Thứ tư, 24/04/2024 08:58
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/05/2023 06:30

Niềm vui và nỗi buồn của mẹ

Ở khắp mọi nơi tôi thấy phần lớn phụ nữ đều dồn hết tâm huyết vào việc nuôi dạy con cái trở nên mạnh mẽ và tử tế. Dù trong hoàn cảnh nào, hãy tận dụng tối đa Ngày của Mẹ.

Ngày của mẹ, hãy bắt đầu bằng cách nói về những sắc thái của việc làm mẹ.

…Từ việc thay tã

Trung bình một em bé cần khoảng 2.500 lần thay tã trong năm đầu đời và có thể sẽ cần thêm 3.600 hoặc hơn trong hai năm tới.

Giả sử bạn có ba anh chị em. Trừ khi có người trông trẻ hoặc một ông bố nội trợ, người phụ nữ mà bạn gọi là mẹ sẽ cần hơn 20.000 lần thay tã trong đời.

Người phụ nữ ấy cũng cho con nhỏ ăn khoảng 4.000 suất ăn. Khi bạn còn nhỏ, mẹ mặc quần áo cho bạn mỗi sáng và mặc bộ đồ ngủ mỗi tối trước khi bạn đi ngủ. Mẹ là người phụ nữ hôn lên vết thương của bạn khi bạn vấp ngã. Sau đó, mẹ đưa bạn đi học ngày này qua ngày khác. Những nếp nhăn trên khuôn mặt và đôi tay chai sạn là minh chứng cho tình yêu của mẹ dành cho bạn.

Mẹ đã cho bạn cuộc sống bất kể khó khăn hay gian khổ.

ngay cua me (1)

Ảnh minh họa.

Hôm nay là Ngày của Mẹ, ngày chính thức để tôn vinh các bà mẹ.

Tuy nhiên, cũng là một ngày buồn…

Trước tiên chúng ta phải thừa nhận rằng đối với một số phụ nữ, Ngày của Mẹ có thể buồn vui lẫn lộn. Họ có thể tổ chức ngày lễ cho mẹ của họ, nhưng vì lý do gì đó, họ không có con để làm điều tương tự cho họ.

Có thể họ đang theo đuổi sự nghiệp và chưa sẵn sàng có con. Có thể họ bị vô sinh. Có thể họ chưa bao giờ tìm được người bạn đời mà họ kì vọng, một người đàn ông xứng đáng để kết hôn và làm cha. Có thể họ đã mất một đứa trẻ.

Trong những năm qua, tôi đã gặp nhiều phụ nữ mà Ngày của Mẹ không mang lại niềm vui mà là nỗi buồn và sự tiếc nuối.

Một số người cũng đã nói với tôi rằng mẹ của họ không xứng đáng được tôn vinh và ngưỡng mộ. Một số người cũng có thể có những câu chuyện không hay ho về mẹ mình. Chuyện về những bà mẹ tồi vẫn tồn tại và thỉnh thoảng được điểm lên mặt báo. Nhưng chúng là ngoại lệ, không phải là hiện tượng chung.

Ở khắp mọi nơi tôi thấy phần lớn phụ nữ đều dồn hết tâm huyết vào việc nuôi dạy con cái trở nên mạnh mẽ và tử tế.

Đồng nghiệp của tôi có 3 đứa con. Công việc dù bận rộn, cô luôn dành toàn bộ buổi tối của mình cho con cái. Không điện thoại, không ti vi, chỉ cùng con tâm sự, giãi bày.

Bạn thân tôi vừa mất con gái khi sinh non ở 32 tuần tuổi. Trong lúc mê man vì bị băng huyết, cô ấy chỉ cố gắng gượng làm sao cho mình đừng lịm đi vì sợ nhắm mắt lại rồi, không thể tỉnh dậy để nhìn thấy con, không thể sống để nuôi dạy cậu con trai 4 tuổi đang chờ mẹ ngoài phòng cấp cứu.

Mẹ tôi đã dạy tôi nhiều điều.

Chị em tôi không chỉ học được từ những điều đơn giản như cách cư xử trên bàn ăn mà chúng tôi cũng học được đức tính tốt. Mẹ tôi ghét nói dối, không có gì làm tổn thương người phụ nữ ấy hơn là một đứa trẻ đang cố gắng lừa dối mình. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã học cách nói với mẹ sự thật, bất kể hậu quả.

Mẹ liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lịch sự và tử tế với người khác, đồng thời bảo chúng tôi hãy giúp đỡ những người kém may mắn hơn bất cứ khi nào có thể.

ngay cua me (2)

Ảnh minh họa.

Mẹ tôi cũng đã dạy chúng tôi giữ vững lập trường, chịu trách nhiệm về hành động của mình và tiến về phía trước khi đối mặt với khó khăn.

Ngàn lời ý nghĩa dành cho mẹ

Vào ngày này, chúng ta có thể mua thiệp, hoa và đưa mẹ đi ăn tối ở nhà hàng. Dù gặp trực tiếp hay qua điện thoại, chúng ta có thể nói với mẹ rằng chúng ta yêu thương họ biết bao. Nếu mẹ của chúng ta đã qua đời, chúng ta có thể dành một chút thời gian, dù lâu hay ngắn, để tôn vinh họ và những món quà mà họ đã tặng cho chúng ta.

Nếu mối quan hệ của chúng ta với mẹ bị rạn nứt, có lẽ ngày này là cơ hội để tha thứ và đoàn tụ, xóa bỏ những rào cản khiến chúng ta xa cách và hàn gắn trái tim.

Dù trong hoàn cảnh nào, hãy tận dụng tối đa Ngày của Mẹ.

-> Mẹ không phải “siêu nhân”, đừng cố hy sinh vì con cái

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm