Thứ sáu, 03/05/2024 20:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/09/2021 09:17

Những hoạt động tạm thời bị cấm tại Hà Nội sau 21/9

Từ 6h ngày 21/9 Hà Nội chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15 nhưng nhiều hoạt động vẫn chưa được mở lại để an toàn phòng dịch.

Empty

Hoạt động thể thao, giải trí tại điểm công cộng chưa được họa động (Ảnh minh họa)

Từ 6h ngày 21/9/2021, Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng và có thông báo mới của thành phố.

Ngoài các dịch vụ như cắt tóc, gội đầu, xe công nghệ hai bánh... được phép hoạt động trở lại tại Hà Nội, một số hoạt động khác vẫn tiếp tục phải tạm dừng.

Cụ thể, Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài và vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy như xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách bằng xe mô tô; trừ trường hợp phục vụ công tác phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia.

Những hoạt động khác cũng chưa được mở gồm: Văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở kinh doanh (trừ các hoạt động được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép). Hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, trừ các trường hợp như là cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế…

Empty

Một số hoạt động vẫn phải tạm dừng từ 21/9 (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, tối 20/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 22 về Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Chỉ thị nêu rõ, nguyên tắc thực hiện là không áp dụng quy định phân vùng; không kiểm soát giấy đi đường đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn TP. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch và quản lý, giám sát di biến động trên địa bàn TP.

Mọi cá nhân và các tổ chức tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm 5K cũng như các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng. Tuyệt đối không được chủ quan trong khi TP dần nới lỏng các hoạt động để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Thúy Ngà  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm