Thứ năm, 28/03/2024 10:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 09/12/2022 15:35

Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức: “ Làm album “Khẽ hát tình xưa” run như hồi đầu tiên”

Đó là chia sẻ của Nguyễn Ngọc Anh khi thực hiện album “Khẽ hát tình xưa” với tinh thần mới, tươi sáng và rộn ràng hơn.

Ngày 8/12/2022, tại Hà Nội, Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức ra mắt album “Khẽ hát tình xưa” gồm những ca khúc tiền chiến nhưng được thể hiện lại với tinh thần mới, đầy tươi sáng.

Chia sẻ về album mới, Nguyễn Ngọc Anh tâm sự, khi cô “rủ” chồng cùng thực hiện, Tô Minh Đức chỉ thốt lên một câu: “Khó lắm, làm sao mà hát được”.

Empty

Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức cùng thực hiện album mới.

Thế nhưng sau nhiều nỗ lực, cuối cùng cả hai đã cùng cho ra mắt album nhạc xưa mang một tinh thần rất Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức, đầy trẻ trung, văn minh, tươi tắn như những chàng trai cô gái mới bước vào đường yêu.

Hát lại nhạc xưa, những ca khúc đã được nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt thực hiện, Ngọc Anh cho biết: “Điều nhiều người băn khoăn là khi hát nhạc xưa chúng tôi sẽ phải chạm vào cái bóng của nhiều ca sĩ thành danh đi trước. Qủa là khi Nguyễn Ngọc Anh làm album này có cảm giác run như hồi làm album đầu tiên Thế giới tuyệt vời.

Empty

Trong lúc thực hiện và hoàn thiện album, chúng tôi đã nhờ bạn bè ở Châu Âu và trong nước nghe cùng các nghệ sỹ gần gũi để nhận xét đánh giá và chỉnh sửa. Rất may mọi người đều ủng hộ, trong đó có ca sĩ Việt Hoàn”.

Tô Minh Đức chia sẻ thêm, khi bắt đầu lên ý tưởng làm album “Khẽ hát tình xưa”, cả hai vợ chồng đều tính toán rất kỹ chứ không để cảm xúc chi phối: “Dựa trên những vòng hoà thanh cũ, các nhạc sĩ hoà âm phối khí đã giúp chúng tôi thêm bớt để trong sáng, vui tươi hơn, phù hợp với tâm thế người nghe nhạc bây giờ”.

Empty

Để giải thích cho cuộc “tập tành” công phu này, Ngọc Anh cười, đổ cho… tuổi tác. Năm 2005, tài tử Ngọc Bảo gặp Nguyễn Ngọc Anh tại Đài Truyền hình Việt Nam, khi nghe cô hát “Ngọc Lan” (Dương Thiệu Tước) đã hỏi ngay cô có muốn làm truyền nhân của ông hay không? Nhưng, khi đó Nguyễn Ngọc Anh còn quá trẻ, chưa cảm được nhạc tình. Cô rất hồn nhiên đáp: “Bác ơi cháu chỉ hát nhạc nhẹ thôi ạ”.

Khi đã vào tuổi tứ tuần, đi qua những biến cố của cuộc sống, Nguyễn Ngọc Anh lại bị nhạc tình mê hoặc. “Bỗng một ngày tôi chợt nhận ra: tôi cần suy nghĩ khác đi, hát những kiểu bài khác. Sao mãi tôi mới muốn vậy? Chắc là do lứa tuổi đấy, bỗng cảm thấy già hơn một chút, suy nghĩ chậm đi một chút, tình yêu lắng đọng hơn một chút, mỉm cười nhiều hơn trước một sự việc, chấp nhận thoả hiệp nhiều hơn trước một biến cố, dễ dàng bỏ qua trước một lỗi lầm. Âu cũng là do thời gian.. Giờ đây tôi nghe nhạc tình nhiều hơn, những ca khúc xưa cũ tưởng rằng không hợp với tôi mà giờ đây, trái tim tôi mở lòng với những âm giai của nhạc tình xưa cũ, muốn được cất lên, được mong muốn mang đến cho khán giả một chút tôi trong đó, trong những tháng ngày ta vẫn còn đủ trẻ để hát tình ca và đủ chín để hát những tình khúc xưa…”.

Không chỉ là ở bản thân, Nguyễn Ngọc Anh còn dám khẳng định cô tin Tô Minh Đức sẽ đem đến cho nhạc tình những điều rất đặc biệt và hát rất hay. Được tin tưởng, động viên như vậy nên Tô Minh Đức cũng đem hết tâm sức cho dự án.

Empty

Album “Khẽ hát tình xưa” không chỉ có cách thể hiện mới, những nốt nhạc rất bắt tai mà còn được quay hình công phu ở Đà Lạt, Phan Thiết, Sapa, Hạ Long, Hà Nội để có những câu chuyện hình ảnh phù hợp nhất với các ca khúc. Một “Đà Lạt hoàng hôn” với những con dốc dưới bóng thông già, một Hà Nội cổ kính, thơ mộng như bức tranh sơn mài trong “Có phải em mùa thu Hà Nội”, một “Bây giờ tháng mấy” với khung cảnh rộng mở đến tận trời cao, mênh mông bát ngát ở Phú Yên như dẫn người nghe đến con đường của tình yêu, cuộc sống…Dù ở bối cảnh, khung cảnh nào thì cũng như tinh thần của âm nhạc, MV đều mang một tinh thần trẻ trung, tươi sáng và ngọt ngào của những người mới bước vào đường yêu.

Một nét độc đáo khác của “Khẽ hát tình xưa” là phần dẫn chuyện đầy chất tình mang phảng phất phong cách xưa cũ qua giọng đọc đậm tính hoài niệm của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng trong từng MV.

Empty

Con gái của Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức cũng góp giọng trong album.

Đó cũng là cách Nguyễn Ngọc Anh- Tô Minh Đức dẫn dắt khán giả vào với từng ca khúc của mình. Giống như đưa khán giả đi từ miền xưa về đến miền nay. Nguyễn Hữu Chiến Thắng cũng là người MC mà cả hai vợ chồng Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức đều yêu quý bởi cá tính, chất giọng truyền cảm của anh.

Cả hai vợ chồng Nguyễn Ngọc Anh – Tô Minh Đức đều hài lòng vì album giữ được tinh thần nhạc xưa nhưng vẫn thể hiện được chất riêng của hai người. Cả hai tin rằng, các ca khúc trong album đều rất “ăn tai” và dù chỉ là “khẽ hát” nhưng sẽ chinh phục được biên độ khán giả rộng rãi, vì dễ nghe, nhẹ nhàng, và tươi sáng.

=> Tô Minh Đức: “Viết gì cũng “lo”… bảo vệ tác phẩm trước cá tính âm nhạc của Ngọc Anh”

Minh Minh  
Hậu trường 'Nữ hoàng nước mắt' tiết lộ những cảnh cực 'tình' bị cắt trong phim
Cận cảnh penthouse hơn 20 tỷ của Ngô Kiến Huy
Ca sĩ Mai Diệu Ly hát trong Lễ phát động cuộc thi viết “Cha và con gái”
Cát-xê của Kim Soo Hyun đóng “Nữ hoàng nước mắt”: 230 tỷ và hơn thế
NSND Việt Anh có bạn gái trẻ măng, kém nhiều tuổi?
Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm: Danh tính bí ẩn, lộ tin cực hiếm hoi
Con trai Lan Khuê: Gia đình tỷ phú, sống như hoàng tử nhỏ trong lâu đài
Mỹ nam Việt “ở ẩn”, chuyển hướng kinh doanh sau khi lấy vợ “phú bà”
Vì sao Kim Soo Hyun vượt mặt Huyn Bin, Lee Min Ho có mức cát-xê cao nhất xứ Hàn?
Con gái út Hà Kiều Anh: Bố doanh nhân, mẹ Hoa hậu, chơi toàn môn thể thao giới thượng lưu
Nữ nghệ sĩ từng làm chủ đoàn hát, U70 cô độc, dọn vệ sinh, đấm bóp mưu sinh
Chiếc eo “thắt cổ chai” của Hoa hậu Kỳ Duyên
Khánh Huyền: Mỹ nhân gây thương nhớ trên màn ảnh phía Bắc một thời, cuộc sống hiện tại thế nào?
Chớm hè, mỹ nhân Việt gợi cảm với đủ mẫu bikini siêu nhỏ, giá bình dân đến trăm triệu đồng
Cựu thành viên 1088: “Tôi giấu con gái chuyện mình yêu đồng giới”
Clip Sơn Tùng 'quát' Hải Tú, xưng “mày - tao”
Thú cưng của Đan Trường: Từ trăn khổng lồ, rái cá quý hiếm đến mèo 100 triệu đồng
Cát-xê của những giọng ca đình đám trong showbiz Việt khi mới vào nghề
Đàm Vĩnh Hưng chống gậy dẫn con trai gặp cô gái khiếm thị
Kỳ Duyên - Minh Triệu hàn gắn như chưa từng có cuộc chia ly?
Xem thêm