Thứ sáu, 17/05/2024 17:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 08/02/2020 19:00

Nữ y tá Vũ Hán: “Tôi phải ở lại vì trách nhiệm của mình”

“Công việc của chúng tôi rất khó khăn, khắc nghiệt đến nỗi chúng tôi không có thời gian để nghĩ về sự an toàn của chính mình” – nữ y tá chia sẻ.

Yao là nữ y tá làm việc tại một bệnh viện thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nhiệm vụ của cô là phân tích các mẫu máu của bệnh nhân để chẩn đoán bất cứ ai nghi ngờ bị nhiễm virus Corona.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Yao đã lên kế hoạch đi du lịch Quảng Châu để đón Tết Nguyên đán cùng gia đình. Nhưng khi biết tin Vũ Hán đang phải đối mặt với một dịch bệnh khủng khiếp, cô quyết định tình nguyện ở lại cứu trợ.

“Đúng là tất cả chúng ta đều sống một cuộc đời, tôi có thể đi du lịch, có thể chọn hưởng thụ nhưng lúc đó, tiếng nói mạnh mẽ trong tôi chỉ nói rằng: Tôi phải ở lại, vì trách nhiệm của mình. Khi đất nước cần tôi, người dân cần tôi, tôi muốn trao sức mạnh khiêm tốn của mình cho Vũ Hán.

Tôi tự nhủ hãy chuẩn bị và bảo vệ bản thân thật tốt. Ngay cả khi không có bộ đồ bảo hộ, tôi luôn có thể mặc áo mưa. Nếu không có khẩu trang, tôi có thể nhờ bạn bè khắp Trung Quốc gửi cho tôi. Sẽ luôn có một cách nào đó, tôi hi vọng như vậy.

virus  corona Giadinhvietnam

Y tá tại Vũ Hán phải làm việc 10 tiếng 1 ca. Vào thời điểm bận rộn nhất, một y tá phải chăm sóc 5 - 6 người bị nhiễm virus Corona.

Bệnh viện cung cấp tốt hơn tôi mong đợi. Chính phủ đã huy động các công ty tư nhân quyên góp thiết bị y tế để giúp đỡ chúng tôi. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu khẩu trang, quần áo bảo hộ và không phải ai cũng được bảo vệ đúng cách.

Công việc của chúng tôi rất khó khăn, khắc nghiệt đến nỗi chúng tôi không có thời gian để nghĩ về sự an toàn của chính mình.

Chúng tôi phải đối xử với bệnh nhân bằng tất cả sự dịu dàng vì phần lớn họ đến bệnh viện với một nỗi sợ hãi rất lớn, nhiều người trong số họ đang trên bờ vực của sự suy sụp tinh thần.

Để đối phó với số lượng bệnh nhân tăng cao, nhân viên y tá tại bệnh viện phải làm việc 10 tiếng 1 ca. Trong thời gian đó, chúng tôi không ăn, không uống, không nghỉ ngơi, thậm chí không đi vệ sinh. Cuối mỗi ca, khi chúng tôi cởi bộ đồ bảo hộ, quần áo của chúng tôi ướt đẫm mồ hôi. Trán, mũi, cổ đều hằn lên những vết khẩu trang vì đeo nhiều giờ liên tục.

Nhiều đồng nghiệp của tôi ngủ luôn trên ghế sau ca làm việc vì họ quá mệt mỏi để bước thêm một bước nữa. Nhưng bất chấp những khó khăn, chúng tôi vẫn không bị nhiễm bệnh.

virus  corona Giadinhvietnam

Chúng tôi luôn nhận được những lời cổ vũ, động viên từ tất cả mọi người, điều đó giúp những thành viên trong bệnh viện luôn tự nhủ phải nỗ lực ngày đêm, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Mặc dù phải tự cách ly với gia đình, nhưng hơn ai hết, chúng tôi đều hiểu, những ngày phải cùng động viện nhau chiến đấu với dịch bệnh đã kết nối những người đồng nghiệp lại gần nhau hơn. Chúng tôi hiện tại sống cùng mục tiêu, cùng chí hướng.

Ở phương Tây, các bạn có thể nói nhiều hơn về tự do hoặc nhân quyền, nhưng ngay bây giờ ở Trung Quốc, chúng tôi chỉ nói về vấn đề sống hay chết. Chúng tôi luôn hi vọng có thể thấy mặt trời mọc vào ngày mai, thấy thành phố Vũ Hán được phục hồi".

-> Những ngày cuối trên giường bệnh của bác sĩ Trung Quốc cố cảnh báo về Corona

Xem thêm: Bật khóc khi nhìn thấy mẹ sau nhiều ngày xa cách giữa vùng dịch Corona.

Thùy Linh (Theo BBC)  
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Xem thêm