Thứ ba, 21/05/2024 09:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/11/2023 13:56

Nữ sinh 11 tuổi hành động dại dột khi chứng kiến bố mẹ cãi nhau

Nữ sinh tại Nghệ An liều mình ăn lá ngón hòng kết thúc cuộc đời sau giây phút chứng kiến bố mẹ to tiếng, may mắn được lực lượng bác sỹ cứu sống trong gang tấc.

Văn phòng UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) sáng 8/11 cho hay một nữ sinh tiểu học người địa phương vừa được cứu thoát vượt "cửa tử" trong tích tắc.

Chính quyền sở tại thông tin em T.Y.R. (SN 2012, trú bản Pà Khốm) trưa 7/11 đi học về chứng kiến cảnh bố mẹ lục đục, cãi vã to tiếng nơi bậc thềm. Buồn chuyện cảnh nhà không êm ấm, cô bé nhỏ tuổi sau khi ăn chút lá ngón tại nhà đã hái thêm một ít giấu trong cặp sách đem tới trường hòng kết thúc cuộc đời.

Những nữ sinh cùng khu nội trú tình cờ chứng kiến đã tức tốc hô hoán thầy cô đưa R. lao ngay tới trạm y tế xã. Lực lượng quân y Đồn Biên phòng Tri Lễ - Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp y tế địa phương sau gần 2h nỗ lực cứu chữa đã đưa nạn nhân vượt qua "cửa tử".

Thông tin từ lực lượng y bác sỹ, nạn nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, sợ hãi.

Không ít những vụ việc liên quan đến lá ngón đã từng xảy ra tại Nghệ An.

Chiều muộn 2/3/2022, nhóm 3 nữ sinh lớp 7 Trường THCS bán trú Na Ngoi (huyện biên giới Kỳ Sơn) là X.Y.L. (SN 2009), X.Y.R.(SN 2009), M.Y.R (SN 2009) trên đường đi học về đã rủ nhau hái lá ngón ăn vì buồn chuyện gia đình.

Những nạn nhân may mắn được người đi rừng phát hiện kịp thời, chuyển đến Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 (đóng tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) trong tình trạng bất tỉnh, ngộ độc nặng, tính mạng lâm cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

Lực lượng bác sỹ sau đó truyền dịch giải độc, trợ tim, rửa ruột, giành giật sự sống cho nhóm học sinh nhỏ tuổi giữa ranh giới sinh tử mong manh.

Thông tin từ nhà trường, nhóm học sinh trên ở bán trú, cuối tuần mới trở về nhà. Nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột được cho vì các em nghĩ rằng phụ huynh không còn quan tâm, có tồn tại cũng không còn ý nghĩa.

la ngon

Lá ngón có chứa chất kịch độc alkaloid, có thể ngay lập tức gây ra cái chết

Ngày 27/8/2021, người vợ trẻ đang mang thai tại huyện biên giới Kỳ Sơn ngăn chồng đi nhậu bất thành, tìm đến lá ngón kết thúc cuộc đời trong tức tưởi.

Sự việc đau lòng xảy ra tại xã Bắc Lý, nạn nhân là chị L.V.T. (SN 2002, trú bản Phia Khăm 2). Chính quyền cùng người dân địa phương cho hay, chị T. can ngăn chồng đừng đi nhậu không thành, dẫn đến vợ chồng to tiếng cãi vã. Gần 17h, người chồng sau chầu nhậu trở về không thấy vợ đâu, tá hỏa đi tìm thì phát hiện người "đầu ấp tay gối" đã tìm đến lá ngón tự vẫn.

Người làng cho hay, gia cảnh của cặp vợ chồng hết sức khó khăn. Họ làm lễ cưới chưa lâu, trong cuộc sống thường ngày, xóm giềng cũng không mấy khi thấy họ "cơm không lành, canh không ngọt". Có điều, chồng chị T. hay rượu.

Lá ngón được coi là một trong bốn loại cây có độc tính hàng cao nhất (thuộc độc bảng A) gồm: cây củ chi, lá ngón, trúc đào, cây sui. Trong lá ngón có chứa chất kịch độc alkaloid có thể ngay lập tức gây ra cái chết.

Quang Minh - Anh Tuấn  
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Xem thêm