người định dừng trước cửa nhà đều bị lính gác hỏi thăm. Ông Huy chỉ rời nhà vào lúc sáng sớm, quay về lúc tối mịt và luôn có người bảo vệ. Ông không hỏi thăm, nói chuyện với hàng xóm, những gì họ biết về ông chỉ là chức danh “Phó bí thư thành ủy Đông Quản”.

-> Cựu chánh án ngồi tù vẫn sưu tầm ảnh phụ nữ bikini, tụ tập người thân, bạn bè ăn nhậu

T. Linh (Theo Chinanews)  
Đau tim, đột quỵ vì dạy con... làm bài tập về nhà
Vì sao xem bói không còn chính xác như xưa?
Phụ nữ Cần Thơ khoe vẻ đẹp với tà áo dài
“Trái Tim Hồng” truyền động lực cho người khuyết tật
Nhiễm độc nguy kịch do tự điều trị Basedow không đúng cách
Phụ nữ biết sống yêu thương cũng là một dạng thành công rực rỡ
Laptop phát nổ khi học bài
Đầu bếp tiết lộ 6 món bẩn nhất trong nhà hàng
Phụ nữ làng chài
Đàn ông Việt tặng hoa trong khi thế giới làm điều khác biệt trong ngày Quốc tế Phụ nữ
Mẹ ôm con chạy thoát thân trong đám cháy chung cư cao tầng
Hỗ trợ 10 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân vụ cháy nhà xưởng ở Thường Tín - Hà Nội
Nghỉ tết chục ngày, nhiều gia đình Hà Nội bất ngờ khi nhận hóa đơn tiền điện
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang
Bí kíp chọn quà tinh tế ghi trọn điểm với phái đẹp
Cây kèn hồng 'độc nhất vô nhị' ở Sóc Trăng
Nghệ nhân 9X biến tre... 'hoá rồng'
1 tỉ người có nguy cơ mất thính giác vào năm 2050
Chồng đòi 'cưa đôi' tiền lì xì gần 900 triệu đồng của con sau khi ly hôn
Tự cắt đứt 'của quý' sau khi dùng chất kích thích
Xem thêm