Thứ năm, 28/03/2024 22:11
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nhắc đến Diane Hendricks người ta nghĩ ngay đến nữ tỷ phú tự thân đầy nghị lực, trải qua bao biến cố vẫn vươn lên mạnh mẽ để trở thành một trong những người giàu tại Mỹ.

Diane Hendricks sinh năm 1947 tại bang Wisconsin (Mỹ), là một nữ doanh nhân, nhà sản xuất phim, chủ tịch của tập đoàn ABC Supply chuyên sản xuất vật liệu xây dựng. Bà hiện nắm giữ khối tài sản khoảng 11,6 tỷ USD trong năm 2022, đứng đầu danh sách nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm thứ 5 liên tiếp của Forbes.

Người phụ nữ này không giàu có nhờ thừa kế, nhờ chia tài sản hậu ly hôn hay liên quan tới giới giải trí. Đặc biệt, bà cũng không hề có xuất phát điểm trong gia đình giàu có hay có nền tảng học vấn đáng nể. Có thể nói, Diane Hendricks là biểu tượng doanh nhân đi lên đúng từ số 0, thậm chí là từ số âm.

Diane Hendricks trải qua thời thơ ấu của mình tại một trang trại bò sữa ở Wisconsin. Bố mẹ của bà là những người nông dân nghèo. Vào năm 2017, chia sẻ với Forbes, Hendricks nói với Forbes rằng việc nhìn cha mẹ làm nông 24/7 đã giúp bà hình thành suy nghĩ phải làm việc chăm chỉ từ nhỏ.

Hendricks mang thai ngoài ý muốn với bạn trai ở tuổi 17, phải tạm dừng việc học để sinh con và hoàn thành năm cuối trung học phổ thông tại gia.

“Khi đó tôi chỉ có thể đến trường vào chiều muộn sau khi các học sinh khác đã về để làm bài kiểm tra trong tâm trạng xấu hổ” – Bà nhớ lại.

Năm 21 tuổi, bà đã ly hôn người chồng đầu, chọn làm mẹ đơn thân. Để kiếm tiền nuôi con nhỏ, bà phải đi làm bồi bàn và công nhân nhà máy. Ước mơ khi ấy của bà chỉ đơn giản là được chuyển đến thành phố và mặc đồ công sở đi làm mỗi ngày.

Hendricks nói: “Việc làm mẹ quá sớm đã khiến tôi trưởng thành rất nhanh. Nó không ngăn cản tôi muốn đạt đến ước mơ của mình. Tôi thậm chí nghĩ rằng làm mẹ đơn thân khi còn trẻ còn giúp mình có động lực hơn trong cuộc sống".

ty phu (2)

Dẫu trong tay không có gì, dẫu biết trước sẽ “ngập” gánh nặng, Diane Smith vẫn luôn ôm mộng được lên thành phố xây dựng sự nghiệp. Bà dũng cảm một thân một mình đem con nhỏ đến thành phố nhỏ Beloit, cũng ở bang Wisconsin. Tại đây, Diane có cơ hội bén duyên với nghề xây dựng. Bà đã gặp gỡ Ken Hendricks - một người đàn ông lúc bấy giờ cũng tay trắng, không có bằng cấp 3.

Cùng nhau, hai người đã tập hợp các tài năng và đồng sáng lập công ty ABC Supply, đặt trụ sở tại Beloit, Wisconsin.

Vào năm 1994, công ty này có 100 chi nhánh. 4 năm sau đó, lần đầu tiên doanh thu năm của công ty vượt 1 tỷ USD.

Nữ tỷ phú kể, bà đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách để hồi sinh ABC Supply. Nhiều người bỏ việc khiến số lượng nhân viên giảm dần.

“Lực lượng lao động của chúng tôi chua bao giờ có năng lực đào tạo thấp và ít đến vậy. Rất khó để thuê được những người thợ có tay nghề cao”.

Để bổ dung nhân lực, bà đã hợp tác với các trường học trong suốt 5 năm, gây quỹ cho cửa hàng cơ khí ô tô tại địa phương.

Sau đó, nữ tỷ phú nhìn thấy cơ hội từ các căn hộ cũ. Bà đầu tư hàng triệu USD để mua lại các tòa nhà bỏ hoang, câu lạc bộ, trung tâm thương mại,… cùng nhiều bất động sản khác. Bà đã hồi sinh những tòa nhà cũ kỹ, biến chúng thành những căn hộ mới và thổi làn gió kinh doanh mới tới thành phố Beloit.

Dù trải qua nhiều biến động và suy thoái kinh tế, ABC Supply vẫn phát triển ổn định hằng năm và trở thành một đế chế trong ngành xây dựng nước Mỹ. Kể từ khi chồng qua đời năm 2007, nữ Chủ tịch đã là người lèo lái chính tập đoàn trong 15 năm qua.

et0409-j01-ava1-1599212646-619-width640height480

Đến nay công ty có hơn 840 chi nhánh và là công ty tư nhân lớn thứ 23 trên toàn nước Mỹ, theo Forbes. Website của ABC Supply nhấn mạnh rằng trong vòng 5 năm qua, họ đã thu mua được tài sản của 18 công ty khác. Hay nói các khách, đây là dấu hiệu cho thấy sự thống trị thị trường.

Mùa hè năm 2016, bà ra mắt một chương trình đào tạo học sinh thiết kế và xây dựng bàn ăn ngoài trời, sau đó tặng lại cho thành phố. Một chương trình khác đưa thanh niên địa phương tham quan một trạm cứu hỏa để học các kỹ năng cơ bản như hô hấp nhân tạo và chăm sóc chấn thương.

Vị nữ tỷ phú nói. “Chúng tôi muốn hướng dẫn trẻ em khám phá cuộc sống bên trong bệnh viện, một nhà máy sản xuất, một nhà hàng để chúng thấy giá trị của lao động... Trẻ em có thể xem cách thợ hàn làm việc, học nghề và sau đó trở thành một thợ hàn với mức lương 50.000 USD. Công việc sẽ giúp ích cho các em ”.

Nữ chủ tịch ABC Supply hy vọng sẽ trang bị cho mọi trẻ em sắp học trung học những nguồn lực và kiến thức để chọn con đường nghề nghiệp tốt nhất cho mình, các em sẽ biết phải làm gì với cuộc sống của mình. "Chúng không chỉ tốt nghiệp từ trường học mà còn phải tốt nghiệp trường đời, sống với tương lai dài phía trước. Chúng cần biết rõ điều gì nên đặt cả cái tâm của mình vào".

-> Vì sao nói muốn giàu có phải chơi với người giàu có?

T. Linh (Theo CNBC)  
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Tôi không muốn rời con gái nửa bước”
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Vì sao nên cho trẻ tập thể dục ngay từ khi còn nhỏ?
Ngủ khỏa thân giúp giảm tiểu đường, tăng khả năng sinh sản
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Bị
Rộ tin
Cuộc thi viết “Cha và con gái”: Tạo niềm tin trong cuộc sống giữa “cơn bão” ngập tràn tin tiêu cực
Người giàu ở Mỹ kiếm tiền như thế nào?
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Xem thêm