Chủ nhật, 06/10/2024 17:29     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/06/2014 10:26

Những điều tối kỵ khi làm dâu nhà người

Khi bạn ở nhà với bố mẹ đẻ, mọi chuyện sẽ rất đơn giản. Việc bạn thức tới quá 12h đêm hay ngủ dậy sau 9h sáng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, khi về nhà chồng, đó là điều tối kỵ.

Thức quá khuya và dậy muộn

Khi bạn ở nhà với bố mẹ đẻ, mọi chuyện sẽ rất đơn giản. Việc bạn thức tới quá 12h đêm hay ngủ dậy sau 9h sáng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, khi về nhà chồng, đó là điều tối kỵ.

nhung-dieu-toi-ky-khi-lam-dau-nha-nguoi-giadinhonline.vn 1

Bạn xem phim tới khuya, cười đùa với chồng, rồi thức dậy quá muộn khi cả nhà đã dậy là điều khiến bạn mất điểm trong mắt nhà chồng.

Hãy tìm hiểu về thói quen gia đình nhà chồng và dung hòa cái tôi cá nhân với gia đình. Đừng thức quá khuya. Hãy dậy sớm trước mẹ chồng. Lau dọn qua nhà cửa và chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình sẽ khiến bạn được đánh giá cao.

Tranh luận với chồng

Trao đổi thẳng thắn và đề xuất ý kiến để cùng nâng cao chất lượng sống của cả gia đình là tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh tình trạng “tình ngay lý gian” để không phải mang tiếng ăn hiếp và lấn lướt chồng. Câu căn dặn của ông bà ta “Vợ chồng đóng cửa bảo nhau” là luôn luôn cần thiết, đặc biệt trong thời gian bạn mới dọn về nhà chồng.

nhung-dieu-toi-ky-khi-lam-dau-nha-nguoi-giadinhonline.vn 2

Nếu gặp điều gì bất mãn hoặc xung đột trong thời gian này thì trước hết bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân xem đó có phải là do bạn chưa quen với nếp sống mới hay thật sự những thành viên mới có hiểu lầm gì về bạn hay không? Một thái độ cởi mở và chân thành chia sẻ sẽ luôn là vị sứ giả hòa bình hữu hiệu nhất trong đa số trường hợp đó bạn.

Cư xử đúng mực, khiêm tốn, đúng bổn phận

Có nhiều cô dâu tuy mới về nhà chồng nhưng lại quá nhiệt tình tham gia vào mọi công việc nhà chồng như chỉ bảo em chồng chuyện quần áo, tư vấn cho anh chồng chuyện mua nhà, bán đất hoặc làm quân sư cho cả bố chồng thú chơi cây cảnh. Những nàng dâu này dần dần sẽ khiến cho mọi người khó chịu với cảm giác, “Dường như cô ấy muốn thao túng mọi thứ”.

nhung-dieu-toi-ky-khi-lam-dau-nha-nguoi-giadinhonline.vn 3

Ngược lại, những chị em do nhiều lý do quá giữ kẽ hoặc chỉ biết đến mỗi chồng mình cũng sẽ khiến các thành viên còn lại có ác cảm, “Hình như chị ấy/ em ấy có máu thờ ơ trong người”. Dù cho ở thái cực nào thì cũng đều là không tốt cho mối quan hệ của bạn với nhà chồng. Do đó, hãy luôn nhiệt tình giúp đỡ và giao lưu với mọi người nhưng ở một chừng mực hợp lý. Tốt nhất, bạn hãy luôn tâm niệm câu thần chú sau, “Quan tâm khi không cần ai nói, nhưng chỉ nói lời tư vấn khi có ai đó hỏi”.

Mời bạn bè về tụ tập

Con người ai cũng cần bạn bè, nhất là những người có tính quảng giao. Tuy nhiên, vì ngôi nhà chung với chồng không chỉ có mình vợ chồng bạn nên bạn cũng nên hạn chế mời bạn bè về nhà chơi quá thường xuyên. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên tổ chức tiệc tùng ồn ào khiến các thành viên khác trong gia đình phiền lòng.

Nếu muốn gặp gỡ bạn bè, tốt nhất bạn nên hẹn gặp ở những nơi công cộng như quán cà phê hoặc tiệm ăn. Điều này vừa giúp cho bạn, những người bạn và cả các thành viên khác của gia đình chồng cảm thấy thoải mái hơn. Thật không có gì phiền phức và khó chịu hơn khi cuộc gặp diễn ra tại gia (tệ hơn là diện tích nhà chồng không rộng rãi) và các bên cùng phải chịu đựng nhau một cách vô hình.

Kể chuyện gia đình chồng với gia đình bố mẹ đẻ

Đừng bao giờ đem chuyện gia đình chồng về kể với mẹ đẻ. Dù là chuyện gì thì bạn cũng sẽ trở thành kẻ buôn chuyện không đúng chỗ. Đặc biệt, khi có mâu thuẫn với gia đình nhà chồng, khi bạn uất ức đem về kể với bố mẹ đẻ vô tình sẽ khiến mối quan hệ giữa hai bên trở nên không tốt đẹp. Người cuối cùng chịu thiệt sẽ là chính bạn chứ không phải ai khác.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Tags:
Lễ hội Sen Đôn - Ta: Dịp bày tỏ hiếu hạnh của người Khmer
‘Vua nhựa’ Ấn Độ từ bỏ cơ ngơi đồ sộ để xuất gia, nương nhờ cửa Phật
Con trai chủ tháp đôi Petronas từ bỏ thừa kế 5 tỷ USD để đi tu hành
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
5 điều báo động khi trẻ thường xuyên xem điện thoại
Con cả và con thứ ai thông minh hơn?
Tuổi trung niên không làm 4 điều tổn hại âm đức
Trồng cây phong thủy trong nhà có tốt không?
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời
Một lần lâm bệnh nhận ra 2 kiểu con cái tàn nhẫn với cha mẹ
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
Làm gì để giúp trẻ tránh tổn thương tâm lý sau lũ lụt?
Sự thật về đàn ông độc thân tuổi 40
Người xưa kiêng điều gì trong dịp Trung thu?
Người giàu, học vấn cao ngày càng “lười sinh con'
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Trẻ ngủ muộn nguy hiểm như thế nào, đi ngủ mấy giờ là tốt nhất?
Vợ chồng già đối đãi nhau tử tế đến đâu cũng tránh 5 điều cấm kỵ
Người trẻ đang mất dần hạnh phúc
Xem thêm