Thứ sáu, 17/05/2024 09:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 30/01/2016 15:00

Nữ doanh nhân ung thư lọt Top 100 nhà lãnh đạo xuất sắc ASEAN

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết được doanh nhân trẻ Trần Ánh Dương từng mắc bạo bệnh.

Trần Ánh Dương sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện đang là giám đốc của công ty TNHH Dương Trần với thu nhập thuộc hàng đáng ao ước. Mới đây, cô gái sinh năm 1987 đã vinh dự lọt “Top 100 nhà lãnh đạo xuất sắc ASEAN”.

Trần Ánh Dương- nữ doanh nhân lọt “Top 100 nhà lãnh đạo xuất sắc ASEAN”

11 lần truyền hóa chất

Dương vừa là một doanh nhân thành đạt, vừa là một người vợ, người mẹ mẫu mực, đảm đang. Dù bận rộn công việc nhưng cô chưa bao giờ lơ là chuyện bếp núc, chăm sóc con cái. Đầu năm 2014, Dương thấy sức khỏe không được ổn, cô bị sút cân, và thường xuyên sốt cao. Khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư hạch bạch huyết.

“Biết tin mình bị bệnh như tiếng sét đánh ngang tai. Mất khoảng 1 thời gian dài, tôi mới chấp nhận được việc đó. Những ngày đầu chữa trị là những ngày tôi khóc hết nước mắt. Nghĩ về bố mẹ, về chồng, về đứa con gái bé bỏng là quặn thắt lòng”, Dương chia sẻ.

Nếu gặp Trần Ánh Dương bên ngoài, ít ai có thể tưởng tượng ra cô gái có thân hình mảnh khảnh, gương mặt ưa nhìn, lúc nào cũng tươi cười này từng mắc bạo bệnh và trải qua 11 lần truyền hóa chất, mổ 2 khối u. Quá trình điều trị khiến Dương đang từ một cô gái xinh đẹp, đầy sức sống trở nên tàn tạ, gầy gò, xanh xao.

“Tôi nhìn mình trong gương và bật khóc nức nở không biết bao nhiêu lần, Tóc tôi rụng lởm chởm, trơ cả mảng da đầu, da dẻ xám xịt, khuôn mặt xấu xí, sưng vù tới mức chẳng nhận ra nổi. Cả người nồng nặc mùi hóa chất ngai ngái, khó chịu. Tôi thấy bế tắc và tự ti với chính chồng mình”.

Tuy nhiên thật may khi có gia đình vẫn luôn bên cạnh động viên cô vượt qua bệnh tật. Đó là động lực quý giá giúp cô cố gắng gượng, kiên trì đến cùng. “Tôi có một người chồng hiền lành, dịu dàng, một bé gái ngoan ngoãn, kháu khỉnh. Đó là điều tuyệt vời mà tôi không bao giờ muốn đánh mất. Những lần khóc trong tuyệt vọng, anh lại nhẹ nhàng nắm tay, an ủi. Bởi thế nên vì con, vì chồng, vì gia đình, tôi tự nhủ phải đấu tranh đến cùng, nhất định phải sống”.

Quãng thời gian khó khăn đó, anh Huy- chồng của Dương luôn bên cạnh động viên cô, chưa một lần chê bai, thờ ơ với vợ của mình. Khi Dương nằm viện, cũng chính anh một tay cáng đáng chuyện công ty, lẫn chăm sóc con cái ở nhà. Biết vợ mình suy sụp tinh thần, anh còn động viên vợ tiếp tục tham gia công việc kinh doanh một cách nhẹ nhàng để giết thời gian, tìm niềm vui, bớt ủ rũ và tránh suy nghĩ tiêu cực.

Trần Ánh Dương cùng chồng và con gái

Kì diệu thay, khi vừa chữa bệnh, vừa thực hiện đam mê kinh doanh, Dương ngày càng khỏe mạnh hơn. Sau những lần mổ u và truyền hóa chất, bệnh tình của Dương ngày càng thuyên giảm. Dương tâm sự: “Có gia đình luôn luôn ủng hộ và được làm việc mà mình thích, tôi cảm thấy thoải mái lắm. Kinh doanh đã ăn vào máu, trở thành bản năng của tôi, tôi lao đầu vào công việc tới mức không còn thời gian nghĩ về bệnh của mình. Thậm chí, lần truyền hóa chất cuối cùng, tôi còn trốn viện để đi kí hợp đồng với khách hàng. Công việc khiến tôi lạc quan hơn nhiều lắm”.

“Giúp người cũng là giúp mình”

Ngày bác sĩ khẳng định Dương đã khỏi bệnh hoàn toàn, 2 vợ chồng cô ôm nhau khóc, mừng mừng tủi tủi. Đối với cô, khỏi bệnh giống như một kỳ tích. Cô nghĩ để báo đáp ông trời vì điều đó, thì “cần phải giúp đỡ mọi người”.

Vậy là Dương bắt đầu chia sẻ bí quyết kinh doanh để đạt được thành công như bây giờ cho những người có nhu cầu học hỏi, làm giàu. Khác với những người khác đi làm từ thiện, quyên góp vật chất thì Dương lại muốn dạy cho họ phương pháp để họ tự mình làm ra tiền, cô nói: “đó mới là giúp đỡ người ta lâu dài”.

Dương bắt đầu tổ chức những hội thảo chia sẻ phương pháp kinh doanh miễn phí cho tất cả mọi người có nhu cầu. Bất cứ ai tìm đến cô, cô đều không “giấu nghề” mà giúp đỡ họ thật lòng. Cô chia sẻ bí quyết kinh doanh, bán hàng trên mạng xã hội, các diễn đàn. Cô còn lập ra một nhóm với hơn 20 người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm buôn bán, lập kế hoạch, hỗ trợ vốn, hợp tác không lợi nhuận, tạo cơ hội làm ăn cho họ.

Dương tổ chức các hội thảo chia sẻ bí quyết kinh doanh miễn phí cho những người có nhu cầu

Dương kể lại: “Tôi nhớ như in, ngày một sinh viên nghèo trong nhóm đó vui mừng khoe với tôi đã lãi được 8 triệu đồng sau 15 ngày tập tành buôn bán theo những gì tôi chỉ bảo. Mẹ bạn đó vui tới mức đang ốm, nằm viện mà biết tin thì khỏi bệnh luôn. Điều đó khiến tôi cũng vui theo và cảm thấy những điều mình làm có ý nghĩa đối với người khác. Đó cũng là lúc, tôi nhận ra giúp người cũng là giúp chính mình”.

Khi được hỏi rằng cô giúp đỡ người ta như vậy, có sợ người ta thành công rồi trở thành đối thủ của mình không, cô chỉ cười: “Có nhiều người mà tôi từng giúp đỡ và giờ đang cạnh tranh trong kinh doanh với tôi chứ, nhưng đó là quy luật tất yếu trên thương trường. Ban đầu tôi cũng có chút chạnh lòng, nhưng sau rồi lại thấy vui vì sự giúp đỡ của mình cho họ thật sự có ích”.

Dương luôn quan niệm “cho đi gì thì sẽ nhận lại đấy” nên luôn hạnh phúc khi có cơ hội giúp đỡ mọi người. Cô đang dự định mở một xưởng may nhân ái để tạo công ăn việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, bà mẹ đơn thân…

Giờ đây, cô giám đốc trẻ đã hoàn toàn khỏe mạnh và vẫn tiếp tục thực hiện ước mơ, sống cùng đam mê của mình. Nói về những gì đã trải qua và kết quả đạt được, Dương hoàn toàn hài lòng với những gì mình có. Duy chỉ có một điều khiến cô luôn áy náy, đó là công việc bận rộn nên thời gian dành cho con không có nhiều. Dương thủ thỉ: “Tết này, tôi sẽ tranh thủ nghỉ ngơi, ở bên gia đình và đưa con cái đi chơi thật nhiều để bù đắp cho con”.

Thúy Hằng

Tags:
  • Tin liên quan
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm