Thứ tư, 15/05/2024 14:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 10/11/2014 19:11

Phí “bôi trơn” sổ đỏ: Hà Nội đang làm rõ

Theo phản ánh của nhiều người dân mua nhà tại thủ đô Hà Nội, họ đang phải chịu mất oan tiền triệu vì những khoản phí “bôi trơn” sổ đỏ.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, một khách hàng mua nhà tại dự án chung cư cao tầng CT-01 tòa nhà T2 – TSQ phòng 12/12 tại P. Mỗ Lao Q. Hà Đông, TP.Hà Nội cho biết, ông mua căn hộ có diện tích 135m2 của chủ đầu tư Công ty TSQ theo Hợp đồng số 89/2013/HĐBCC-TSQ ngày 10/10/2013.

Theo ông Mỹ, căn hộ trên vốn thuộc quyền sở hữu của anh Nguyễn Đức Trung là người ký hợp đồng mua bán trực tiếp với Công ty TSQ và ông là người mua lại.

“Sự việc này đã được TSQ đồng ý cũng như TSQ đã thu 46.299.846 đồng (2% thuế chuyển nhượng) và lệ phí nộp cho công ty tổng cộng là 65.000.000 đồng trước khi đổi tên sang hợp đồng”, ông Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, ngày 6/7/2014 chủ đầu tư yêu cầu ông Mỹ phải nộp thêm khoản “lệ phí” 7.000.000 đồng.

phi-boi-tron-so-do-ha-noi-dang-lam-ro-giadinhonline.vn 1

Thông báo của chủ đầu tư TSQ gửi người mua nhà

Ông Mỹ kể lại: “Nhận được thông báo của chủ đầu tư tôi đã mang số tiền 7 triệu đồng lên nộp tại sàn TSQ nhưng nhân viên thu tiền không đưa lại hóa đơn nhận tiền. Khi tôi hỏi về hóa đơn, nhân viên này cho biết, khoản tiền này “không có hóa đơn, chứng từ vì đây là phí bôi trơn”.

Sau sự việc trên, được biết ông Mỹ đã đề nghị TSQ trả lời bằng văn bản giải thích rõ sự việc. Tuy nhiên, trong văn bản trả lời ông Mỹ và các hộ dân tại chung cư này 2 ngày sau đó, TSQ không hề nhắc đến số tiền 7 triệu đồng, thậm chí TSQ còn khẳng định, “công ty không thu bất kỳ một khoản phí nào liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng các tài liệu pháp lý liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ”.

Đáng chú ý, ông Mỹ chỉ là người may mắn đòi lại được số tiền, còn gần 700 hộ dân mua nhà khác tại dự án này đã ngậm ngùi nhìn 7 triệu đồng “nộp oan” mà sổ đỏ vẫn chưa được nhận như chủ đầu tư hứa hẹn.

"Chúng tôi biết khoản tiền 7 triệu đồng nộp thêm cho chủ đầu tư là khoản tiền rất vô lý nhưng các hộ dân vẫn đồng ý nộp với hy vọng nhanh chóng có được sổ đỏ như họ đã hứa”, ông Kiều Ngọc Minh - Trưởng ban kiểm soát khu dân cư TSQ lý giải việc nộp 7 triệu đồng cho chủ đầu tư.

Liên quan đến số tiền 7 triệu đồng, thông báo của chủ đầu tư Công ty TSQ Việt Nam gửi cư dân mua nhà do ông Đỗ Quân - Tổng giám đốc công ty này ký có ghi rõ: "Số tiền 7 triệu đồng bao gồm đo trích lục căn hộ, kiểm tra và thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, phí in ấn và các chi phí khác (nộp ngay khi nộp hồ sơ xin cấp)".

phi-boi-tron-so-do-ha-noi-dang-lam-ro-giadinhonline.vn 2

Ông Vũ Ngọc Phụng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông phát biểu tại buổi giao ban báo chí chiều 21/10

Theo các điều khoản trong hợp đồng mua bán nhà giữa chủ đầu tư TSQ và khách hàng thì những giải thích trên có phần bất hợp lý khi trước đó hợp đồng mua bán đã ghi rõ: “chủ đầu tư TSQ cam kết sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm đảm bảo rằng bên mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với căn hộ".

Liên quan đến thông tin phí “bôi trơn” sổ đỏ tại Hà Đông, trước đó trong buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 21/10, ông Vũ Ngọc Phụng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông từng khẳng định “không có chuyện mất phí "bôi trơn" trong việc cấp sổ đỏ trên địa bàn”.

Tuấn Khanh

Tags:
  • Tin liên quan
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Xem thêm