Thứ hai, 20/05/2024 18:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/03/2018 11:50

Người tiêu dùng đẩy mạnh sử dụng đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên

Nhu cầu về đồ uống giải nhiệt của người dân thường tăng cao trong những ngày nắng nóng.

Nhu cầu về đồ uống giải nhiệt của người dân thường tăng cao trong những ngày nắng nóng. Nhưng lựa chọn sản phẩm nào để đảm bảo sức khỏe và lại giải nhiệt nhanh thì lại là một bài toán khó giải với người tiêu dùng.

Sau khi tìm hiểu và lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia, nhà khoa học, nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển hẳn sang các loại thức uống có lợi cho sức khỏe.

Trong đồ uống, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội đưa lời khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm nước giải khát chứa ít calo, ít đường hoặc thậm chí không đường, không chứa chất phụ gia và chất bảo quản tốt cho cơ thể. “Tóm lại, người tiêu dùng nên lựa chọn sử dụng đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên, giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết.

Điển hình như trà xanh, một trong những thức uống phổ biến lâu đời không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Nhiều công trình nghiên cứu, hội thảo của các nhà khoa học đã chỉ ra những tác dụng của trà xanh đối với sức khỏe.

Hinh 2

Đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn

-> Dùng lược đúng cách để khỏe mạnh

Caffein trong trà xanh giúp con người sảng khoái hơn. Đặc biệt EGCG trong trà xanh có vai trò hiệu quả trong việc phòng chống các loại bệnh tật như viêm khớp, tim mạch, tăng cholesterol, truyền nhiễm… Trà xanh với các hoạt chất chống oxy hóa giúp chúng ta giảm được 74-80% các gốc tự do bị phá hủy, qua đó ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa.

Nhìn chung, các loại trà làm từ lá trà xanh đều rất giàu các chất chống oxy hóa (hàm lượng chất chống oxy hóa trong mỗi cốc trà tương đương với một cốc rượu vang đỏ), đặc biệt là polyphenol và catechin. Đây là những chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ ADN và các tế bào rất hiệu quả.

Các loại trà thảo mộc cũng được các chuyên gia xếp vào nhóm đồ uống có lợi cho sức khỏe. Trà thảo mộc có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm. Ngoài ra, các loại trà thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây”. Đây là phát biểu của TS.BS. Trương Hồng Sơn trong Hội thảo đồ uống năm 2017.

Tận dụng nguồn nguyên liệu như trà xanh, thảo mộc,… sẵn có ở trong nước, các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đã nỗ lực nghiên cứu để sản xuất ra các thức uống có nguồn gốc thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe như trà xanh, trà thảo mộc, chanh muối… Và với việc đầu tư công nghệ dây chuyền hiện đại đã giúp sản phẩm nước giải khát giữ gần như trọn vẹn các dưỡng chất và hương vị tự nhiên từ nguyên liệu, sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không màu công nghiệp.

Video: Thót tim cảnh mẹ cứu con trước đầu xe bán tải

PV  
Công bố DDCI Thanh Hóa 2023: Huyện Hoằng Hóa và Sở Công thương dẫn đầu
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet
Trung tâm Giải pháp nghe nhìn công nghệ cao: Giải pháp âm thanh, hình ảnh cho trường học, sự kiện
Bùng nổ sự kiện giới thiệu The Pathway - “huyết mạch phồn hoa” nơi phố biển Sầm Sơn
Nhiệt độ mùa Hè chịu thua “sức nóng” của chuỗi Lễ hội Hàn Quốc tại K-Town
Nhà ở vừa túi tiền gần như đã “biến mất” ở các thành phố lớn
Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Xem thêm