Thứ hai, 06/05/2024 00:37
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/10/2021 18:35

Người từ TP.HCM về Hà Nội cách ly tập trung tại những khách sạn nào, chi phí ra sao?

Người từ TP.HCM về Hà Nội có thể chọn lưu trú tại khách sạn từ 2 đến 5 sao, mức giá cho phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu đồng/ngày đêm, cao nhất 4,6 triệu đồng.

Trước đó, Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ GTVT thống nhất tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Các hành khách bay từ TP.HCM và Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại TP Hà Nội đáp ứng các tiêu chí: Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ).

Phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định tạm thời của Bộ; cam kết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố và các địa phương liên quan.

Về việc cách ly tập trung người đến từ TP.HCM, đại diện Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết, nếu hành khách không muốn đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố thì có thể đăng ký cách ly tại 20 cơ sở lưu trú (khách sạn) trên địa bàn.

ks-6937-1633851023

Giá của các khách sạn là nơi cách ly những người về từ TP.HCM.

Danh sách 20 khách sạn này gồm: Khách sạn Hyatt Regency West Hanoi; khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội; khách sạn InterContinental Hanoi Westlake; khách sạn Mường Thanh Grand Xa La; khách sạn The Ann Hà Nội.

Khách sạn Silk Path Hà Nội; khách sạn Whyndham Garden Hà Nội; khách sạn Hinton Garden Inn; khách sạn Sunway; khách sạn Mường Thanh Hà Nội; khách sạn Hòa Bình;

Khách sạn New Era; khách sạn Hacico; khách sạn Bình An 3; khách sạn Bình An 2; khách sạn Bình An 1; khách sạn Lake Side; khách sạn La Bellle Vie; khách sạn Top Hotel Hữu Nghị; khách sạn Mường Thanh Hà Nội Grand Centre.

cach ly tap trung

Ảnh minh họa.

Hà Nội cũng thông tin về mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn này. Theo đó, đối với phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu/đêm, còn mức giá của khách sạn cao nhất là 4,6 triệu/đêm.

Cụ thể, được xếp hạng 3 sao, khách sạn New Era ở 17 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, có giá thấp nhất trong số 20 khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung, giá 1,3 triệu đồng/ngày đêm (phòng đơn), gần 1,9 triệu đồng/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này đã bao gồm xe đưa đón, ăn 3 bữa/ngày và test Covid-19 hai lần.

Khách sạn Hòa Bình (3 sao, địa chỉ 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm) có giá cao nhất từ 1,8 - 4,6 triệu/ngày đêm với phòng đơn và 2,7 - 6,9 triệu/ngày đêm cho phòng đôi. Mức này bao gồm cả ăn ba bữa, đồ uống đơn giản và giặt ướt.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

T. Linh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm