Thứ hai, 29/04/2024 19:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/01/2018 20:27

Nợ xấu ngành ngân hàng Cần Thơ giảm trên 500 tỉ đồng trong năm 2017

Năm 2017, ngành Ngân hàng Cần Thơ tăng trưởng mạnh, nguồn vốn huy động tăng gần 12%, tổng dư nợ tăng gần 11% và nợ xấu giảm trên 500 tỉ đồng so với năm trước.

Ngày 30/1, tại Hội trường UBND TP Cần Thơ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) chi nhánh TPCT đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng thành phố Cần Thơ năm 2018.

Anh Ha NHNN

Ông Trần Quốc Hà, giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh Cần Thơ cho rằng ngành ngân hàng tại Cần Thơ đã đạt nhiều kết quả nội bật trong năm qua. Ảnh: Thu Hà

Hệ thống ngân hàng thành phố hiện có 49 tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động với 240 địa điểm có giao dịch ngân hàng và 13 điểm tiết kiệm bưu điện. Trong năm, giảm một TCTD là Quỹ tín dụng Cần Thơ sáp nhập vào Quỹ tín dụng Nam Cần Thơ.

Trong năm 2017, ngành ngân hàng thành phố tích cực triển khai các giải pháp về điều hành chính sách tiền tệ theo chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đã đạt được kết quả nổi bật. Cụ thể, nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 65.967 tỷ đồng, tăng 11,75% so với cuối năm 2016; tổng dư nợ cho vay đạt 67.570 tỷ đồng, tăng 10,93% so với cuối năm 2016; nợ xấu 1.357 tỷ đồng, chiếm 2,01% tổng dư nợ cho vay, giảm 532 tỷ đồng so với năm 2016.

Bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động kinh doanh, các TCTD trên địa bàn luôn dành sự quan tâm và đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. Hoạt động an sinh xã hội của các TCTD trên đại bàn tập trung chủ yếu cho y tế, giáo dục, cải tạo giao thông, đền ơn đáp nghĩa…

Hoi nghi ngan hang ct 2017

Quang cảnh hội nghị Ngành Ngân hàng Cần Thơ. Ảnh: Thu Hà

Hoạt động ngành ngân hàng trên địa bàn trong năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, đúng định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, góp phần thực hiện chính sách tiền tệ và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo định hướng trong năm 2018, NHNN VN chi nhánh thành phố xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đối với các TCTD như: Triển khai thực hiện chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 10 tháng 01 năm 2018 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2018.

Bên cạnh đó, chủ động nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động ngân hàng trên địa bàn để báo cáo, đề xuất với Thành ủy, UBND TP và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, những bất cập của cơ chế, chính sách cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, giám sát hoạt động của các TCTD trên địa bàn. Ngoài ra, chỉ đạo các TCTD thực hiện tốt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, kế hoạch kinh doanh do Hội sở giao…

Video: Khu du lịch sinh thái Hồ Nam - Bạc Liêuhút khách ngay từ tháng đầu năm

Hồng Thắm  
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Xem thêm