Thứ tư, 24/04/2024 20:21
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/03/2024 06:00

Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới

Những người giàu có như Mark Zuckerberg, Bill Gates,... đều có một số đặc điểm cốt lõi để trở nên khác biệt. Đáng nói, bí quyết thành công của họ đều nằm ở thói quen và các nghi thức hàng ngày.

Tiến sĩ Randall Bell - chuyên gia lĩnh vực kinh tế xã hội (Hoa Kỳ) đã nghiên cứu rộng rãi hơn 5.000 người thuộc mọi tầng lớp - chuyên gia, sinh viên, người về hưu, người thất nghiệp và những người giàu có hàng đầu thế giới.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng sự thành công trong 25 năm và tìm hiểu những thói quen hàng ngày của họ, ông đã đúc kết ra bảy thói quen của người giàu trong cuốn sách có tựa đề Me We Do Be: The Four Cornerstones of Success. Những thói quen này có thể trở thành bí quyết thành công cho nhiều người nếu được thực hiện một cách nhất quán.

Dọn giường

Hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong ngày sẽ mang lại cảm giác tự hào và sẽ là động lực để thực hiện những nhiệm vụ khác.

Tiến sĩ Randall Bell chia sẻ: “Những người có thói quen dọn giường vào buổi sáng có khả năng trở thành triệu phú cao hơn tới 206,8%”.

don 1

Ảnh minh họa

Việc dọn giường tạo ra một tư duy tích cực ngay từ đầu, đặt ra ý định thực hiện những nhiệm vụ nhỏ trong suốt cả ngày và cuối cùng dẫn đến một ngày làm việc hiệu quả tổng thể.

Ngay cả nhà văn đoạt giải Pulitzer Charles Duhigg cũng ghi nhận thói quen dọn giường trong cuốn sách mang tên “Sức mạnh của thói quen”. Ông đề cập rằng “thói quen chủ chốt” này có liên quan đến năng suất được cải thiện, cảm giác hạnh phúc cao hơn và khả năng lập ngân sách tốt hơn.

Tập thể dục

Một khi bạn đã tập thể dục thường xuyên thì không điều gì có thể gây khó cho bạn. Tập thể dục và hoạt động thể chất sẽ kích thích tâm trí, cơ thể và tâm hồn của mỗi người.

Điều này giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và sẵn sàng bắt đầu công việc trong ngày. Randall Bell tiết lộ: “Những người tập thể dục, dù chỉ 15 phút mỗi ngày, chắc chắn sẽ chiếm ưu thế trong mọi thước đo thành công”.

Chẳng hạn, Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple luôn thức dậy lúc 3h45 sáng để tập thể dục, tỷ phú Richard Branson tập thể dục lúc 5 giờ sáng mỗi ngày,...

Đọc sách

“Hôm nay là độc giả, ngày mai bạn là nhà lãnh đạo”. Đối với nhiều người, đây chỉ là một câu nói truyền cảm hứng, nhưng đối với những tỷ phú, điều này đã được chứng thực.

Bell tiết lộ: “Việc đọc sách có mối tương quan đáng kể với trình độ học vấn và thu nhập cao hơn cũng như mức độ hạnh phúc nói chung".

Những người đọc 7 cuốn sách trở lên mỗi năm có khả năng thành công cao hơn 122% so với những người không bao giờ đọc hoặc chỉ đọc một đến ba cuốn.

Thực tế, Warren Buffet, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Oprah Winfrey, Elon Musk và Charlie Munger nằm trong số rất nhiều tỷ phú nổi tiếng là những người ham đọc sách.

doc 2

Ảnh minh họa

Dậy sớm

Đi ngủ sớm và dậy sớm giúp con người khỏe mạnh, giàu có và khôn ngoan. Bí quyết thành công của nhiều người giàu có cũng là dậy sớm và bắt đầu ngày mới trước những người bình thường.

Tiến sĩ Randall Bell không phải là người đầu tiên phát hiện ra thói quen phổ biến này ở các triệu phú. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm với 177 triệu phú tự thân, tác giả Thomas Corley phát hiện ra gần 50% những người này thức dậy sớm hơn 3 giờ trước khi bắt đầu ngày mới.

Dậy sớm giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi để giải quyết những gián đoạn không thể tránh khỏi hàng ngày. Vì vậy, ngay cả khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra, bạn vẫn có thời gian để hoàn thành mọi việc đã lên kế hoạch.

Trong cuốn sách “Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc đời”, tác giả Corley viết: “Dậy lúc 5 giờ sáng để giải quyết 3 điều quan trọng bạn muốn hoàn thành trong ngày sẽ giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình”.

Lịch sự/ứng xử tốt

Đánh mất bản thân vì danh tiếng là điều dễ dàng và đó là lý do những người ích kỷ sẽ khó có thể thành công.

Tiến sĩ Randall Bell đã phát hiện mối liên hệ giữa thành công và sự tử tế. Chẳng hạn, ghi nhớ những điều nhỏ nhặt về ai đó và giữ liên hệ với họ, cách cư xử lịch sự trên bàn ăn cũng như gửi lời chúc mừng sinh nhật đến những người thân thiết của bạn hoặc gửi lời cảm ơn,... là những hành động giúp tạo cảm tình, phát triển mối quan hệ xã hội có liên quan đến thành công.

lich su 3

Ảnh minh họa

Đánh giá các mối quan hệ

Bí quyết thành công của nhiều người nổi tiếng là đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Cho dù thành công trong công việc có thể khiến bạn cảm thấy mình đứng đầu thế giới, nhưng bạn cũng cần có những mối quan hệ bền chặt với người thân, bạn bè để hạnh phúc và hài lòng từ bên trong.

Bell lưu ý: “Những người có mối quan hệ lãng mạn thường có nhiều khả năng hạnh phúc hơn và kiếm được nhiều tiền hơn".

Trích dẫn số liệu thống kê để ủng hộ hành vi này, ông nói thêm: “Những người thường xuyên ăn tối cùng nhau như một gia đình có khả năng hạnh phúc cao hơn 41% và khả năng kiếm được hơn 100.000 USD mỗi năm cao hơn 43%”.

Lên kế hoạch trước

Với một kế hoạch hàng ngày rõ ràng, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những thứ lộn xộn không mong muốn cản trở năng suất. Mục tiêu phải là đặt ra những ý định rõ ràng, theo dõi tiến trình của bạn và cảm thấy hài lòng khi hoàn thành công việc đó.

Bell cho biết: “Những người duy trì lịch trình và danh sách việc cần làm có khả năng trở thành triệu phú cao hơn 289% so với những người không có lịch trình cụ thể”.

Phương Anh  
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Xem thêm