Thứ năm, 02/05/2024 18:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/11/2023 15:51

Ở Koazu - Villa Fontaine, nhân viên được ưu tiên hàng đầu!

Hội thảo gặp gia đình lao động Việt Nam đang và sẽ làm việc tại Công ty cổ phần Koazu và Công ty cổ phần bất động sản Sumitomo Villa Fontaine, Nhật Bản vừa diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 24-25/11/2023.  

Buổi gặp mặt diễn ra thân tình, nồng ấm, thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị phái cử, nghiệp đoàn quản lý đào tạo, sử dụng lao động và gia đình các thực tập sinh kỹ năng với phương châm nhất quán: Nhân viên luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nhân viên được ưu tiên số một

Quan niệm “Khách hàng luôn luôn đúng” hay “Khách hàng là ưu tiên số một” có lẽ không còn mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam, thế nhưng, khi gặp chúng tôi bên hành lang hội thảo, cả ông Makoto Tokumaru - Giám đốc điều hành của Công ty Koazu và ông Masui Toshiyuki - TGĐ Công ty cổ phần bất động sản Sumitomo Fudosan Villa Fontaine, Nhật Bản đều chia sẻ triết lý hoạt động kinh doanh khác hẳn: "Nhân viên mới là ưu tiên hàng đầu".

Empty
Empty

Koazu là một công ty được thành lập năm 1974 tại Nhật Bản, hiện có 6.400 nhân viên làm việc tại 31 văn phòng trải dài khắp nước với các hoạt động bảo vệ an ninh, bảo trì toàn nhà, khách sạn, phái cử lao động... Công ty Sumitomo Fudosan Villa Fontaine thuộc Tập đoàn bất động sản Sumitomo đang quản lý 21 tòa nhà, khách sạn cao cấp với 5385 phòng, 12 lĩnh vực kinh doanh lớn với trên 13.000 nhân viên, trong đó những khách sạn lớn như Haneda, Gran Ariake… Doanh thu của Koazu tăng trưởng nhanh, kể cả giai đoạn Covid vẫn duy trì và phát triển mạnh, đứng Top 10 tại Nhật Bản với các doanh nghiệp cùng ngành nghề.

Theo ông Makoto Tokumaru, nếu nhân viên cảm thấy vui vẻ, họ sẽ làm việc tốt hơn, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Chúng tôi thật sự muốn làm mọi cách có thể để khách hàng hài lòng nhưng chúng tôi nghĩ rằng chỉ có thể thực hiện được điều này bằng việc phải làm cho nhân viên cảm thấy yêu mến công việc họ đang làm.

Empty
Empty

Và vì thế, đây là lần thứ 3 chúng tôi tổ chức Hội nghị gặp mặt ba bên: đơn vị phái cử, nghiệp đoàn quản lý đào tạo, sử dụng lao động và gia đình thực tập sinh kỹ năng. Lần đầu tiên cũng diễn ra tại Hà Nội năm 2019. Năm 2023 chúng tôi tổ chức 2 lần, cả ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Ở Nhật, việc gặp mặt này được chúng tôi duy trì thường niên hằng năm với nhiều hoạt động thắt chặt mối quan hệ giữa nhân viên với công ty. Chúng tôi tôn trọng nhân viên và như thế họ sẽ tôn trọng khách hàng và tự biết cách làm cho khách hàng hài lòng nhất.

Coi trọng công tác tuyển dụng, đào tạo kỹ năng

Chương trình đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản theo diện thực tập sinh kỹ năng là một trong các chương trình lớn về hợp tác lao động giữa Việt Nam và Nhật Bản, được triển khai hiệu quả nhiều năm. Công ty Koazu và Sumitomo Fudosan Villa Fontaine đã và đang tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam, đa phần họ làm việc rất chăm chỉ, góp phần không nhỏ vào doanh thu của công ty. Với thời gian từ 3-5 năm, nhiều lao động VN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại Nhật Bản.

Lao động của 2 công ty này đều được tuyển chọn kỹ từ các công ty phái cử Việt Nam. Qua Nhật, lao động tiếp tục được đào tạo về nghiệp vụ và tiếng Nhật với quy trình nghiêm ngặt. Đời sống của lao động Việt Nam được quan tâm với 3 khu ký tục xá riêng biệt, đầy đủ tiện nghi. Các ký túc xá được bố trí tại các vị trí trung tâm, gần bến tàu, giúp cho việc đi lại của lao động được thuận tiện.

Empty
Empty

Bên cạnh việc đào tạo, công ty cũng đưa ra nhiều quy định thưởng hấp dẫn, khuyến khích lao động luôn trao dồi nghiệp vụ cũng như ngoại ngữ tiếng Nhật, nếu thực tập sinh hết hạn hợp đồng 3 năm sẽ được thưởng thêm 40 vạn Yên Nhật và 60 vạn Yên Nhật nếu đủ hợp đồng 5 năm. Một điều vui mừng là 100% lao động Việt Nam đều vượt qua kỳ thi sát hạch từ năm thứ nhất sang năm thứ 2.

Đi Nhật là tốt nhất, làm việc tại Koazu hay Sumitomo Fudosan Villa Fontaine là điều tuyệt vời!

Ông Makoto Tokumaru, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Koazu cho biết: Thông qua buổi gặp mặt này, một lần nữa khẳng định sự coi trọng đối của chúng tôi với công tác tuyển dụng, đào tạo thực tập sinh kỹ năng. Chúng tôi luôn chủ động cung cấp thông tin cho các thực tập sinh và phụ huynh để gia đình thật sự yên tâm.

Phương châm xuyên suốt của chúng tôi là “Nhân viên được ưu tiên hàng đầu”, bởi khi được yêu mến, chăm sóc, quan tâm tốt nhất, các nhân viên sẽ đối đãi với khách hàng bằng cả tình yêu mến. Đó chính là bí quyết làm nên sự tăng trưởng của Công ty cổ phần bất động sản Sumitomo Fudosan Villa Fontaine- ông Masui Toshiyuki chia sẻ.

Điều nay còn được thể hiện qua màn hình nhỏ chiếu tại Hội thảo gặp mặt với những lời nhớ, lời thương gửi về gia đình của hàng trăm cô gái đang làm việc tại các khách sạn lớn ở Nhật Bản. Nguyễn Ngọc Ngân, 21 tuổi, quê Hà Tĩnh cho biết: Lần đầu sang Nhật làm việc với rất nhiều băn khoăn, lo lắng. Nhưng mọi áp lực đã được giải tỏa khi công ty rất chủ động cung cấp thông tin, nêu rõ yêu cầu, điều kiện làm việc. Khó khăn của em hiện nay là thời gian học tiếng Nhật.

Lê Thị Ngọc Nữ, Đồng Tháp; Nguyễn Thị Ngọc Anh, Hà Nội; Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Hường… người đã làm việc tại Nhật 4 năm, người hơn 1 năm, người 6 tháng đều cho biết, điều kiện làm việc, sinh hoạt tốt, công việc ổn định, thời gian rảnh rỗi họ tranh thủ học thêm tiếng Nhật, đi du lịch, nấu ăn. Khí hậu và môi trường ở Nhật rất thuận lợi nên ai cũng xinh đẹp hơn, vui vẻ và hòa đồng. Ai cũng mong có cơ hội đón bố mẹ qua chơi để cảm nhận điều tuyệt vời ở đây.

Hà Thị Hương Giang K 5 gửi lời chào bố mẹ, mong bố mẹ luôn khỏe và còn lời hứa sẽ dẫn chàng rẻ hiền, đẹp về cho bố mẹ. Nguyễn Thị Linh Chi còn khoe mẹ đừng lo nhé, con ổn, đã tăng 2 cân… K 6 Trịnh Hoàng Nhung còn hứa có điều kiện sẽ đưa mẹ qua Nhật ngắm cảnh đẹp, ăn những món ăn ngon.

Empty

Phạm Thị Tâm Hà Tĩnh đã kể cô mới sang Nhật 1 năm nhưng đã kịp đi du lịch ngắm lá đỏ đẹp mê ly ở Nhật… cô khoe với mẹ, Nhật là một đất nước thanh bình, cực kì sạch sẽ, có nền văn hóa đặc sắc và một trình độ khoa học kĩ thuật hiện đại hàng đầu thế giới. Được sống và làm việc tại Nhật Bản, đặc biệt là đươc tiếp xúc với con người nơi đây đã giúp con hiểu được vì sao Nhật Bản lại trở thành một đất nước hùng cường như vậy...

Công việc dọn phòng khách sạn vất vả nhưng bù lại giờ nghỉ, ngày nghỉ cũng nhiều. Ai cũng tranh thủ học tiếng Nhật, đi du lịch, nấu ăn khi rảnh rỗi. Ước mơ, phấn đấu thi đỗ tất cả các kỳ thi sát hạch, đủ trình độ tiếng Nhật để thi lên chức trưởng, phó nhóm tuy không dễ, nhưng được các bạn trẻ luôn nỗ lực. Đi Nhật thật là tốt, làm việc tại Villa Fontaine thật là tuyệt đã trở thành mơ ước của nhiều người.

Hội thảo gặp gỡ giữa các nhà tuyển dụng, công ty phái cử và gia đình thực tập sinh đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, thắt chặt mối quan hệ lâu dài, đáp ứng mong mỏi của người lao động. Mong sẽ có nhiều công ty hoạt động như Công ty Koazu và Villa Fontaine Nhật Bản để hỗ trợ chúng con em chúng tôi yên tâm làm việc, có thêm điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ kỹ năng, sống tốt trong hiện tại và cả tương lai - chị Nguyễn Thu Hà, Chu Đậu Thái Tân, Nam Sách, Hải Dương có con gái tuyển dụng qua Công ty Tocontap Sài Gòn tươi cười cho biết.

09
Empty

Lâu lắm, tôi mới dự một cuộc hội thảo thấm đẫm sự cảm thông, chia sẻ và nhân văn như hội thảo gặp gỡ với gia đình có con em đi làm việc tại Nhật Bản như thế này. Không chỉ là buổi gặp mặt mà còn là sự trao đổi, giao lưu, tri ân giữa doanh nghiệp và người lao động. Khi đã có sự thấu hiểu, gia đình sẽ trở thành hậu phương, điểm tựa vững chắc để con em họ hoàn thành tốt công việc trong hiện tại và cho cả tương lai.

Các công ty phái cử tuyển dụng lao động được Koazu và Sumitomo Villa Fontaine, Nhật Bản đánh gia cao: Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại tạp phẩm Sài Gòn Tocontap; Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Cung ứng Nhân lực Hoàng Long; Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Minh Thanh, Công ty TNHH Nhân lực Mirai, Công ty cổ phần nhân lực TTC, Công ty cổ phần quốc tế IVY HR, Công ty cổ phần nhân lực TTC...

Thu Hương  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm