Thứ sáu, 10/05/2024 12:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/01/2022 16:26

Nữ công nhân tòa nhà Mỹ Đình Pearl nghi bị đạn súng hơi "văng" vào đầu

Trong lúc chăm sóc cây xanh bên ngoài tòa nhà, nữ công nhân tòa nhà Mỹ Đình Pearl bất ngờ bị đạn súng hơi văng trúng vào đầu, phải vào viện phẫu thuật.

Bất ngờ đạn rơi vào đầu

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, bà Đặng Thùy Linh - Giám đốc Ban quản lý Tòa nhà Khu căn hộ Mỹ Đình Pearl (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc sử dụng súng hơi gây thương tích cho người và thiệt hại tài sản xảy ra tại tòa nhà này.

Trước đó, chiều 31/12/2021, BQL tòa nhà này ghi nhận sự việc căn hộ tầng 32 Pearl 2 phản ánh có vật thể (nghi là đạn súng hơi) bắn từ bên ngoài vào cửa kính căn hộ để lại một vết nứt trên kính bên ngoài căn hộ.

Sung-hoi02

Vết thương trên đầu nữ công nhân và viên đạn súng hơi được gắp ra (Ảnh: TL)

"Cũng trong khoảng thời gian nêu trên, một công nhân chăm sóc cây xanh bên ngoài tiểu cảnh của tòa nhà đã bị đạn súng hơi rơi trúng vào đầu và phải vào viện phẫu thuật gắp bỏ viên đạn", Giám đốc BQL Tòa nhà Khu căn hộ Mỹ Đình Pearl cho biết.

Bà Đặng Thùy Linh cho biết, nữ công nhân bị đạn súng hơi rơi trúng là nhân viên của một doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng chăm sóc cây xanh cảnh quan của tòa nhà.

"Thời điểm xảy ra quá nhanh nên nữ công nhân này chỉ nghĩ là bị cái gì văng phải. Tuy nhiên, khi thấy đau nên có vào bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ gắp viên đạn ra", bà Linh nói.

Theo tìm hiểu của PV, nữ công nhân này là chị Vương Thị H. (SN 1968, xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội). Sau 5 ngày bị trúng đạn, chị H. cho biết sức khỏe của chị vẫn chưa ổn định vì vẫn đau đầu, chóng mặt, đi lại khó khăn.

Sung-hoi033

Vết nứt nghi do đạn súng hơi rơi vào trên cửa kính căn hộ tại tòa nhà Mỹ Đình Pearl (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Ban quản lý Tòa nhà Khu căn hộ Mỹ Đình Pearl cũng đã thông báo sự việc với cơ quan công an để vào cuộc làm rõ. Lãnh đạo UBND phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đã xác nhận thông tin và cơ quan công an đang xác minh, xử lý.

Liên quan đến sự việc này, chỉ huy Công an phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã nắm được thông tin và đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đánh giá sự việc dưới góc độ pháp lý, Luật sư Lê Thiên - Chủ tịch HĐTV Công ty Luật Lê và Liên danh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) nhận định việc một người bị đạn hơi rơi trúng vào đầu như vậy là rất nghiêm trọng.

Luật sư Lê Thiên cho biết, theo khoản 2, Điều 5 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sửa chữa, sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí là một trong những hành vi bị nghiêm cấm.

Sung-hoi04

Tòa nhà Mỹ Đình Pearl nơi xảy ra sự việc.

Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ giải thích về vũ khí bao gốm: Vũ khí quân dụng, súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao và vũ khí khác có tính năng, tác dụng tương tự. Trong đó, súng săn là súng được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, được sử dụng để săn bắn, bao gồm: súng kíp, súng hơi và đạn sử dụng cho các loại súng này.

"Trong trường hợp này, nếu người nào sử dụng súng hơi để bắn chim hoặc bắn vào bất cứ vật gì thì rõ ràng khả năng gây sát thương cao và gây hại đến tính mạng, sức khỏe của người dân", Luật sư Lê Thiên nhận định.

Chuyên gia pháp lý này cho rằng, vụ việc bắn súng hơi gây thương tích tại chung cư Mỹ Đình Pearl đã đáp ứng đủ các yếu tố cấu thành tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao hoặc công cụ hỗ trợ theo quy định tại Điều 306 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017.

"Nếu tàng trữ, sử dụng súng hơi trái phép có thể bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm, nếu sử dụng súng bắn bừa bãi gây thương tích cho người dân có thể cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc tội giết người (nếu cố ý) hoăc tội vô ý làm chết người (nếu vô ý)", Luật sư Lê Thiên nói.

Trước đó, ngày 10/5/2021, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Vũ Tuấn Dũng (sinh năm 1982, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 1/2020, Dũng lên mạng xã hội Facebook đặt mua 1 khẩu súng hơi với giá 10 triệu đồng cùng 1 kg đạn chì, một bơm hơi.

Khoảng đầu tháng 2/2020, Dũng lấy súng đưa ra cửa sổ phòng ngủ của mình đế bắn nhiều lần lên nóc nhà dân đối diện tòa chung cư 17T10 Nguyễn Thị Định (cách khoảng 100m) nhằm thử độ chính xác qua thước ngắm trên súng.

Sau đó, Dũng đã nảy ra ý định và thực hiện việc ngắm, bắn vào những người đi dưới lòng đường xung quanh khu vực chung cư 17T10. Trong thời gian từ tháng 2/2020 đến tháng 5/2020, Dũng đã sử dụng súng bắn gây thương tích cho 3 người.

Với các tình tiết nêu trên, HĐXX tuyên phạt 15 năm tù với Vũ Tuấn Dũng về tội danh Giết người. Ngoài ra, Dũng bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng về hành vi "Sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép".

Nam Anh  
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Xem thêm