Thứ tư, 15/05/2024 01:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/10/2021 10:10

Nghệ An và Hà Tĩnh phát hiện thêm 10 ca lây nhiễm cộng đồng

ĐIểm nóng Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) tiếp tục ghi nhận 8 ca mắc mới trong cộng đồng, trong lúc Hà Tĩnh cũng ghi nhận 2 trường hợp sau nhiều ngày yên ắng.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh sáng 1/10 thông tin, địa phương vừa ghi nhận thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, tất cả đều tập trung tại điểm "nóng" TX.Cửa Lò.

Trước đó, đêm 29/9, tỉnh Nghệ An ghi nhận 13 ca mắc mới (TX.Cửa Lò 12 ca, huyện Nghi Lộc 1 ca), phá vỡ 3 ngày liên tiếp địa phương này không xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

Trong số 12 ca cộng đồng tại TX.Cửa Lò, 8 F0 được ghi nhận là người trong cùng 1 gia đình tại phường Nghi Hải. Sáng nay (1/10), thêm phường Nghi Hòa xuất hiện ca nhiễm mới.

Với ca nhiễm tại huyện Nghi Lộc, điều tra truy vết từ ngành chức năng cho thấy bệnh nhân V.T.H (62 tuổi, trú xóm Khánh Trang, xã Nghi Xuân) thường xuyên đến chợ cá Khang Huy lấy cá đi bán tại cổng chợ Mai Trang và một số điểm khác trên địa bàn.

Thời điểm hiện tại, TX.Cửa Lò đã truy vết được gần 150 F1, trong số này có 42 trường hợp là học sinh - bạn học cùng ca bệnh N.T.T.T (14 tuổi). Về những ca Covid-19 vừa xuất hiện, lãnh đạo ngành y tế Nghệ An nhận định đây là những ca nhiễm cộng đồng hết sức nguy hiểm khi phường Nghi Hải (TX.Cửa Lò) là địa bàn đông dân, hoạt động giao thương nhộn nhịp, tiếp giáp với nhiều địa phương, đa số ca bệnh đã bị lây nhiễm từ 5 - 7 ngày gần đây.

33

Ngành chức năng Nghệ An tổng lực vào cuộc khoanh vùng dập dịch sau khi địa phương xuất hiện loạt ca mắc mới trong cộng đồng

Chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại 2 huyện thị vừa ghi nhận các ca mắc mới, Giám đốc sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh yêu cầu 2 địa phương này thần tốc truy vết F1, tuyệt đối tránh bỏ sót; cách ly tập trung lập tức F1 đã điều tra kỹ; phong tỏa, cách ly y tế xóm Hải Giang 2; cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ phường Nghi Hải.

Tại Hà Tĩnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương này sáng nay 1/10 thông tin, 2 ca mắc mới Covid-19 vừa xuất hiện tại huyện Cẩm Xuyên, chấm dứt nhiều ngày liên tục tỉnh này không ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng.

22

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch tại huyện Cẩm Xuyên

Hai ca mắc mới được xác định là L.K.A.T. (26 tuổi, trú thôn Minh Lộc, xã Cẩm Lộc), T.Q.V (22 tuổi, trú thôn 2, xã Cẩm Lĩnh). Điều tra dịch tễ từ ngành chức năng, anh L.K.A.T. ngày 16/9 có cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) khám, nhập viện điều trị. 17h ngày 28/9, hai bố con người này cùng 1 tài xế đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) về nhà.

Ngành chức năng địa phương thông tin, anh T. khi ra Hà Nội và trước khi về tỉnh Hà Tĩnh đã được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả âm tính. Sáng 29/9, người này xuống Trạm Y tế xã Cẩm Lộc khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Khoảng 12h ngày 29/9, anh này đi xe máy sang nhà bạn ở thôn 2 (xã Cẩm Lĩnh) lấy hồ sơ bằng lái, sau đó có ngồi ăn uống cùng 2 người bạn.

11

Lập chốt chặn tại địa bàn xã Cẩm Lộc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)

17h cùng ngày, anh này cảm thấy mệt, được bạn đưa sang nhà nghỉ Quỳnh Anh (xã Cẩm Nhượng) nghỉ, đêm hôm đó có sốt. 18 giờ ngày 30/9, anh T. lúc này thấy sốt, rát họng đã đến Trạm y tế xã test nhanh cho kết quả dương tính. Sáng nay, CDC Hà Tĩnh qua xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR khẳng định kết quả tương tự.

Đối với ca bệnh T.Q.V, anh này là người tiếp xúc gần, chiều 29/9 có đi ăn uống cùng với bệnh nhân L.K.A.T nói trên. Sau khi anh T. được khẳng định nhiễm Covid-19,, anh V. sau đó đã đi test nhanh, sáng nay được CDC Hà Tĩnh khẳng định dương tính với SARS-nCoV-2.

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tức tốc vào cuộc ngay khi ghi nhận các ca mắc mới, công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đang được thực hiện thần tốc, khẩn trương.

Quang Minh  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm