Thứ tư, 03/04/2024 03:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/03/2024 08:21

Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị "cây tỷ đô"

Tận dụng lợi thế nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xuất khẩu và chế biến nông sản, ‘Cha đẻ’ sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam tiếp tục góp phần nâng cao giá trị ‘cây tỷ đô’ với dòng sữa hạt chuyên biệt Master Kids cho trẻ từ 3 – 15 tuổi.

Nâng giá trị của ‘cây tỷ đô’

Việt Nam là quốc gia sản xuất hạt điều hàng đầu thế giới. Nhiều năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu nhân điều của Việt Nam luôn giữ vững vị trí số một thế giới, với giá trị khoảng 3 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, ngành điều nước ta được các chuyên gia đánh giá là đang đứng trước nhiều thách thức trong bối cảnh ảnh hưởng rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu là rất lớn; khả năng cạnh tranh khốc liệt khi Campuchia, các nước Tây Phi và Đông Phi có quỹ đất lớn cũng đang đẩy mạnh phát triển cây điều và ngành chế biến, xuất khẩu nhân điều.

ta ngoc hung

Sản phẩm chế biến từ hạt điều vẫn chưa đa dạng, chủ yếu dạng thô nên giá trị gia tăng vẫn còn thấp, sức cạnh tranh một số sản phẩm vẫn còn kém; việc liên kết, hợp tác phát triển theo chuỗi giá trị còn yếu, đặc biệt là khâu xúc tiến thương mại, liên kết với các đối tác nước ngoài có thị trường tiềm năng.

Trong khi đó, trào lưu sử dụng các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ thực vật nói chung và sữa hạt nói riêng có xu hướng tăng trưởng mạnh những năm gần đây. Đặc biệt với những người theo đuổi lối sống xanh, xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh. Hạt điều đã được chứng minh mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng vượt trội, giúp hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, cân đối vóc dáng và làm đẹp da…

Tiên phong trong việc đổi mới sáng tạo, tìm ra giải pháp phù hợp nâng cao chuỗi giá trị với ‘cây tỷ đô’ giá trị dinh dưỡng đó, ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro được mọi người gọi một cách trân trọng là ‘cha đẻ’ của sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam. Bởi trong tay hiện đang sở hữu những dòng sữa hạt được chế biến, tận dụng từ chính thế mạnh hạt điều thô của Việt Nam. Công nghệ cao, quy trình khép kín quy mô lớn theo tiêu chuẩn Châu Âu để tạo ra một loại sữa hạt có giá trị dinh dưỡng cao.

Là người đặt viên gạch đầu tiên, tạo nền móng cho dòng sữa hạt điều tại Việt Nam, ông Tạ Ngọc Hùng đã dẫn dắt vượt qua những giai đoạn đầu tiên đầy gian khó, đã đưa Richer Milk ngày càng phát triển. Richer Milk và sữa hạt điều trẻ em Master Kids được đưa giới thiệu tại hội chợ Gulfood - Hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới được tổ chức tại Dubai; Giới thiệu và quảng bá sự độc đáo của sữa hạt điều Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga tại Đức. Thương hiệu cũng không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối và hiện đã có mặt ở nhiều cuỗi siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi như AEON, Lotte Mart, Emart, Fuji Mart, Cirlcle K....

Empty

Với các chiến lược đồng bộ, sữa hạt điều Richer Milk đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần sữa hạt trong nước chỉ sau 1 năm ra mắt vào năm 2022. Người tiêu dùng phản hồi tích cực, với 95% khách hàng hài lòng về chất lượng và hương vị của sản phẩm.

Tiên phong với dòng sữa hạt điều chuyên biệt cho trẻ em

Theo ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro, sau khi Richer Milk khẳng định vị thế thành công trên thị trường sữa hạt trong nước và quốc tế, đơn vị đã tiếp tục sáng tạo để đưa ra một dòng sữa hạt điều chuyên biệt cho trẻ em.

Với mong muốn mang lại sự phát triển trí tuệ vượt bậc cho thế hệ tương lai của đất nước, Master Kids đã được ra mắt và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các bậc cha mẹ. Tên gọi Master Kids là một sự khẳng định mạnh mẽ từ ‘Cha đẻ’ sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam về một tương lai, đem lại sự phát triển ưu việt về não bộ, từ đó, giúp con trẻ của chúng ta có thể trở thành một ngôi sao sáng trong lĩnh vực mà chúng đam mê, trở thành chủ nhân tài năng của đất nước.

ta ngoc hung2

Được biết, Master Kids được sản xuất hoàn toàn từ hạt điều Việt Nam đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ, hàm lượng Omega 3-6-9 dồi dào, lên tới 1,32 g trong 115ml, do đó, giúp trẻ tăng cường trí thông minh và được bổ sung thêm D3, Canxi - bộ đôi vàng giúp hỗ trợ X2 phát triển chiều cao cho trẻ từ 3 – 15 tuổi. Toàn bộ quy trình hoạt động của hệ thống sản xuất sẽ được vận hành khép kín và 100% tự động hóa, đạt tiêu chuẩn đạt các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO 22000

Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, chế biến cho đến sản phẩm đầu ra đều được tuyển chọn, kiểm soát kỹ lưỡng. Do đó, Master Kids đảm bảo tính an toàn, giữ được hương vị thơm ngon của hạt điều khi tới tay người tiêu dùng.

Ngay sau khi ra mắt, sữa hạt điều trẻ em Master Kids đã tiếp tục gây tiếng vang và giúp thương hiệu Richer Milk khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chế biến sâu hạt điều thành sữa hạt tại khu vực Châu Á.

PV  
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
8 combo ưu đãi trong 8 ngày vàng tại Viettel Store mừng Quốc tế hạnh phúc
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: chia sẻ biến động số dư
Amway Việt Nam đồng hành cùng ngày quyền của người tiêu dùng năm 2024
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day
Xem thêm