Chủ nhật, 19/05/2024 11:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/09/2021 07:29

Những ai được ra vào TP.Vinh khi chuyển sang Chỉ thị 15?

Dù chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 15, TP.Vinh tiếp tục duy trì hàng chục chốt chặn kiểm soát nghiêm ngặt việc ra vào địa bàn, người dân yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh Trần Quang Lâm tối 12/9 thông tin, cơ quan này vừa có thông báo về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, dù chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 13/9, địa phương này vẫn tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm soát ra vào tại các cửa ngõ, 29 điểm chốt chặn, kiểm soát tại các trục đường giao thông có kết nối với các xã, huyện lân cận nhằm kiểm soát chặt chẽ việc ra vào địa bàn.

Người dân ra, vào TP.Vinh phải xuất trình giấy báo xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực. Đối với người chưa tiêm phòng vắc-xin phòng Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi thì giấy báo xét nghiệm phải có hiệu lực trong vòng 72h kể từ khi xét nghiệm. Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, trong đó mũi 2 đã trên 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 thì giấy báo xét nghiệm trong vòng 7 ngày kể từ ngày xét nghiệm và chưa có hoạt động giao tiếp tại vùng dịch nào.

1

TP.Vinh tiếp tục duy trì hàng chục chốt chặn kiểm soát chặt chẽ việc ra, vào địa bàn

6 nhóm phương tiện chính được ra vào địa bàn thành phố gồm: Hoạt động của xe ưu tiên, xe công vụ, xe thực hiện nhiệm vụ, xe thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan ra, vào thành phố; xe chở hàng hóa; xe chở công nhân, chuyên gia khi ra, vào thành phố; xe chở công dân đi cách ly và từ nơi cách ly về địa phương; xe chở nhân viên y tế, chở người đi tiêm vắc-xin, vận chuyển cán bộ, người phục vụ thi công, giám sát các dự án, công trình...; xe chở người có vé máy bay ra cảng hàng không quốc tế.

Đối với các nhóm phương tiện này đều phải tiếp tục tuân thủ nghiêm quy định về phòng dịch, phải đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ như giấy đi đường, thẻ nhận diện phương tiện, phải đảm bảo khoảng cách và một số trường hợp còn phải có giấy báo xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

TP.Vinh tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên của 4 tổ kiểm tra; 5 tổ tuần tra, kiểm tra lưu động; yêu cầu mỗi phường, xã phải lập ít nhất 2 tổ tuần tra lưu động để kịp thời phát hiện và xử ý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Quang Minh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm