Thứ ba, 07/05/2024 22:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 10/01/2022 13:48

Nhiều dấu hiệu bất thường Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE cần được làm rõ

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân - Sở Y tế Hà Nội đã có thông tin về sự việc Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE trả kết quả xét nghiệm gộp cho 10 người hiển thị "dương tính Sars-CoV-2".

Ngày 07/01/2022, Gia đình Việt Nam có đăng tải bài viết với tiêu đề: "Hốt hoảng vì phòng xét nghiệm LABHOUSE "phán" 10 bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Nội dung bài viết phản ánh sự việc 10 nhân viên của Công ty TNHH LS ELECTRIC tá hỏa, hoang mang và lo lắng khi nhận kết quả dương tính với Sars-CoV-2 được thực hiện bằng phương pháp Realtime RT- PCR do Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE khẳng định.

Screenshot_20220106-184045_Word (1)

10 bệnh nhân được Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE trả kết quả xét nghiệm gộp cho 10 bệnh nhân hiển thị kết quả là "dương tính Sars-CoV-2". Thế nhưng sau khi xét nghiệm lại cả 10 người đều âm tính

Ngay sau khi nhận được kết quả gộp "dương tính với Sars-CoV-2", cả 10 bệnh nhân trên đều chủ động tìm đến những cơ sở y tế khác nhau để xét nghiệm lại nhằm có được kết quả chính xác nhất. Kết quả xét nghiệm lại của 10 bệnh nhân nói trên là "âm tính với Sars-CoV-2".

Như vậy, sự việc Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE trả kết quả xét nghiệm gộp cho 10 bệnh nhân nói trên hiển thị kết quả là "dương tính Sars-CoV-2" là một sai sót nghiêm trọng, gây hoang mang tâm lý đối với chính bệnh nhân và gia đình, công ty, cộng đồng.

Liên quan đến sự việc Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE, sáng ngày 07/01/2022, phóng viên đã cố gắng liên lạc với Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội ông Nguyễn Việt Cường. Ông Cường nhắn tin cho phóng viên với nội dung: "Gọi cho anh Trung phòng hành nghề vì Trung nắm rõ được việc này".

c3b1cc6a2727ea79b336

Khi xét nghiệm lại, chính cơ sở y tế này lại khẳng định bệnh nhân âm tính với Sars-CoV-2

Phóng viên liên hệ được với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân - Sở Y tế Hà Nội, ông Trung nói rằng: "Kết quả xét nghiệm gộp cho 10 người có kết quả "dương tính Sars-CoV-2" là chuyện bình thường"?.

Theo ông Trung, việc thực hiện xét nghiệm cho kết quả "dương tính giả" thì phải tiến hành xét nghiệm lại bằng mẫu đơn.

"Máy nó làm chứ không phải do người. Trong quá trình làm nó cũng có những cái nó nổi lên dương tính. Cái đó là nhiều, phòng xét nghiệm nào chả có", ông Trung nói với phóng viên.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Trung, theo quy định sau khi tiến hành xét nghiệm mẫu gộp nhiều người, nếu cho kết quả "dương tính Sars-CoV-2" thì cơ sở y tế phải thông báo cho bệnh nhân để lấy lại mẫu và tiến hành xét nghiệm mẫu đơn.

Việc Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE không thông báo cho bệnh nhân đến tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại là hành vi khó có thể chấp nhận được, vô trách nhiệm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của chính bệnh nhân và công sức của Chính phủ, cả hệ thống y tế đang căng mình chống dịch.

Chị H. một bệnh nhân bức xúc: "Đáng lẽ khi có kết quả mẫu gộp của 10 người chúng tôi là "dương tính Sars-CoV-2 thì phía đơn vị y tế phải yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm lại chứ. Đằng này, chúng tôi nhận được kết quả dương tính và 10 người có duy nhất 1 tờ giấy thông báo kết quả".

Chị Hằng, mẹ của bệnh nhân N. đặt vấn đề: Nếu kết quả xét nghiệm của 10 người nói trên được Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE khẳng định có kết quả "âm tính Sars-CoV-2 (kết quả sai)" nhưng 1 trong 10 người bị "dương tính Sars-CoV-2" thì hậu quả khôn lường.

"Đây không phải là chuyện có thể xem nhẹ được. Việc Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE khẳng định có kết quả 10 bệnh nhân "dương tính Sars-CoV-2 nhưng sau đó âm tính với Sars-CoV-2" giống như một trò đùa, cá cược tính mạng, sức khỏe của người dân với đại dịch Covid - 19 đang gây chết người hàng loạt", chị Hằng phân trần.

Cũng theo chị N. phản ánh, nhóm 10 người được phía nhân viên phòng khám MEDPROTEC tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 vào ngày 15/12/2021 và theo quy định sẽ được trả kết quả vào ngày hôm sau.

z3096382965452_51719f8855e92a7e8f257443cd535b06

Nghi vấn bất thường phía sau những "chữ ký được đúc sẵn" và sự sai sót về thời gian trên các tờ giấy xét nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE

Thế nhưng, trên tờ giấy trả kết quả xét nghiệm được phía Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE ghi: "Ngày 16/11/2021". Như vậy ngày tháng trên các tờ giấy xét nghiệm "vênh" nhau 1 tháng.

Liên quan đến những chữ ký trên các tờ giấy xét nghiệm do Giám đốc Công ty TNHH LABHOUSE VIỆT NAM là ông Đỗ Nguyên Khôi và T.S, B.S Đặng Thị Tuyết Minh, quan sát kỹ có thể nghi ngờ rằng những chữ ký này "đã được đúc sẵn" bằng con dấu.

Dư luận và những bệnh nhân nghi vấn nhân viên Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE có thể cầm con dấu "đúc sắn" đóng liên tiếp vào các giấy tờ tùy ý mặc cho người đại diện pháp luật hay bộ phận chuyên môn không có mặt?

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE thuộc Công ty TNHH LABHOUSE VIỆT NAM có địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà D, Vinaconex 2, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Công ty này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp phép hoạt động ngày 30/07/2021; đăng ký kinh doanh số: 0109289647. Giám đốc Công ty TNHH LABHOUSE VIỆT NAM là ông Đỗ Nguyên Khôi.

Đơn vị này được cấp giấy phép hoạt động Khám bệnh, chữa bệnh số: 2287/HNO - GPHĐ do Sở y tế Hà Nội cấp ngày: 02/07/2021.

Trên trang website có địa chỉ: https://labhouse.vn/ của Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE được quảng cáo với những bài viết, hình ảnh mang tính chuyên nghiệp như: "Xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 được thực hiện bằng phương pháp Realtime PCR giúp sàng lọc một người ở thời điểm hiện tại có mang virus SARS-CoV-2 trong cơ thể hay không. Gói xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 Realtime PCR được thực hiện trên mẫu đơn (dịch tỵ hầu) bằng hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại, cho kết quả chính xác, tin cậy".

Thế nhưng, thực tế tại Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE đang diễn ra như những gì 10 bệnh nhân phản ánh về kết quả "biến âm tính thành dương tính với Sars-CoV-2".

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Hà Long  
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Xem thêm