Thứ sáu, 27/09/2024 19:56     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/06/2014 08:40

Nỗi đau người vợ có chồng ung thư, 2 con nguy cơ thất học

Chị lặng người đi, quay mặt ra ngoài rồi khóc nấc lên không thành lời. Căn bệnh ung thư phổi quái ác mà chồng chị mắc phải đang từng ngày, từng giờ hành hạ trên cơ thể héo mòn, tiều tụy của anh khiến căn nhà ấy trở nên ảm đạm, u buồn hơn bao giờ hết.

Đó là câu chuyện về hoàn cảnh hết sức éo le trong ngôi nhà nhỏ của anh Nguyễn Duy Hùng, sinh năm 1979, trú tại thôn 3, xã Định Công (Yên Định- Thanh Hóa).

Những tiếng ho húng hắng liên tiếp của người đàn ông đang từng ngày từng giờ đối mặt với án tử bất cứ lúc nào khiến ai nấy chứng kiến đều xót xa, chạnh lòng thương cảm. Bên chén trà nguội vừa pha xong, anh Hùng kể về cuộc sống đếm ngược từng ngày của mình như những trang nhật ký cuối cùng nhàu nát một cách rầu rĩ, u sầu.

Lập gia đình vào năm 2003 qua sự mai mối từ một người bạn, đám cưới đôi trẻ được tổ chức ấm cúng trong sự chúc tụng của hai bên gia đình, bạn bè, bà con chòm xóm. Một năm sau đó, kết tinh cho tình yêu đẹp ấy là sự ra đời của một cậu bé trai kháu khỉnh, đáng yêu.

Hạnh phúc thật giản đơn trong mỗi bữa cơm quây quần bên vợ con, đầy ắp tiếng cười ấy dần bị mất đi bởi căn bệnh đang hành hạ anh từng ngày. Anh kể, do kinh tế gia đình còn eo hẹp nên vợ chồng anh bàn bạc với nhau cho Hùng đi lao động xuất khẩu lao động nước ngoài theo chương trình của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho những người nghèo trong xã. Mong ước đi nước ngoài để thay đổi cuộc sống gia đình khấm khá hơn, có tiền cho hai con nhỏ ăn học đến nơi đến chốn, nhưng niềm vui ấy bỗng chốc vụt tắt khi anh phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư quái ác trong lần đi xét nghiệm sức khỏe ở bệnh viện huyện.

“Khi tôi phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo, tôi bị hụt hẫng và buồn vô cùng. Người đang khỏe mạnh bỗng lại bị bệnh thế này, thấy mình như đặt nên đôi vai của vợ con một gánh nặng trịch,..”. anh Hùng tâm sự.

noi-dau-nguoi-vo-co-chong-ung-thu-2-con-nguy-co-that-hoc-giadinhonline.vn 1

Căn bênh ung thư quái ác làm cho a Hùng (bên trái) ngày càng xanh xao, tiều tụy

Từ khi phát hiện mình bị căn bệnh ung thư phổi quái ác, không khí trong ngôi nhà nhỏ ấy ít dần xuất hiện những tiếng cười, thay vào đó là những tiếng ho dai dẳng, những cơn đau đầu triền miên. Cơ thể như có một luồng điện chạy khắp người, xương khớp đau nhức, có khi lại thổ ra máu khiến cho người vợ và những đứa con thơ hoảng hồn.

Vừa rồi, thấy mình sức khỏe của mình bị giảm sút nghiêm trọng, vợ anh cuống cuồng đưa anh lên bệnh viện K (Hà Nội) điều trị để duy trì sự sống. Nằm trong viện 3 tháng ròng, nhìn vợ đi đi về về để lo tiền cho những đợt thăm khám bệnh tình của mình, Hùng lại thương vợ vô ngần nhưng cũng chẳng biết làm thế nào, chân tay cứ mềm nhũn, nói không rõ lời.

Nhìn người chồng tiều tụy, héo mòn từng ngày mà vợ anh là chị Lê Thị Duyên ngồi bên cạnh không kìm được nước mắt. Chị kể, nhiều đêm phải thức trắng nằm bên cạnh để xem anh có cần gì không, chân tay chồng mình đau nhức nên việc đi lại rất khó khăn, ngay cả ăn uống cũng thế, mỗi bữa anh chỉ ăn được chút ít, có khi lại bỏ bữa vì mệt.

Cứ 2 tháng là anh phải đi điều trị một lần, những lần đi lên bệnh viện điều trị bệnh tình như thế chị phải đôn đáo chạy ngược chạy xuôi đi vay bà con hàng xóm mỗi người một ít tiền làm kinh phí điều trị. Anh em gia đình hai bên nội ngoại cũng không khá khẩm gì nên không giúp được về tiền nong, chỉ biết động viên con cái, cố gắng chống chọi với cơn đau từng ngày.

Kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ sau những đợt điều trị cho sức khỏe của chồng. Bản thân chị Duyên thì cũng không được khỏe mạnh nên cũng không dám đi đâu làm xa, chỉ quanh quẩn với mấy sào ruộng lúa cấy theo mùa vụ. Từ ngày chồng mắc bệnh hiểm nghèo như vậy, của cải trong gia đình cứ thế mà đội nón ra đi khiến việc học của hai con nhỏ là cháu Nguyễn Duy Mạnh 10 tuổi và cháu Nguyễn Duy Đạt 4 tuổi đang đứng trước nguy cơ đứt đoạn.

Chị Duyên cho biết thêm, tháng 3 tới đây anh Hùng phải lên bệnh viện K để điều trị bệnh tình của mình theo định kỳ nhưng với số tiền lần này thì chưa biết xoay xở ra sao.

Được biết, gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo trong xóm, bà con hàng xóm cũng chỉ giúp đỡ phần nào, phần lớn kinh phí gia đình anh phải tự lo liệu.

Trung Anh - Hà Trang

Tags:
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
5 điều báo động khi trẻ thường xuyên xem điện thoại
Con cả và con thứ ai thông minh hơn?
Tuổi trung niên không làm 4 điều tổn hại âm đức
Trồng cây phong thủy trong nhà có tốt không?
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời
Một lần lâm bệnh nhận ra 2 kiểu con cái tàn nhẫn với cha mẹ
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
Làm gì để giúp trẻ tránh tổn thương tâm lý sau lũ lụt?
Sự thật về đàn ông độc thân tuổi 40
Người xưa kiêng điều gì trong dịp Trung thu?
Người giàu, học vấn cao ngày càng “lười sinh con'
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Trẻ ngủ muộn nguy hiểm như thế nào, đi ngủ mấy giờ là tốt nhất?
Vợ chồng già đối đãi nhau tử tế đến đâu cũng tránh 5 điều cấm kỵ
Người trẻ đang mất dần hạnh phúc
Bao nhiêu tuổi kết hôn là phù hợp?
Độc thân hay kết hôn sống thọ hơn?
Nhìn cách bố trí nội thất phòng khách đoán kết quả học tập của trẻ
Xem thêm