Chủ nhật, 19/05/2024 04:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/10/2017 09:10

Những câu nói vợ dù ngoan hiền đến mấy cũng "nhảy dựng" lên

Phụ nữ vốn sinh ra đã rất nhạy cảm, vì thế chớ nên chạm nhầm những dây này bằng những câu nói để khiến vợ của bạn phải nổi cáu.

Tại sao em lại kiểm tra điện thoại của anh?

Khi vợ bạn nghịch điện thoại của bạn, chỉ đơn giản vì cô ấy muốn làm thế. Phụ nữ cảm thấy mình có quyền được kiểm tra điện thoại của chồng, để tận hưởng cảm giác mình là người quan trọng. Thay vì hỏi cô ấy điều này thì hãy chuẩn bị điện thoại của mình ở tình trạng an toàn nhất và để cô ấy mặc sức xem.

vo-chong

Nếu không có việc gì khuất tất, hẳn bạn sẽ không buông ra câu nói này để khiến vợ "nhảy dựng" lên

Ngoài ra, tránh gian lận, lừa dối người phụ nữ bạn gọi là vợ.

Mệt thì đừng làm nữa

Sau khi đi làm về đến nhà, cơm nước, rửa bát, tắm cho con, cho con ăn, giục con học bài, dọn dẹp, gấp quần áo, vợ than một câu: “Ôi mệt quá”, lập tức chồng (đang ngồi xem ti vi, lướt web..) liền phản ứng với câu nói của vợ, nhẹ thì “Mệt thì em nghỉ chút đi”, khó chịu thì “Mệt thì thôi, bảo làm rồi lại kêu”, không thì: “Mệt thì đừng làm nữa”…

Đàn ông vốn dĩ chỉ nghĩ đơn giản, mệt thì không làm nữa, nhưng phụ nữ sinh ra vốn phải lo toan đủ thứ trên đời, mệt cũng vẫn phải làm để cho nhà yên cửa ấm“Mệt thì đừng làm nữa”, nghe cũng có lý và cũng rất hay. Nhưng vấn đề là trước khi “phát biểu”, quý ông nên đặt một câu hỏi: “Nếu vợ không nấu cơm, ta ăn bằng gì ? nếu vợ không giặt quần áo, ta mặc bằng gì ? Nếu vợ không dọn dẹp, cái nhà có thành bãi rác ? Nếu vợ không dạy con học thì thời gian đâu cho ta chơi game, xem tivi, lướt web ? Nếu vợ không ….”.

Đàn ông vốn dĩ chỉ nghĩ đơn giản, mệt thì không làm nữa, nhưng phụ nữ sinh ra vốn phải lo toan đủ thứ trên đời, mệt cũng vẫn phải làm để cho nhà yên cửa ấm. Đàn ông tốt sẽ làm giúp vợ việc nhà, đàn ông tốt sẽ nhẹ nhàng bảo vợ để đấy anh giúp, đàn ông tốt sẽ biết chia sẻ những nhọc nhằn của vợ. Còn bạn ? bạn là đàn ông gì?

Tại sao em cứ thích về nhà bố mẹ đẻ nhỉ?

Ngay cả khi bạn không thích các thành viên trong gia đình vợ, bạn vẫn phải tránh hỏi như câu như vậy. Nó chỉ khiến khoảng cách của hai vợ chồng ngày càng xa.

Thích thì làm đi, chỉ giỏi…chỉ đạo

Có một sự thật là các ông chồng rất vụng việc nhà. Nhiều thứ nếu cứ để chồng làm thì kiểu gì cũng hỏng, thế nhưng nếu cứ vợ tham gia ý kiến thì lại tức tối. Tắm cho con thì để nước quá lạnh, vợ góp ý thì bực bội. Chở vợ con bằng xe máy thì lại phóng quá nhanh, bảo đi chậm lại thì cho rằng vợ coi thường, không tin tưởng. “Giờ em lại còn điều khiển cả thằng điều khiển phương tiện giao thông nữa à ? thích thì em lái đi”...

Đàn ông lại luôn gán cho vợ cái tính hay “chỉ đạo” để rồi luôn áp đặt mỗi lời vợ nói là “chỉ đạo” mà thành kiến. Phụ nữ vốn luôn lo lắng mọi việc chu toàn, chỉ sợ không có mình, mọi việc sẽ trở nên thiếu ngăn nắp…Đàn ông tốt bao giờ cũng vui vẻ chấp nhận lời nói của vợ, coi như đó là một sự trao đổi để làm mọi việc tốt hơn lên.

Phương Vũ  
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
Xem thêm