Thứ ba, 30/04/2024 11:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/03/2021 08:18

Nữ doanh nhân mơ ước mở trường học truyền bá văn hóa Việt trên đất Hàn

Từng là doanh nhân thành đạt tại Hàn Quốc, bà Nguyễn Tường Vy quay trở về Việt Nam mở trường học để ấp ủ cho ước mơ về ngôi trường Việt trên đất Hàn.

Bà Nguyễn Tường Vy lớn lên tại tỉnh Tây Ninh, tốt nghiệp trường Đại học sư phạm TP.HCM được nhiều người biết đến khi là 1 trong 11 sinh viên ưu tú được chọn du học tại Hàn Quốc.

Trong những năm học tập ở xứ người bằng tình yêu thương, nữ sinh Nguyễn Tường Vy khi đó đã giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cùng những gia đình đa văn hóa Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc hiểu và lưu giữ về văn hóa Việt Nam tại nước bạn.

Không những vậy, cô giáo Vy còn giảng dạy tiếng Việt, văn hóa Việt cho các giáo viên, tình nguyện viên người Hàn tại các Trung tâm hỗ trợ phụ nữ di cư. Chị tự hào được bầu làm Chủ tịch Hội những người con đất Việt tại Hàn Quốc.

IMG_20201113_1

Bà Nguyễn Tường Vy, vị thuyền trưởng quyết đoán "chèo lái" con thuyền đưa doanh nghiệp vượt khó trong giai đoạn dịch bệnh Covid - 19

“Tôi thấy các cháu rất hiếu động và tò mò, muốn được khám phá, và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Đặc biệt là các trò chơi dân gian, các bài hát đồng giao hay tự tay làm các món ăn Việt Nam”, bà Vy chia sẻ về cơ duyên thành lập doanh nghiệp giáo dục.

Tự hào dòng máu Việt, bà Vy luôn là người tiên phong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Bà luôn nung nấu ấp ủ kết nối tình yêu, xứ sở văn hóa Việt để gieo vào lòng người nơi xứ sở Kim Chi.

Từng đảm nhiều hiều vị trí công tác quan trọng tại Hàn Quốc, bà Vy được tiếp xúc với nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại nước ngoài. Cũng từ đó bà đã sớm hình thành ý tưởng và kế hoạch quay về đất mẹ để lập nghiệp, cống hiến một phần nhỏ bé công sức của mình xây dựng đất nước.

132827810_219897606415355_3928635256667251895_o

Bà Nguyễn Tường Vy cùng với các cán bộ, nhân viên Trường Korea Global School

Vốn là “con nhà nòi” trong lĩnh vực sư phạm, bà Nguyễn Tường Vy đã lựa chọn giáo dục làm nơi gửi gắm giá trị cốt lõi, nhân văn như chính công việc đam mê lâu nay bà đang cống hiến.

Năm 2017, bà Nguyễn Tường Vy quyết định trở về Việt Nam và kinh doanh nhiều lĩnh vực, trong đó xây dựng trường học để “trồng người” là mục tiêu được bà quan tâm hàng đầu.

Để thực hiện được ước mơ bà đã phải huy động vốn từ bố mẹ, người nhà, anh em bạn bè để xây dựng ngôi trường mang tên Korea Global School (trực thuộc DNT Company) khang trang tọa lạc trên đường Trịnh Văn Bô, phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội do chính bà làm Chủ tịch hội đồng quản trị.

Với giá trị cốt lõi hướng đến, Korea Global School đã lấy slogan: “Nuôi dưỡng ngày mai, ôm trọn tương lai” làm mục tiêu giáo dục.

131824602_219897656415350_7641047942724940329_o

Giá trị cốt lõi của Trường Korea Global School là hướng đến và nuôi dưỡng tương lai cho học sinh

Chia sẻ về quá trình hiện thực hóa ý tưởng bà Nguyễn Tường Vy cho biết, bà gặp khó khi đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng ngôi trường Korea Global School do bà vốn là người Việt nhưng mang quốc tịch Hàn Quốc nên việc thế chấp tài sản, vay vốn ngân hàng khó thực hiện được bởi cơ chế, quy định pháp luật tại Việt Nam.

Tuy nhiên Korea Global School cũng đã ra đời như kế hoạch với chiến lược, mục đích hướng đến đối tượng là con em Hàn Quốc tại Việt Nam, con em có quốc tịch Việt.

Năm 2020, giữ lúc đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn thế giới học sinh Trường Korea Global School buộc phải nghỉ học, đồng nghĩa với việc nhà trường không có thu nhập. Trong khi đó, việc chi phí để vận hành cơ sở vật chất, giáo viên, các chuyên gia đầu ngành “ngốn” rất nhiều tiền của.

“Bằng sự ảnh hưởng tên tuổi, uy tín, chúng tôi đã may mắn khi được các đối tác như tập đoàn Sam Sung, LG, Huyndai… ký kết hợp đồng hỗ trợ. Đổi lại, trường Korea Global School nhận giảng dạy, đào tạo kiến thức cho con em của các cán bộ, chuyên gia, công nhân Hàn Quốc hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi đào tạo kiến thức, văn hóa Việt - Hàn, tiếng Anh và các kỹ năng sống. Chúng tôi đã ký cam kết với khoảng 500 con em các chuyên gia Hàn Quốc đăng ký học tại trường….”, bà Nguyễn Tường Vy cho hay.

Với tâm niệm, hướng đến quảng bá, tuyên truyền giá trị cốt lõi của văn hóa Việt tại nước Hàn Quốc bà Nguyễn Tường Vy cho biết thêm, DNT Company đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý để mở thêm một cơ sở Korea Global School tại TP.HCM.

“Bằng mọi cách, tôi quyết tâm phấn xây dựng một ngôi trường tại Hàn Quốc để các con em, cộng đồng người Việt phải được biết đến văn hóa, cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Tôi muốn các con em mình hiện mang hai dòng máu Việt – Hàn hiểu được văn hóa, nhớ về nguồn cội của người mẹ gốc Việt và ngẩng cao đầu, rạng danh đất Việt”, bà Vy chia sẻ thêm.

Hà Long  
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Xem thêm